Đối với những bạn thường xuyên chạy quảng cáo thì bài viết đang xét duyệt hay là không được duyệt là một chuyện hết sức bình thường, Nhưng làm thế nào để không bị trường hợp như thế này mới chính là nội dung của bài viết hôm nay.
Bài viết này mình sẽ chỉ ra những cái lỗi cơ bản nhất mà nhiều anh/em mắc phải, sau đó là cách khắc phục để không phải dính trường hợp chiến dịch quảng cáo không được phê duyệt.
Cùng mình tìm hiểu nhé !
Tại sao bài viết quảng cáo không được phê duyệt?
Đầu tiên để khắc phục được trường hợp này bạn cần phải biết rõ quy chế hoạt động của Facebook ads
Facebook sẻ quét bài viết của bạn theo thứ tự như sau :
- Nội dung bài viết phần text đầu tiên
- Sau đó Facebook sẽ quét tới hình ảnh bài quảng cáo
Hằng ngày sẽ có hàng chục nghìn bài viết chờ xét duyệt để chạy quảng cáo vì thế facebook duyệt đa số là tự động, bạn sẽ dựa vào 2 yếu tố ở trên để thay đổi nội dung bài quảng cáo Facebook của bạn cho phù hợp nhất .
Nội dung chứa hình ảnh Trước – Sau
Hình ảnh Trước – Sau đa số là được sử dụng nhiều trong ngành quảng cáo mỹ phẩm, làm đẹp
Dạng hình ảnh này bình thường sẽ bị Facebook cấm ( Tiêu cực, hình ảnh mang tính chất so sánh )
Mẹo
Phần hình ảnh thì bạn vẫn có thể sử dụng nhưng bạn xoá chữ Trước – Sau
Cách này chỉ có thể giúp bạn lách hình ảnh với Facebook. Nhưng nếu đối thủ báo cáo thì Facebook cũng sẻ xem xét lại thì tỷ lệ bạn Die tài khoản khá cao
Nội dung chứa từ khóa cấm
Facebook cũng có luật rõ ràng, sẻ có một danh sách từ khoá bị Facebook cấm chạy quảng cáo, nếu nội dung bạn dính từ khóa cấm thì bài viết bạn sẻ không được duyệt
– Cam kết 100%.
– Bảo đảm 100%.
– Giảm béo, giảm mỡ.
– Yếu sinh lý.
– Tăng kích thước vòng 1.
Tìm hiểu thêm từ khóa cấm tại đây : https://leduyhiep.vn/tong-hop-tat-nhung-tu-khoa-cam-khi-chay-quang-cao-facebook-ads/
☞ Vì sao những loại từ này lại bị Facebook cấm ?
Facebook sẽ cấm những từ khóa về : Những bộ phận cơ thể người, tiền tệ tài chính, những từ ngữ cam kết,…
Mọi thứ chỉ là tương đối
Mẹo
Bạn có thể sử dụng một số trang web để đổi phông chữ
VD : Từ “ Tài chính “ sẽ được đổi phông chữ thành “ 𝕥à𝕚 𝕔𝕙í𝕟𝕙 “
Thì sẽ không bị Facebook quét .
Sử dụng hashtag trong bài viết quảng cáo
Hashtag là dấu # ở trước phần chữ dùng để phân loại từng hashtag khác nhau:
VD:
#dichvu
#giamgia
Đấy là những hashtag, bạn cứ hiểu đơn giản là khi nhấn vào hashtag nào thì Facebook sẻ liệt kê ra hàng loạt tất cả bài viết có chứa Hashtag đấy
Tuy nhiên, nhiều bạn lại sử dụng chức năng Hashtag này chỉ để in đậm chữ trong bài viết quảng cáo. Nhầm nội dung đó ấn tượng hơn trong mắt người xem
Như thế này :
Sử dụng Hashtag nhiều trong một thời gian dài ảnh hưởng xấu tới tài khoản Facebook của bạn
Nếu như bạn muốn nội dung bạn viết gây sự chú ý hơn trong mắt người xem, bạn có thể sử dụng trang web https://yaytext.com nó có thể giúp bạn thay đổi phông chữ như bạn muốn .
Hình ảnh nhạy cảm
Trường hợp này mình thấy khá là nhiều, đặc biệt là những bạn chạy quảng cáo lĩnh vực làm đẹp hay nội y, việc sử dụng hình ảnh nhạy cảm ( lộ da thịt quá nhiều ) cũng là vi phạm chính sách của Facebook. Vì thế nên bài viết quảng cáo của bạn cũng sẽ không được duyệt .
Quảng cáo đã duyệt nhưng lại không trừ tiền
Vấn đề này cũng là nỗi đau của rất nhiều anh em, có những bạn đã nhắn tin trực tiếp hỏi mình “ Anh ơi tại sao chiến dịch của em rõ ràng là đã được duyệt có cả chấm xanh, nhưng mà nó ko trừ tiền anh “
Thì tiện thể bài viết này mình cũng hướng dẩn anh/em luôn ( Cách mình đang làm và thấy hiệu quả )
Nếu như bạn gặp trường hợp như thế này cứ bình tĩnh và xử lý như sau :
- Xoá những chiến dịch đã duyệt nhưng lại không cắn tiền đi, sau đó lại tạo một chiến dịch mới giống như vậy
Tỷ lệ thành công không chắc chắn là 100% nhưng mình thấy rất hiệu quả .
Tổng kết
Khi ban đã chạy quảng cáo trên Facebook rồi thì bạn cần phải tuân thủ theo luật chơi của Facebook. Không vi phạm chính sách, không sử dụng từ khoá cấm để chạy quảng cáo, thì chắc chắn 100 % chiến dịch quảng cáo của bạn sẽ được duyệt .