Cách target quảng cáo facebook hiệu quả, dễ dàng nhất

Khi bạn kinh doanh dù ở trong một lĩnh vực hay một sản phẩm nào đó thì bạn vẫn cần tìm cho mình những nhóm đối tượng (khách hàng) nhất định. Cách để nắm bắt được hết khách hàng mục tiêu bạn cần target (nhắm) trúng vào đúng đối tượng. Vậy bạn có biết cách sao để target facebook một cách hiệu quả nhất không? Đừng bỏ qua qua bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn về vấn đề bạn đang thắc mắc nhé!

1. Target Facebook là gì?

Target Facebook là cách bạn chọn những đối tượng phù hợp với sản phẩm mà bạn quảng cáo. Khách hàng giống như mục tiêu của bạn, bạn phải nhắm (target) vào đúng khách hàng để có thể đạt được mục tiêu.Khi bạn target đúng đối tượng có thể giúp bạn tăng tỉ lệ CTR, thúc đẩy lưu lượng truy cập vào website đồng thời cũng làm tăng độ nhận diện thương hiệu của bạn.

2. Hướng dẫn target đối tượng Facebook hiệu quả 

2.1 Target theo tâm lý từng độ tuổi 

Đầu tiên bạn cần làm khi bắt đầu thiết lập Facebook Ads đó là lựa chọn vị trí, độ tuổi và giới tính của các đối tượng mà bạn mong muốn.

Lựa chọn các yếu tố nhân khẩu học cơ bản

Tuy nhiên, muốn thu hẹp tệp đối tượng mục tiêu của mình, thì bên cạnh 3 tùy chọn nhắm mục tiêu cơ bản thì bạn cần thêm  tùy chọn nâng cao nữa.

Bạn hãy đảm bảo rằng đã thu hẹp cả 3 trường cơ bản này cho mọi quảng cáo Facebook Ads của bạn.

2.2. Target đối tượng facebook dựa theo khu vực địa lý 

Cách để target vị trí đối tượng Facebook ads theo vị trí địa lý chính là với mỗi chiến dịch quảng cáo bạn có thể thiết lập vị trí mà bạn muốn quảng cáo. Sau đó quảng cáo của bạn sẽ hiển thị đến những người sống ở đó. Bạn có thể chọn các các khu vực như thành phố hoặc thậm chí bán kính xung quanh một vị trí.

Bạn nên nhắm mục tiêu theo vị trí điều đó sẽ giúp bạn tập trung quảng cáo vào các khu vực sẽ tìm thấy đúng khách hàng nhằm giúp bạn tăng lợi nhuận. Bạn cần chọn những nơi khách hàng sống và nơi mà bạn có thể phục vụ họ.

2.3. Target đối tượng facebook ads dựa theo sở thích 

Khi bạn áp dụng các cách target đối tượng dựa trên các yếu tố nhân khẩu học thôi thì vẫn là chưa đủ, vì vậy bạn nên xác định thêm các yếu tố sở thích của khách hàng hay hơn nữa.

Có rất nhiều sở thích khác nhau, do đó, bạn có thể lựa chọn một hoặc hai,… trong số chúng để nhắm mục tiêu cho quảng cáo Facebook Ads của bạn. Rất đơn giản  Bạn chỉ cần vào phần cài đặt quảng cáo và tìm mục “Sở thích” (Interests).

Sau đó, bạn sẽ nhập một số thích bất kỳ vào hộp tìm kiếm và trình quản lý quảng cáo sẽ đề xuất nhiều gợi ý cho bạn.

Sau đó, bạn sẽ nhận được bản mô tả về mối quan tâm của người dùng Facebook tại thời điểm đó. Tuy nhiên, bạn chỉ nên lựa chọn 1 sở thích thì tệp đối tượng mục tiêu của bạn vẫn  lớn. Bạn nên xem xét kết hợp nhiều sở thích nhất để có thể thu hẹp tệp này.

2.4 Target vào tình trạng quan hệ

Bạn có thể target vào tình trạng quan hệ của khách hàng. Dựa vào tình trạng hôn nhân mà khách hàng khai báo trên Facebook cá nhân của họ.

2.5 Target vào Fanpage đối thủ

Đôi khi đối thủ cạnh tranh cũng là nguồn tìm khách hàng vô cùng hiệu quả. Một doanh nghiệp không thể nắm bắt được hết khách hàng của thị trường. Việc target vào fanpage của đối thủ thì khả năng bạn sẽ có thêm được nhiều tập khách hàng tiềm năng. Bạn có thể chọn việc target đến những người thích fanpage của đối thủ hoặc các thành viên trong nhóm facebook của đối thủ mà bạn đánh giá là tiềm năng.

 2.6 Target đến thành viên của 1 nhóm Facebook 

Chúng ta có thể target thẳng vào group trên Facebook bằng công cụ  AI Target cung cấp. Bản chất đó là quảng cáo tới thành viên trong nhóm

Lưu ý các nhóm kín hoặc riêng tư thì bạn phải là thành viên của nhóm thì mới thực hiện được, với các nhóm công khai thì bạn không cần phải tham gia.

Khi quét data nhóm bạn nên kiểm tra nhóm đó có tương tác tốt hay không , bài đăng có thường xuyên không .Tuyệt đối không được chọn nhóm toàn người đăng bán mà không có người mua .Bạn nên ưu tiên tham gia nhóm chia sẻ , nhóm kín hoặc riêng tư không có bán hàng có thể bán chéo

3. Công cụ tìm target Facebook dễ dùng

 3.1 Audience Insights 

Audience Insights là một app có công cụ target nhằm hỗ trợ nhắm mục tiêu trong quảng cáo Facebook hiệu quả. Đây là công cụ target “chính chủ” của Facebook  nên bạn yên tâm khi sử dụng. Một trong những cách target đúng đối tượng hiệu quả nhất là dựa trên nền tảng thuật toán target có sẵn của Facebook.

Sử dụng Facebook Audience Insight

Về sử dụng, bạn hãy truy cập vào phần mềm sau đó vào “ Thông tin chi tiết về đối tượng”, phân tích các biểu đồ và các số liệu để hiểu được thông tin về khách hàng tiềm năng. Với các thủ thuật này, bạn có thể nghiên cứu và trực tiếp vẽ chân dung khách hàng mục tiêu dễ dàng để quảng cáo của mình đến đúng đối tượng.

Với thanh công cụ bên trái, bạn có thể áp dụng để lọc, phân loại và đánh giá các nhóm đối tượng phù hợp để chạy quảng cáo. Có thể lọc theo Sở thích, theo Vị trí, theo Độ tuổi,… hãy chọn lọc cẩn thận để quảng cáo có sức ảnh hưởng nhất, cạnh tranh với đối thủ và tiết kiệm chi phí nhất có thể. 

 3.2 Simple Ads 

Simple Ads là công cụ giúp  bạn lấy được danh sách của khách hàng bao gồm: Nhóm khách hàng đã từng like 1 Fanpage, Nhóm khách hàng đã bình luận dưới 1 bài viết bất kỳ, Nhóm khách hàng là thành viên của 1 nhóm Facebook nào đó luôn,…. và rất nhiều tính năng khác.

  • Simple Ads sẽ giúp bạn quét danh sách khách hàng mà bạn muốn. Sau đó, bạn sẽ chạy quảng cáo Facebook vào các nhóm khách hàng cụ thể đó luôn.

 3.3 Overlap Audience 

Audience Overlap còn được gọi là đối tượng chồng chéo cho phép marketer chọn hai nhóm đối tượng (tối đa là 5 nhóm) sau đó lọc ra có bao nhiêu người có điểm chung (đặc điểm, hành vi, sở thích) giữa hai nhóm.

Những Nhóm đối tượng áp dụng tính năng này là:

  • Custom Audiences (Đối tượng tùy chỉnh)
  • Lookalike Audiences (Đối tượng tương tự)
  • Saved Audience (Đối tượng đã lưu)

4. Cách target Facebook một vài lĩnh vực 

4.1 Lĩnh vực nội thất 

  • Độ tuổi: 30 – 45
  • Giới tính: nam – nữ
  • Khu vực: các tỉnh thành lớn
  • Sở thích: quan tâm tới đồ dùng trong nhà, thiết kế nội ngoại thất
  • Hành vi: thường  ít online, sử dụng máy tính bảng và điện thoại cao cấp.
  • Nhóm tiềm năng: các nhóm cộng đồng về nhà, thiết kế, các nhóm về nội thất, các vật dụng trong nhà.
  • Fanpage tiềm năng: Fanpage về thiết kế nội thất, đồ dùng trong nhà, các sản phẩm nội thất cao cấp.

4.2 Kinh doanh ô tô

  • Độ tuổi: 28 – 40
  • Giới tính: nam, nữ
  • Khu vực: các thành phố lớn, tỉnh thành lân cận
  • Sở thích: ô tô, du lịch, thăm quan.
  • Hành vi: online không thường xuyên, online các giờ nghỉ trưa và tan sở.
  • Nhóm tiềm năng: otofun, hội thanh lý xe oto
  • Fanpage tiềm năng: các Fanpage của các hãng xe lớn: Mer, BMW, Audi, Toyota, Mazda, Chevrolet.

4.3 Kinh doanh bất động sản

  • Độ tuổi: 28 – 45.
  • Giới tính: nữ, nam đa phần.
  • Khu vực: các thành phố lớn, và các tỉnh lân cận.
  • Sở thích: BĐS, nhà đất, đầu tư tài chính…
  • Hành vi: online không thường xuyên, các giờ nghỉ trưa, tối online tầm 22h
  • Nhóm tiềm năng: là những nhóm về nhà đất,BĐS,  BMW, AUDI..
  • Fanpage tiềm năng: tài chính và đầu tư  về Fanpage, BĐS, Nhà đất,..
  • Profile tiềm năng: bạn có thể quét bằng Graph search dựa vào chức vụ: Co – founder, CEO, Manager, Leader, Director, Giám Đốc.

4.4 Lĩnh vực thời trang

  • Độ tuổi: từ  20t – 40t (Tùy bạn có thể lựa chọn độ tuổi phù hợp).
  • Giới tính: nữ, nam (tùy phân khúc và mặt hàng bạn sử dụng ).
  • Khu vực: target các nhóm  các đối tượng lân cận,  đối tượng ở cùng khu vực và tỉnh thành lớn.
  • Sở thích: một số  có sở thích về mặt hàng này và tệp chuyên theo dõi các trang về thời trang, tệp hay quan tâm tới các sở thích tương tự 
  • Hành vi: họ là nhóm đối tượng thường online vào những giờ nghỉ trưa, tối tầm 19 – 22h, thường online bằng điện thoại di động.
  • Nhóm tiềm năng: Các nhóm về phụ nữ, tâm sự hay bán hàng, chợ,..
  • Fanpage tiềm năng: là Fanpage theo các loại mặt hàng mặt hàng mỹ phẩm, làm đẹp,  thời trang, mặt hàng phụ kiện,  page cộng đồng về phụ nữ, …VD: webtretho, lamchame…
  • Profile tiềm năng:  một Profile kinh doanh sẽ sỉ lẻ các mặt hàng mà bạn kinh doanh , bạn có thể tìm theo từ khóa để tiếp cận hoặc ngành nghề

Như các bạn đã biết mỗi ngành nghề đều có những đặc thù riêng, không giống nhau. Khi bạn buôn bán sản phẩm, dịch vụ nào. Bạn sẽ hiểu được đặc điểm khách hàng của bạn. Để phân tích hành vi mua hàng của khách hàng từ đó bạn có thể đưa ra những target đúng và phù hợp nhất. Trong kinh doanh, tìm đúng target rất quan trọng nó giúp sản phẩm/ dịch vụ của bạn đến đúng đối tượng khách hàng mục tiêu.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chat với Lê Duy Hiệp
Chat Qua Facebook
Gọi ngay cho Lê Duy Hiệp
Đăng ký nhận tư vấn