Yếu tố quan trọng để nội dung được viral, tăng lượng tương tác chính là thời gian đăng bài. Khung giờ vàng đăng bài giúp những nội dung bạn đang lên có lượng tiếp cận cao và thu hút được sự quan tâm hơn. Để biết cụ thể giờ vàng đăng bài gồm những gì hãy theo dõi bài viết dưới đây nhé!
1. Khung giờ vàng đăng bài là gì?
Để hoạt động kinh doanh được phát triển một cách thuận lợi thì việc nghiên cứu thị trường, nghiên cứu hành vi của khách hàng rất quan trọng. Một trong số đó là nghiên cứu thói quen sử dụng mạng xã hội của khách hàng.
Khung giờ vàng đăng bài là khoảng thời gian mà khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp hoạt động nhiều nhất trên các nền tảng mạng xã hội. Đăng bài vào các khung giờ này sẽ giúp tăng tỉ lệ lượt tiếp cận đến khách hàng mục tiêu nhiều nhất có thể.
Khung giờ vàng của mỗi nền tảng hay mỗi dịch vụ đều khác nhau, vì vậy doanh nghiệp cần nghiên cứu thật kỹ để xác định đúng giờ vàng đăng bài.
2. Đăng bài khung giờ vàng có lợi ích gì?
Các công ty, doanh nghiệp đều đầu tư lớn tài nguyên và thời gian cho việc nghiên cứu hành vi khách hàng. Những bài viết bạn gặp trên newfeed đôi khi không phải là ngẫu nhiên mà là chiến lược của họ. Vậy đăng bài khung giờ vàng có lợi ích gì cho các doanh nghiệp và người dùng của họ?
- Tối ưu hóa tương tác: Đăng bài trong khung giờ vàng giúp tăng cơ hội bài viết được thấy và thu hút sự tương tác mạnh mẽ hơn. Với số lượng người dùng tiềm năng thấy bài viết tăng lên, bạn có thể thu về nhiều lượt thích, bình luận và chia sẻ hơn.
- Mở rộng khả năng hiển thị: Các mạng xã hội thường sử dụng thuật toán để quyết định bài viết nào sẽ xuất hiện trên dòng thời gian của người dùng. Việc đăng bài trong khung giờ vàng có thể tăng cơ hội bài viết được hiển thị rộng rãi đến đối tượng theo dõi bạn.
- Đạt đến nhiều người hơn: Khung giờ vàng thường là thời điểm mà người dùng mạng xã hội online nhiều nhất. Vì vậy, việc đăng bài trong khoảng thời gian này giúp bài viết của bạn tiếp cận được đông đảo người dùng hơn, từ đó tăng khả năng nhận diện thương hiệu và thu hút thêm khách hàng tiềm năng.
- Tăng tỉ lệ chuyển đổi: Những khung giờ vàng thường là lúc mọi người có nhiều thời gian rảnh rỗi hơn, từ đó tăng cơ hội cho họ tiến hành mua sắm. Nếu nội dung bài viết của bạn hấp dẫn, bạn có thể kích thích hành vi mua hàng của khách hàng.
3. Khung giờ vàng của một số nền tảng Social Media
Cần lưu ý rằng khung giờ vàng đăng bài có thể thay đổi tùy thuộc vào đối tượng mục tiêu và lĩnh vực hoạt động. Việc nghiên cứu và thử nghiệm sẽ giúp xác định khung giờ phù hợp nhất để thu hút đối tượng mục tiêu cụ thể.
3.1. Facebook
Nhiều người đánh giá rằng khung giờ vàng để đăng bài trên Facebook và Instagram có sự tương đồng nhất định.
Các khoảng thời gian tốt nhất để đăng bài trên Facebook thường tập trung vào buổi tối, từ 18:00 – 21:00 và 12:00 – 15:00. Thứ Sáu và Thứ Bảy thường được xem là ngày lý tưởng để đăng bài, trong khi Chủ Nhật thường ít thu hút sự chú ý.
Không nên đăng bài trong khung giờ từ 6h – 9h sáng và 9h sáng – 12h trưa, đây thường là thời gian ít được ưa chuộng. Một số lĩnh vực như chính phủ và các tổ chức phi lợi nhuận thường có hiệu quả hơn nếu đăng bài vào sáng sớm.
3.2. Instagram
Năm 2022, Instagram đã vượt qua ngưỡng 2 tỷ người dùng hàng tháng, chủ yếu từ các thiết bị di động.
Các khung giờ tốt nhất để đăng bài trên Instagram tập trung vào khoảng thời gian chiều tối, đặc biệt là từ 6 PM – 9 PM, 12 PM – 3 PM và 3 PM – 6 PM. Thứ Bảy hàng tuần thường là ngày tốt nhất để đăng bài, trong khi các ngày Thứ Hai thường ít thu hút.
Ngoài ra, thời gian mà chúng ta nên tránh khi đăng bài là từ 6 giờ – 9 giờ sáng và 9 giờ sáng – 12 giờ trưa.
3.3. YouTube
Trong một báo cáo từ Q&Me, 86% người dùng mạng xã hội tại Việt Nam sử dụng YouTube. Để có được lượng tiếp cận tốt nhất trên nền tảng này, có những điểm cần lưu ý:
- Khung giờ hiệu quả nhất thường tập trung vào khoảng 6 PM và 9PM (chiếm 23%), tiếp đó là 3 PM – 6 PM (chiếm 22%) và từ trưa đến 3 PM.
- Theo 18% nhà tiếp thị được khảo sát, việc đăng tải vào các ngày Thứ Sáu có thể mang lại kết quả tốt, trong khi 16% khác cho rằng Thứ Bảy mới là thời điểm lý tưởng nhất để đăng nội dung.
- Thứ Ba được đánh giá là ngày ít thu hút nhất khi tải lên nội dung trên nền tảng này, cùng với khung giờ sáng sớm từ 6h- 9h sáng.
3.4. Tiktok
Từ năm 2020, TikTok đã trở thành một trong những nền tảng video dạng ngắn được yêu thích nhất bởi Gen-Z và Millennial.
Khung giờ vàng đăng bài thường tập trung vào 18h – 21h, 15h – 18h và 12h – 15h. Đối với các doanh nghiệp B2B, Thứ Bảy và Thứ Năm là những ngày tốt nhất để đăng tải nội dung, trong khi đối với các doanh nghiệp B2C, các ngày Thứ Bảy và Chủ Nhật thường mang lại hiệu quả tốt.
Thứ Sáu thường được coi là ngày tốt nhất để đăng nội dung trên TikTok, trong khi Thứ Hai và Thứ Ba thường ít thu hút sự chú ý nhất.
3.5. LinkedIn
LinkedIn là nền tảng mạng xã hội chuyên dành cho cộng đồng những người đi làm, thường dùng để xây dựng và mở rộng mối quan hệ chuyên nghiệp trong lĩnh vực công việc. Không ngạc nhiên khi LinkedIn là nền tảng duy nhất có các thời điểm lý tưởng để đăng bài trong tuần.
Các khung giờ tốt nhất để đăng bài trên LinkedIn nằm trong khoảng từ 9 giờ sáng – 12 giờ trưa, 12 giờ trưa – 3 giờ chiều và 3 giờ chiều – 6 giờ tối. Thứ tự các ngày tốt nhất để đăng bài thường là Thứ Hai, Thứ Tư và Thứ Ba hàng tuần.
Trái ngược lại, Thứ Bảy và Chủ Nhật thường được xem là các ngày ít thu hút nhất khi đăng bài trên LinkedIn.
Khung giờ vàng đăng bài có thể giúp các doanh nghiệp tiếp cận được lượng khách hàng đáng kể và tăng hiệu quả trong việc kinh doanh. Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn xác định được khung giờ phù hợp với doanh nghiệp của mình, từ đó đẩy mạnh hiệu suất kinh doanh.