Cách chạy quảng cáo livestream facebook nhanh, hiệu quả, uy tín nhất

Xã hội phát triển kéo theo nhu cầu của con người phát triển theo. Hiện nay, khi lướt Facebook bạn sẽ gặp rất nhiều video livestream bán hàng bên cạnh đó có chữ được quảng cáo hay được tài trợ. Nếu bạn đang kinh doanh hoặc muốn kinh doanh mà chưa biết cách livestream Facebook làm sao để video của mình được nhiều người tiếp cận, nhiều người xem hơn và bán được nhiều đơn hàng hơn thì hãy dành chút thời gian để đọc bài viết dưới đây của Hiệp nhé!

1. Quảng cáo livestream Facebook là gì?

Chạy Quảng cáo livestream facebook (ads livestream) đây là một hình thức quảng cáo dưới dạng được tài trợ cho các video livestream phát trực tiếp, bạn có thể vừa live vừa có thể chạy quảng cáo. Khi chạy quảng cáo bạn sẽ dễ dàng tiếp cận được đúng khách hàng mục tiêu hơn. Bên cạnh đó còn tặng lượt tiếp cận, lướt xem và doanh thu bán hàng của bạn.

2. Tại sao nên quảng cáo Facebook livestream?

Có rất nhiều lý do để trả lời tại sao phải chạy quảng cáo livestream facebook. Thứ nhất, khi bạn chạy quảng cáo live sẽ làm tăng độ nhận diện của thương hiệu cũng như cửa hàng của bạn. Việc chạy quảng cáo sẽ làm video của bạn thu hút sự chú ý của khách hàng hơn.Thứ hai, giúp bạn tăng doanh thu của mình một cách nhanh chóng. Khi bạn thiết lập chạy quảng cáo livestream facebook, lượt view và follow của bạn sẽ tặng một cách nhanh chóng, lúc đó hiệu quả bán hàng của bạn sẽ tăng cao. Sẽ có nhiều người đến mua hàng giúp bạn tăng được doanh thu nhanh chóng.

Thứ ba giúp bạn dễ dàng tiếp cận được tiếp khách hàng mục tiêu chính xác nhất. Khi bạn đã thiết lập thói quen xem livestream cho khách hàng bằng việc sử dụng chạy quảng cáo thì một thời gian sau bạn sẽ không cần mất quá nhiều chi chí để tìm tệp khách hàng nữa. Mà khách hàng có nhu cầu trước đó sẽ biết bạn livestream bán mặt hàng đó và khung giờ live của bạn, lúc đó họ sẽ quay lại đó xem. Như vậy vừa tiết kiệm được chi phí của bạn lại đảm bảo được số lượng người xem.

3. Điều kiện quảng cáo livestream trên Facebook

 3.1 Fanpage tích xanh

Khi bạn muốn chạy quảng cáo livestream đạt được hiệu quả tốt nhất thì bạn cần chuẩn bị cho mình một fanpage có tích xanh hoặc fanpage thường nhưng phải được bật tính năng chạy quảng cáo live. Với fanpage nào có tích xanh sẽ được facebook quét và xác thực thông tin xong thì mới có thể duyệt quảng cáo tự động được. Thường thì facebook sẽ xác thực trong khoảng 24h.

 3.2 Tài khoản quảng cáo

Về tài khoản quảng cáo bạn có thể sử dụng tài khoản cá nhân của bạn hoặc tài khoản Business. Bởi vì trong thời gian ngắn bạn cần phải chuẩn bị những tài khoản đủ khoẻ, đạt ngưỡng cao để chạy quảng cáo. Để khi tài khoản được xác minh danh tính đã chạy để bài quảng cáo đó có thể được duyệt nhanh hơn.

Cách tạo tài khoản quảng cáo Facebook như sau :

Bước 1: Đầu tiên, Bạn vào phần Cài đặt doanh nghiệp ở giao diện quản lý của trang Business.

Bước 2:  Tiếp theo, Trong cửa sổ mới ở cột bên trái, bạn chọn phần Tài khoản quảng cáo.

Bước 3: Sau đó, Ở bên phải bạn chọn Thêm tài khoản quảng cáo => Tạo tài khoản quảng cáo mới. Mẹo: Nếu bạn đã có tài khoản quảng cáo, bạn có thể vào phần “Xác nhận tài khoản quảng cáo” và nhập ID tài khoản quảng cáo  là xong.

Bước 4: Cuối cùng,  trong cửa sổ bật lên bạn hãy nhập tên tài khoản quảng cáo, múi giờ và đơn vị tiền tệ.

 3.3 Thẻ visa

Thẻ visa thanh toán thì bạn chỉ cần thêm các thông tin thẻ của bạn vào khi facebook yêu cầu. Bạn hãy chuẩn bị các thẻ thanh toán quốc tế để chạy quảng cáo thì sẽ tốt hơn. Một số ngân hàng uy tín mà bạn có thể tham khảo như: SHB, techcombank, seabank, sacombank,…

4. Hướng dẫn chạy quảng cáo livestream trên Facebook

4.1 Tự chạy

Bước 1: Đầu tiên, Bạn bật live khoảng thời gian  5-10p

Bước 2: Sau đó, bạn bấm Quảng cáo live

Bước 3:  Tiếp theo, bạn hãy vô Cài đặt đối tượng:

  • Nên chọn đối tượng chi tiết (target đối tượng quảng cáo)
  • Giới tính: Nam, nữ hoặc tất cả- Tuổi: Từ 18 – 35 chẳng hạn
  • Vị trí: Chọn Đắk Lắk, bán kính 40km chẳng hạn
  • Nhắm mục tiêu chi tiết: Bạn nhập vào sở thích, hành vi hay nhân khẩu học
  • Cuối cùng, bạn chọn Lưu.

Bước 4: Tiếp tục, bạn hãy Cài đặt thời gian và ngân sách

  • Đặt giờ bắt đầu và kết thúc
  • Đặt ngân sách chạy (ví dụ nếu bạn live 1h, thì  bạn có thể đặt ngân sách khoảng 500-700kở ở đây  nếu bạn muốn tăng lượt view và tiếp cận nhiều hơn, bạn có thể đẩy ngân sách lên cao hơn nhé)

Bước 5: Sau đó, Thêm phương thức thanh toán

  • Phần này bạn điền thông tin trên thẻ như : tên, ngày hết hạn, mã cvv sau mặt thẻ,…

Bước 6: Cuối cùng hãy Nhấn nút Quảng cáo

4.2 Sử dụng dịch vụ chạy livestream Facebook tại Lê Duy Hiệp

5. Bật mí chạy quảng cáo livestream không cần tích xanh

Nếu không có tích xanh thì bạn có thể tham khảo các phương án sau đây:

  • Bước 1: Bạn hãy tải về video bạn đã livestream
  • Bước 2: Hãy sử dụng phần mềm chỉnh sửa video, sau đó thêm biểu tượng mắt livestream & số lượt người đang xem livestream
  • Bước 3: Cuối cùng bạn hãy tạo chiến dịch quảng cáo video bình thường, và quảng cáo cho video này

Để quảng cáo video livestream này tiếp cận nhiều người, tạo ra nhiều hiệu quả nhất có thể thì bạn nên:

Bạn nên chọn cài đặt ngân sách trọn đời và nên chọn lịch chạy theo giờ, tập trung vào khung giờ nhiều người dùng có thời gian để xem livestream.

Tuy nhiên với cách này khách hàng sẽ thường để lại thông tin trên phần bình luận. Thế nên bạn cần ẩn các bình luận để không bị đối thủ cướp đơn hay những người muốn cạnh tranh với bạn.

6. Những mẹo chạy quảng cáo livestream hiệu quả

Bạn cần chú ý đến những yếu tố sau để đảm bảo việc chạy quảng cáo livestream Facebook đạt hiệu quả cao hơn:

Kết nối internet ổn định: Đang live các bạn nên tránh trường hợp đang chạy quảng cáo bị văng ra phải làm lại từ đầu sẽ bị mất view, gián đoạn.

Chuẩn bị tốt kịch bản: Quảng cáo  livestream giúp tăng tiếp cận người xem tuy nhiên để giữ khách hàng ở lại lâu hơn bạn cần kịch bản tốt để giữ người dùng ở lại xem livestream của bạn

Chuẩn bị view đẹp: khoảng không gian phía sau màn hình là khoảng không gian chính khi  livestream. View của bạn cần phải tạo cảm giác thông thoáng, sạch sẽ và thích mắt cho người xem.

Kỹ năng livestream: Đây là một trong những kỹ năng quan trọng,  bạn cần phải tập nói chuyện một cách tự nhiên hơn, làm người xem thích lắng nghe bạn nói.

Kêu gọi mọi người chia sẻ livestream: Bạn không  nên phụ thuộc quá nhiều vào quảng cáo, mà hãy nên dành 1 chút thời gian để kêu gọi mọi người như anh em , bạn bè, người thân của bạn chia sẻ livestream. Điều này về lâu dài sẽ giúp bạn tạo cho người dùng thói quen xem livestream của bạn hơn.

Trên đây là những cách chạy quảng cáo livestream facebook hiệu quả nhất mà bạn có thể tham khảo. Qua bài viết, chúng tôi mong rằng có thể giúp bạn hiểu thêm về một tích năng của facebook, giúp bạn hiểu được cách chạy quảng cáo để tăng hiệu quả và doanh thu bán hàng online. Tính năng của việc chạy quảng cáo và tích xanh như nhau nhưng giá thành của việc chạy quảng cáo sẽ rẻ hơn nhiều và tiết kiệm được thời gian của bạn. Chúc bạn có một trải nghiệm thật tốt khi sử dụng dịch vụ. Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết và chúc bạn có một ngày tốt lành!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chat với Lê Duy Hiệp
Chat Qua Facebook
Gọi ngay cho Lê Duy Hiệp
Đăng ký nhận tư vấn