Bạn đã biết 12 lỗi vi phạm chính sách quảng cáo Facebook phổ biến nhất?

Nhiều nhà chạy ads mới thường gặp “rào cản” mang tên vi phạm chính sách quảng cáo Facebook. Nguyên nhân chính là do hệ thống chính sách của Facebook khá phức tạp và cập nhật liên tục. Việc không nắm rõ quy định về nội dung, hình ảnh hoặc video quảng cáo dễ dẫn đến hậu quả “tê liệt”: quảng cáo bị Facebook từ chối hoặc tệ hơn là khóa tài khoản vĩnh viễn.

Hiểu được điều này, bài viết sau đây của Lê Duy Hiệp sẽ chia sẻ “bí kíp” giúp bạn tránh vi phạm chính sách quảng cáo Facebook hiệu quả với top 12 nguyên tắc quan trọng nhất.

1. Sử dụng định dạng từ “Facebook” không chính xác

Trước khi bắt đầu chạy quảng cáo trên Facebook, bạn phải nắm vững tất cả các chính sách mà Facebook quy định cho việc quảng cáo. Hầu hết chúng ta đã quen thuộc với các từ viết tắt của Facebook như Fb, Fbook, FB,… nhưng thực tế, các từ hoặc cụm từ viết sai tên của nền tảng này đều bị coi là vi phạm chính sách quảng cáo của Facebook. Tên viết đúng của mạng xã hội này phải tuân theo quy tắc viết hoa chữ “F”.

2. Nội dung có sự so sánh “Before” và “After”

Nhiều nội dung nhằm xây dựng lòng tin của khách hàng và nâng cao uy tín thương hiệu thường sử dụng phương pháp so sánh “before” và “after” để khách hàng thấy rõ sự khác biệt. Tuy nhiên, điều này vi phạm nguyên tắc thiết kế ảnh quảng cáo của Facebook. Vì vậy, một trong những cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả là tránh sử dụng hình ảnh so sánh “trước” và “sau”.

3. Chứa từ ngữ cam kết

Không cam kết, không kêu gọi mua hàng: ví dụ (chắc chắn sẽ đẹp, hãy mua hàng ngay hôm nay để được ưu đãi). Không sử dụng từ ngữ dạng cam đoan: tuyệt đối, trị dứt điểm 100%, cải thiện 100%,… Vì Facebook cho rằng không có gì là tuyệt đối 100%. Do đó, khi bạn viết bài chứa các từ ngữ này, bài viết sẽ bị duyệt chạy quảng cáo cực kỳ lâu hoặc sẽ bị kiểm tra lại ngay lập tức.

4. Dùng hình ảnh nhạy cảm vào việc quảng cáo

Việc sử dụng hình ảnh nhạy cảm như phô bày bộ phận nhạy cảm hoặc riêng tư trên cơ thể chắc chắn sẽ bị cấm khi đăng tải với bất kỳ lý do nào. Đây là lỗi phổ biến đối với các cửa hàng kinh doanh đồ lót hoặc mỹ phẩm,… Ngoài ra, việc sử dụng logo của Facebook cũng vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng của Facebook. Muốn sử dụng logo này, bạn phải có sự đồng ý từ chính Facebook.

5. Nội dung có chứa các từ vi phạm bản quyền

Bài viết vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng về bản quyền thương hiệu như Chanel, Nike, Adidas,… là một trong những trường hợp vi phạm mà bạn phải lưu ý. Facebook cho rằng đây là hành vi trục lợi cá nhân dựa trên các tên đã được đăng ký thương hiệu và nổi tiếng.

6. Nội dung quảng cáo chứa hình ảnh người nổi tiếng

Bên cạnh các vi phạm về bản quyền thương hiệu sản phẩm, một vi phạm khác là khi bạn sử dụng hình ảnh của những người nổi tiếng (ca sĩ, diễn viên, chính trị gia…). Thậm chí, chỉ cần sản phẩm kinh doanh của bạn có in hình của người nổi tiếng cũng đủ để bị Facebook đánh giá là vi phạm bản quyền. Điều này không chỉ là vấn đề ở Việt Nam mà còn ở nhiều nơi khác trên thế giới. Dù tại Việt Nam, luật pháp về sở hữu hình ảnh cá nhân có thể chưa được nghiêm ngặt, nhưng việc cân nhắc tuân thủ các quy định này vẫn rất cần thiết.

7. Hình ảnh quảng cáo mang tính bạo lực

Việc chạy quảng cáo trên Facebook với hình ảnh có chứa súng đạn hoặc yếu tố bạo lực, máu me sẽ bị cấm ngay lập tức. Thực tế, nhiều cửa hàng ở Việt Nam vẫn bán các sản phẩm như dao, kiếm, côn nhị khúc, súng nhựa – được xem là có yếu tố bạo lực. Vì vậy, dù mục đích quảng cáo là gì, Facebook vẫn sẽ cấm các hình ảnh liên quan đến những sản phẩm này.

8. Text chiếm từ 20% trở lên trong hình ảnh quảng cáo

Một trong những lỗi vi phạm chính sách quảng cáo Facebook dễ mắc phải là việc cố gắng truyền tải nhiều chữ vào hình ảnh khi quảng cáo. Tuy nhiên, khi kiểm duyệt và phát hiện số lượng chữ trong hình ảnh vượt quá 20%, Facebook sẽ ngay lập tức vô hiệu hóa hiển thị quảng cáo đó và gửi thông báo cho bạn.

9. Lỗi từ Facebook khiến cho quảng cáo không được hiển thị

Một trường hợp hiếm khi xảy ra nhưng vẫn cần lưu ý là lỗi từ phía Facebook. Khi chạy quảng cáo Facebook, nếu bạn không thấy quảng cáo của mình được hiển thị, hãy rà soát và chỉnh sửa các lỗi của mình trước. Nếu đã kiểm tra và không vi phạm bất kỳ chính sách nào, hãy thực hiện kháng nghị quảng cáo với Facebook.

10. Tài khoản từng bị báo cáo hoặc vi phạm

Một trong những lý do chính khiến quảng cáo Facebook không được duyệt là do tài khoản bạn sử dụng từng vi phạm chính sách Facebook hoặc bị báo cáo về vấn đề nào đó. Hãy kiểm tra lịch sử tài khoản của mình để đảm bảo tài khoản đã tuân thủ đúng quy định.

11. Các từ ngữ không được sử dụng

Từ ngữ về lĩnh vực Y tế

Sử dụng từ ngữ liên quan đến lĩnh vực y tế là một trong những vi phạm cơ bản mà người dùng có thể mắc phải. Facebook đặc biệt nghiêm ngặt trong việc kiểm duyệt nội dung chứa từ ngữ liên quan đến cơ thể người, các loại bệnh, và các từ ngữ như bác sĩ điều trị, tử vong, qua đời.

Từ cấm về lĩnh vực tài chính

Tránh sử dụng những từ như vay vốn, tài chính, lãi, thuế để Facebook nhận định nội dung của bạn an toàn, lành mạnh và phù hợp với mọi đối tượng người dùng.

Từ ngữ liên quan đến hóa học, phân biệt chủng tộc và giới tính

Ngoài ra, các từ ngữ liên quan đến hóa học, phân biệt chủng tộc và giới tính cũng không nên sử dụng.

12. Một số từ ngữ có thể bị “đánh gậy” khi sử dụng

Bên cạnh các lĩnh vực trên, còn có một số từ bị cấm trên Facebook, thường thuộc các lĩnh vực làm đẹp và sức khỏe. Nếu bạn muốn quảng cáo spa hoặc dịch vụ chăm sóc sức khỏe trên Facebook, cần lưu ý tránh các từ sau:

  • Mụn, sẹo
  • Từ ngữ chỉ bộ phận nhạy cảm của cơ thể, tăng và giảm cân, ăn kiêng
  • Xương, viêm xoang, khớp, rượu
  • Sổ đỏ, hộ chiếu, số hộ khẩu

Trên đây là những thông tin chi tiết về lỗi vi phạm chính sách quảng cáo Facebook, được Lê Duy Hiệp tổng hợp và chọn lọc để mang lại những kiến thức chính xác cho bạn đọc. Để biết chi tiết hơn về các chính sách quảng cáo mà Facebook đưa ra, hãy cùng tìm hiểu để tránh được những lỗi vi phạm này. Hy vọng với những thông tin trên, bạn có thể tránh được những lỗi bị cấm trong quảng cáo Facebook.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chat với Lê Duy Hiệp
Chat Qua Facebook
Gọi ngay cho Lê Duy Hiệp
Đăng ký nhận tư vấn