Chạy quảng cáo Fanpage dễ dàng, tiết kiệm chi phí với bí kíp sau

Chạy quảng cáo Fanpage là một trong những hoạt động marketing phổ biến mà các doanh nghiệp thường sử dụng. Hình thức này giúp người dùng Facebook dễ dàng tiếp cận và nhận biết các sản phẩm, dịch vụ, và thương hiệu của doanh nghiệp. Vì vậy, trong bài viết sau đây, Lê Duy Hiệp sẽ hướng dẫn bạn cách chạy quảng cáo Fanpage miễn phí để bạn có thể tham khảo và áp dụng cho công việc kinh doanh của mình.

1. Chạy quảng cáo Fanpage miễn phí là gì?

Quảng cáo Fanpage là công cụ giúp hiển thị các thông tin quảng cáo về sản phẩm, dịch vụ, hay thương hiệu của doanh nghiệp đến người dùng Facebook. Hình thức này giúp tăng tính tương tác và độ nhận diện cho Fanpage mà không cần cụ thể cho một bài viết nào.

Thông thường, để chạy một chiến dịch quảng cáo trên Facebook, doanh nghiệp cần chi trả một khoản phí tùy theo mục tiêu và ngân sách. Tuy nhiên, bạn có thể chạy quảng cáo Fanpage miễn phí bằng một số mẹo hoặc sử dụng các công cụ hỗ trợ. Điều này giúp bạn tiết kiệm chi phí mà vẫn triển khai hoạt động marketing một cách hiệu quả.

2. Lợi ích của chạy quảng cáo Fanpage miễn phí

chạy quảng cáo Fanpage

Hình thức chạy quảng cáo Fanpage miễn phí mang đến nhiều lợi ích cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, bao gồm:

  • Không tốn chi phí: Phù hợp cho các cơ sở buôn bán nhỏ lẻ, công ty khởi nghiệp, kinh doanh cá nhân, và người bán hàng online chưa có nhiều kinh phí.
  • Tăng tương tác cho Fanpage: Nhanh chóng tiếp cận được số lượng lớn khách hàng tiềm năng.
  • Dễ dàng liên hệ với doanh nghiệp: Người dùng Facebook có thể liên hệ với doanh nghiệp ngay khi nhìn thấy bài quảng cáo nhờ các tính năng nhắn tin, bình luận, gọi điện ngay trên Fanpage. Khách hàng và người bán có thể trao đổi về sản phẩm, dịch vụ một cách thuận tiện, từ đó tăng khả năng bán hàng và doanh thu.
  • Quảng bá sản phẩm, dịch vụ và chương trình khuyến mãi: Đến khách hàng nhanh chóng và hiệu quả hơn.
  • Tăng khả năng điều hướng khách hàng đến website: Đính kèm link website của doanh nghiệp trên Fanpage giúp gia tăng lượng truy cập, từ đó đem lại doanh số bán hàng và doanh thu cao hơn.
  • Tăng nhận diện và độ phủ sóng của thương hiệu trên internet: Giúp khách hàng dễ nhận biết, ghi nhớ và khắc sâu trong tâm trí. Các thông tin trên Fanpage còn góp phần nâng cao uy tín cho doanh nghiệp, củng cố niềm tin và tạo sự gắn kết gần gũi với khách hàng.

3. Hạn chế của chạy quảng cáo Fanpage miễn phí

Bên cạnh những lợi ích mà chạy quảng cáo Fanpage miễn phí mang lại, hình thức này vẫn có một số hạn chế như:

  • Khả năng tiếp cận người dùng không cao: Bị giới hạn về phạm vi và mất nhiều thời gian hơn so với chạy quảng cáo có phí.
  • Đòi hỏi nhiều công sức và kiên trì: Để đạt được hiệu quả tốt, doanh nghiệp cần phải chạy rất nhiều quảng cáo.
  • Nguy cơ bị chặn và khóa tài khoản quảng cáo: Hình thức này có thể bị xem là gian lận, dẫn đến nguy cơ cao bị Facebook chặn và khóa tài khoản quảng cáo, bài đăng và tương tác trên Fanpage.
  • Giao diện quảng cáo miễn phí không được tối ưu: So với khi chạy quảng cáo theo hình thức có phí.

4. Hướng dẫn chạy quảng cáo Fanpage miễn phí

Có nhiều cách để doanh nghiệp tiết kiệm ngân sách khi triển khai chiến dịch quảng cáo cho sản phẩm, dịch vụ của mình trên Facebook. Dưới đây là hướng dẫn chạy quảng cáo Fanpage miễn phí mà bạn có thể tham khảo và áp dụng.

Tạo nhiều tài khoản quảng cáo

Mỗi tài khoản Facebook có thể tạo ra nhiều tài khoản quảng cáo (AD-account). Trong đó, mỗi AD-account được sử dụng cho chiến dịch quảng cáo đầu tiên sẽ được hưởng chính sách ưu đãi của Facebook. Cụ thể, Facebook sẽ cung cấp cho tài khoản mới một hạn mức nhất định hoặc voucher để chạy quảng cáo. Nếu bạn sử dụng hết ưu đãi này nhưng vẫn muốn tiếp tục chạy quảng cáo Fanpage thì bạn cần nạp thêm tiền vào thẻ thanh toán.

Để tận dụng khoản phí ưu đãi, bạn cần tạo ra càng nhiều AD-account càng tốt. Tuy nhiên, những tài khoản này phải đảm bảo được tính tin cậy để không bị Facebook đánh giá là tài khoản spam. Do đó, bạn cần lưu ý một số vấn đề quan trọng sau:

  • Sử dụng các ID mạng khác nhau để tạo ra nhiều nick.
  • Tài khoản cần có đầy đủ thông tin cá nhân.
  • Tạo các bài viết để đăng lên trang cá nhân.
  • Kết bạn với những tài khoản khác và thường xuyên tương tác để tăng độ uy tín.

Chèn CTA – Lời kêu gọi hành động

Khi chạy quảng cáo cho Fanpage, nếu người dùng nhấn vào bài viết để đọc, bình luận hoặc chia sẻ thì Facebook sẽ tính phí quảng cáo. Vì vậy, nếu mục đích chính của doanh nghiệp không phải tăng tương tác hay lượt tiếp cận cho Fanpage mà chỉ để tăng khả năng bán hàng thì nên chèn CTA vào hình ảnh trong bài quảng cáo.

Những nội dung có thể đưa vào ảnh như lời kêu gọi mua hàng, số điện thoại đặt hàng, địa chỉ cửa hàng, website,… Khi đó, khách hàng không cần nhấn vào quảng cáo mà sẽ liên hệ trực tiếp với doanh nghiệp bằng những thông tin được chèn trên ảnh. Với cách này, doanh nghiệp sẽ không bị tính tiền quảng cáo.

Quảng cáo Fanpage bằng Facebook cá nhân

Bạn có thể dùng chính tài khoản Facebook của mình để tăng tương tác cho Fanpage bằng cách mời bạn bè thích và theo dõi trang. Phương pháp này rất thích hợp với những người kinh doanh, buôn bán nhỏ lẻ có tệp khách hàng nhỏ. Để tiếp cận được thêm nhiều khách hàng tiềm năng, bạn nên tìm hiểu thêm về các đối thủ cùng ngành. Sau đó, bạn vào Fanpage của họ và gửi lời mời kết bạn với những tài khoản bình luận hỏi mua hàng hay yêu cầu tư vấn sản phẩm.

Tuy nhiên, cách làm này lại có nhược điểm là mỗi tài khoản cá nhân chỉ có tối đa 5000 bạn. Bên cạnh đó, không phải tất cả những người được mời đều sẽ nhấn thích hoặc tương tác với Fanpage. Vì vậy, hình thức quảng cáo này chỉ là giải pháp nhất thời và không có tính hiệu quả cao.

Quảng cáo trên Fanpage và Group Facebook lớn

Ngoài việc thực hiện theo hướng dẫn chạy quảng cáo Fanpage miễn phí từ dịch vụ của Facebook, bạn nên seeding cho trang của mình trên các Fanpage và Group khác. Đây là phương pháp khai thác lượt tiếp cận tự nhiên một cách thủ công.

Bạn tìm các bài viết liên quan đến sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp. Sau đó, hãy dùng Facebook cá nhân hoặc Fanpage để bình luận nhằm định hướng người dùng tham khảo sản phẩm hay thương hiệu của bạn. Ngoài ra, bạn còn có thể đăng bài viết quảng cáo lên các Group lớn để giới thiệu về sản phẩm.

Sử dụng phần mềm chạy quảng cáo miễn phí

Để hỗ trợ việc tìm kiếm đúng khách hàng tiềm năng nhanh chóng cũng như giảm chi phí marketing, các doanh nghiệp có thể sử dụng các phần mềm chạy quảng cáo miễn phí.

Những công cụ này sẽ giúp bạn tiếp cận số lượng lớn khách hàng bằng cách tự động tham gia các nhóm có cùng chủ đề, tìm kiếm và kết bạn với những người dùng có nhu cầu sở hữu sản phẩm đó. Ngoài ra, cách thức này còn có khả năng tăng tương tác cho Fanpage nhờ việc tự động đăng bài, chia sẻ bài viết.

Một số phần mềm Marketing Facebook miễn phí mà các doanh nghiệp, người kinh doanh buôn bán nhỏ có thể áp dụng như Simple Ads, Simple UID, Simple Seeding, Puziness, iClick,…

Xây dựng Group cùng chủ đề

Bạn có thể tự xây dựng một cộng đồng những người dùng có cùng sự quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang cung cấp. Đây là cách hiệu quả để tìm kiếm khách hàng mục tiêu và quảng cáo cho Fanpage, từ đó đưa thương hiệu của doanh nghiệp đến gần với người dùng hơn.

Tuy nhiên, việc tạo ra và duy trì một Group đòi hỏi nhiều thời gian và công sức. Bên cạnh đó, bạn còn phải có kế hoạch xây dựng nội dung thu hút để giữ chân các thành viên cũng như tăng tương tác cho Group. Các bài quảng cáo nên được đăng với tần suất phù hợp để không gây khó chịu và tạo sự tin tưởng cho người dùng.

Một số bí quyết chạy quảng cáo Fanpage miễn phí đạt hiệu quả cao

Bên cạnh việc thực hiện theo những hướng dẫn chạy quảng cáo Fanpage miễn phí trên, bạn cũng nên áp dụng một số mẹo sau đây để quảng bá sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu một cách hiệu quả hơn:

Tạo sự liên kết giữa website và Fanpage

Nếu doanh nghiệp đã có sẵn website với lượng truy cập cao và ổn định thì có thể nhúng link Fanpage vào website và đặt nút like Fanpage tại trang chủ. Điều này giúp tăng tương tác cho Fanpage nhờ những người dùng truy cập website bán hàng của doanh nghiệp. Ngược lại, bạn có thể chèn link website vào phần mô tả của Fanpage hoặc trong từng bài viết để website có nhiều traffic hơn.

Với cách thức này, bạn sẽ phát triển song song Fanpage và website để tạo ra kênh truyền thông ngân sách thấp nhưng vẫn có hiệu quả cao trong việc gia tăng khả năng bán hàng.

Xây dựng nội dung có giá trị cho Fanpage

Một trong những giải pháp tốt nhất để Fanpage thu hút nhiều người dùng mà không phải tiêu tốn quá nhiều chi phí quảng cáo đó là tạo ra nội dung chất lượng. Điều này đòi hỏi bạn phải có tư duy sáng tạo và nắm bắt được thị hiếu của người dùng. Các bài viết về sản phẩm, dịch vụ và các chủ đề liên quan cần đem lại giá trị cho khách hàng.

Bên cạnh đó, việc đa dạng hóa nội dung cũng rất quan trọng. Bạn có thể tổ chức các sự kiện, mini game, give away để gia tăng lượng tương tác cho Fanpage hay livestream bán hàng để quảng bá sản phẩm, thương hiệu. Ngoài ra, bạn nên đầu tư nội dung mang tính giải trí cao, có khả năng viral cùng những hình ảnh được thiết kế ấn tượng, bắt mắt để nhanh chóng tiếp cận nhiều người dùng Facebook hơn.

Bài viết trên Lê Duy Hiệp vừa đưa ra hướng dẫn chạy quảng cáo Fanpage miễn phí giúp bạn gia tăng nhận diện thương hiệu cũng như hiển thị các chương trình khuyến mãi cho sản phẩm một cách dễ dàng. Hy vọng bạn sẽ triển khai hình thức quảng cáo này thành công và tiết kiệm chi phí hiệu quả.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chat với Lê Duy Hiệp
Chat Qua Facebook
Gọi ngay cho Lê Duy Hiệp
Đăng ký nhận tư vấn