Chạy quảng cáo tiktok từ A – Z hiệu quả

Quảng cáo TikTok ngày càng trở nên thịnh hành . Các doanh nghiệp & và người kinh doanh online sẽ bỏ lỡ một thị trường tiềm năng nếu họ không chạy quảng cáo trên nền tảng có khoảng 1 tỷ người dùng này. Vậy làm sao để chạy quảng cáo TikTok nào hiệu quả và tiết kiệm chi phí ?

I. Quảng cáo TikTok Ads là gì?

Quảng cáo TikTok (hay còn gọi là TikTok Ads) là hình thức marketing được sử dụng trên nền tảng mạng  TikTok với mục đích tiêu nhận dạngdạng thương hiệu, giới thiệu sản phẩm để kinh doanh.Việc chạy quảng cáo Tiktok Ads sẽ kéo các khách hàng quan tâm và biếtbiết sản phẩm của bạn từ TikTok đến các nền tảng mà bạn mong muốn như Shopee, Lazada, Tiki, Facebook, Instagram…

tiktok ads

II. Các loại tài khoản quảng cáo Tiktok 

1. Self – Serve (cá nhân)

 

Đây là loại quảng cáo dành cho cá nhân. Với tài khoản này, người kinh doanh có thể  tự mình nạp tiền, tự chạy quảng cáo và đồng thời tự xử lý những vấn đề liên quan đến chính sách quảng cáo. Trong trường hợp gặp sự cố hay các vấn đề liên quan đến kĩ thuật, bạn cũng phải tự liên hệ với đội ngũ chăm sóc khách hàng của tik toktok để được giải quyết.

1.2. Ưu điểm

  • Có thể chủ động triển khai quảng cáo: Doanh nghiệp có thể chủ động trong việc lựa chọn ngân sách và hình thức quảng cáo phù hợp.
  • Chủ động trong quản lý: Thực hiện tối ưu hóa quảng cáo, chủ động không dừng hoặc tiếp tục quảng cáo bất cứ khi nào doanh nghiệp muốn.

1.3. nhược điểm

Không được hỗ trợ nhanh chóng trong quá trình triển khai quảng cáo.
Đối mặt với một chiến dịch quảng cáo ngân sách lớn đòi hỏi trình độ chuyên môn cao và kinh nghiệm tối ưu, một doanh nghiệp tự động thường sẽ không có nhiều kinh nghiệm.
Nhìn chung: Loại tài khoản TikTok tự phục vụ không được hỗ trợ nhiều cho các doanh nghiệp, vì vậy các doanh nghiệp nên cân nhắc sử dụng loại tài khoản thứ hai bên dưới, Tài khoản người bán lại.

 

2. Tài khoản đại lý
2.1 định nghĩa
Đây là một loại tài khoản do TikTok Agency (công ty được ủy quyền bởi TikTok hoặc đối tác của Tiktok) tạo ra. Đối với loại tài khoản này, khi chạy TikTok Ads, doanh nghiệp sẽ nhận được đầy đủ các chức năng, ưu đãi và hỗ trợ trực tiếp từ Đại lý. Tất cả các công đoạn bao gồm: tiền quảng cáo, thiết lập chiến dịch, tối ưu hóa hoạt động, thống kê báo cáo,… doanh nghiệp đều được hỗ trợ bởi một agency chuyên nghiệp
2.2 Ưu điểm
Có agency tại Việt Nam (chuyên môn cao) hỗ trợ doanh nghiệp trong quá trình khởi tạo, chạy và sau khi kết thúc quảng cáo.
2.3 Nhược điểm
Hạn chế một số quyền trong việc thực hiện và vận hành quảng cáo. Ví dụ, khi nạp tiền, doanh nghiệp cũng cần phải thông qua TikTok Agency.
= >> Lời khuyên:
Nếu doanh nghiệp mới bắt đầu chạy Tiktok Ads, hãy ưu tiên chọn Agency để chạy quảng cáo vì thông qua Agency, doanh nghiệp sẽ rút ngắn được thời gian và nhận được nhiều hỗ trợ, chi phí cũng được tối ưu hóa.
III. Chuẩn bị những gì trước khi chạy Tiktok Ads?
Để chạy Quảng cáo Tiktok một cách suôn sẻ, doanh nghiệp nên chuẩn bị trước các bước sau:
1. Tạo một tài khoản Quảng cáo TikTok
Quy trình đăng ký tài khoản quảng cáo TikTok Ads tại Việt Nam, bạn làm theo 2 bước chính sau:
Bước 1: Đăng ký tài khoản TikTok qua đối tác đại lý TikTok tại Việt Nam
Bước 2: TikTok sẽ kiểm duyệt và phản hồi những thông tin đăng ký của bạn.
Doanh nghiệp sau khi được kiểm duyệt sẽ được Đại lý hỗ trợ chạy quảng cáo TikTok Ads.
2. Đăng ký thanh toán thẻ quốc tế
Hiện tại, phương thức thanh toán quảng cáo duy nhất của Tik Tok là thông qua các loại thẻ thanh toán quốc tế. Doanh nghiệp cần chuẩn bị thẻ Visa / Mastercard hoặc thẻ JCB (Thẻ ghi nợ hoặc thẻ Tín dụng đều được).
3. Nạp tiền vào tài khoản Quảng cáo TikTok của bạn
Thông thường, chi phí này sẽ không được cộng vào tài khoản quảng cáo ngay lập tức, đôi khi có thể mất đến 3-5 ngày. Vì vậy, các doanh nghiệp nên nạp tiền vào tài khoản Tik Tok Ads trước khi bắt đầu chiến dịch.
4. Trang Đích
Đây là nơi sẽ giúp doanh nghiệp thu thập thông tin khách hàng sau khi họ nhấp vào quảng cáo Tiktok của doanh nghiệp bạn.
5. lựa chọn video quảng cáo thích hợp
Thông thường, những chủ cửa hàng, chủ doanh nghiệp có ngân sách quảng cáo vừa phải thì định dạng quảng cáo TikTok In – Feed là phù hợp nhất.

Yêu cầu tối thiểu phải có video giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ để các doanh nghiệp bắt đầu chạy quảng cáo trên TikTok. Người dùng nhìn thấy quảng cáo có thể nhấn vào nút Kêu gọi Hành động để chuyển đến trang đích bán hàng của doanh nghiệp (Landing Page).

 

IV. Hướng dẫn cách chạy quảng cáo TikTok Quảng cáo hiệu quả
Để chạy quảng cáo TikTok hiệu quả, các doanh nghiệp có thể thực hiện theo các bước sau:
1. Bước 1: Đặt tên chiến dịch
Đầu tiên, cần đăng nhập vào TikTok Ads Manager và vào nút Chiến dịch (Create Campaign). TikTok có bảy mục tiêu quảng cáo chia thành 4 loại:
Đạt được sự công nhận
  • Phạm vi: Chạy quảng cáo để tiếp cận tối đa người dùng.
        Ghi nhớ Khách hàng đối với thương hiệu (Cân nhắc)
  • Lưu lượng: Hướng lưu lượng truy cập đến một URL cụ thể (liên kết).
  • Lượt cài đặt ứng dụng:Tăng lưu lượng truy cập đến ứng dụng của bạn.
  • Lượt xem video: Tối đa hóa số lượt bật video quảng cáo.
         Tạo khách hàng tiềm năng hàng hóa (khách hàng tiềm năng):
         Sử dụng các biểu mẫu đã có trước cho chức năng thu thập khách hàng tiềm năng.
  •   Tạo chuyển đổi:
        Chuyển đổi: Quảng cáo các công cụ vận hành khả thi trên trang web của doanh nghiệp, chẳng hạn như mua hoặc đăng ký dùng thử, v.v.
        Bán hàng theo danh mục: Quảng cáo dựa trên danh mục sản phẩm (chỉ có sẵn cho những người có tài khoản quảng cáo ở các vùng được hỗ trợ).

 

2. Bước 2: Đặt tên cho chiến dịch và lên ngân sách quảng cáo TikTok Ads

Doanh nghiệp nên đặt tên cho chiến dịch, nhiều nhất là khoảng 512 ký tự. Nếu doanh nghiệp có đủ ngân sách để chi cho toàn bộ chiến dịch, doanh nghiệp có thể chọn ô “No Limit – Không giới hạn” cho ngân sách chiến dịch của mình.

Ngoài ra còn có gói “Daily – tính theo ngày” hoặc “Lifetime – giới hạn tổng ngân sách theo một con số nhất định”. Tùy theo từng mục tiêu của chiến dịch quảng cáo mà doanh nghiệp sẽ lựa chọn gói ngân sách phù hợp nhất với nguồn lực hiện có.

 

 

3. Bước 3: Đặt tên cho mỗi nhóm quảng cáo và chọn một vị trí
Mỗi chiến dịch có thể có từ 1 đến 99 nhóm quảng cáo. Mỗi quảng cáo nhóm tên có thể dài đến 512 ký tự. Nhóm quảng cáo cho phép các doanh nghiệp nhắm mục tiêu đến đối tượng, vị trí đặt quảng cáo, lập lịch chạy và thiết lập các công cụ ngân sách khả thi. Ví dụ: một doanh nghiệp có thể tạo 2 nhóm quảng cáo, một nhắm mục tiêu đến đối tượng ở Thành phố Hồ Chí Minh và một nhắm mục tiêu đến đối tượng ở Hà Nội để kiểm tra xem nhóm nào hiệu quả hơn.
Ngoài ra, doanh nghiệp có thể chọn các vị trí khác nhau cho mỗi nhóm quảng cáo. Không phải tất cả các loại quảng cáo đều có thể được đặt một cách tự do:
  • Vị trí trên trang chính của TikTok: Quảng cáo trong nguồn cấp dữ liệu được đặt trong phần “Dành cho bạn – Dành cho bạn”.
  • Ứng dụng vị trí News Feed: Quảng cáo trong các ứng dụng TikTok khác – BuzzVideo, TopBuzz, NewsRepublic và Babe.
  • Pangle Location:Mạng người dùng của TikTok.
  • Vị trí tự động (tự động)cho phép TikTok tự động tối ưu hóa phân phối quảng cáo.

 

4. Bước 4: Chọn tiêu điểm đối tượng
Giống như hầu hết các quảng cáo trên mạng xã hội, TikTok cho phép các doanh nghiệp chọn nhắm mục tiêu dựa trên:
  • Giới tính
  • Lứa tuổi
  • Nơi ở
  • Ngôn ngữ
  • Quan tâm
  • Sử dụng tiêu vi

 

5. Bước 5: Đặt ngân sách và đăng ký từng nhóm quảng cáo TikTok Ads
Khi bạn đã đặt ngân sách cho toàn bộ chiến dịch, bạn cần phải đặt ngân sách và chương trình cho mỗi quảng cáo.
Ở phần ngân sách (Budget), doanh nghiệp sẽ có 2 lựa chọn:
Ngân sách hàng ngày: Nếu bạn điền 500.000 và chọn Hàng ngày, TikTok sẽ chi tiêu 100k trong 1 ngày.
Ngân sách trọn đời: Nếu bạn nhập 500.000 và chọn Trọn đời, TikTok sẽ giao 100k / ngày trong suốt thời gian khuyến mãi. TikTok sẽ căn cứ vào lịch trình để giảm thiểu số lượng.
Ở phần lịch biểu (Schedule): Chọn thời điểm bắt đầu chạy quảng cáo Tik Tok và thời điểm dừng quảng cáo.
Tại mục thời gian trong ngày: Cho phép doanh nghiệp lựa chọn thời điểm cụ thể để hiển thị quảng cáo trong ngày.
Cả ngày: TikTok sẽ mặc định là cả ngày, điều đó có nghĩa là quảng cáo sẽ được phân phối trên TikTok cả ngày.
Thời gian cụ thể: Nếu doanh nghiệp chọn thời gian cụ thể, quảng cáo sẽ được phân phối theo lịch trình do doanh nghiệp đặt ra. Ví dụ: Ví dụ: bạn muốn quảng cáo của mình chỉ hiển thị vào lúc 9-10 giờ sáng và 20-23 giờ chiều Thứ Hai.
6. Bước 6: Đặt giá thầu & Tối ưu hóa Chào giá
Nếu mới chạy quảng cáo TikTok, các doanh nghiệp nên để Loại hình phân phối là Tiêu chuẩn. Trong phần Chiến lược giá thầu, các doanh nghiệp có thể nhập số tiền bạn sẵn sàng chi cho mỗi lần nhấp vào quảng cáo. (Lưu ý: Nếu thiết lập quá thấp, TikTok sẽ không chấp nhận.)
6. Bước 6: Đặt giá thầu & Tối ưu hóa Chào giá
Nếu mới chạy quảng cáo TikTok, các doanh nghiệp nên để Loại hình phân phối là Tiêu chuẩn. Trong phần Chiến lược giá thầu, các doanh nghiệp có thể nhập số tiền bạn sẵn sàng chi cho mỗi lần nhấp vào quảng cáo. (Lưu ý: Nếu thiết lập quá thấp, TikTok sẽ không chấp nhận.)
Các doanh nghiệp nên dựa vào lợi nhuận trên mỗi sản phẩm & ngân sách hạn chế để đưa ra quyết định. Sau khi thực hiện xong, bạn bấm Tiếp để chuyển sang phần thiết lập quảng cáo.
7. Bước 7: Tạo Quảng cáo trên TikTok
Tiếp theo, doanh nghiệp cần chuẩn bị nội dung / video / ảnh trong phần quảng cáo TikTok. (Lưu ý: Hiển thị tại Tik Tok hiện chỉ hỗ trợ quảng cáo video).
Thêm video về những doanh nghiệp muốn chạy quảng cáo TikTok Ads
Trong phần Chọn Video, Nhấp vào Thêm Từ Máy tính và tải lên video quảng cáo. Hoặc nếu bạn muốn sử dụng lại những video đã chạy quảng cáo trên TikTok trước đó, hãy vào Add From Library. (Lưu ý yêu cầu về định dạng video quảng cáo của TikTok.)
  • Chọn ảnh bìa cho video Quảng cáo TikTok 

 Ảnh bìa là một phần quan trọng để gây sự chú ý của người dùng. Doanh nghiệp có thể tải lên một ảnh bìa tùy chỉnh hoặc chọn một ảnh từ video quảng cáo. Tước quảng cáo sẽ hiển thị như thế nào trong thực tế trên TikTokùy thuộc vào thời lượng của video, bạn sẽ có thể chọn tối đa 8 ảnh làm ảnh bìa quảng cáo TikTok của mình.

  • Xem trước quảng cáo sẽ hiển thị như thế nào trong thực tế trên TikTok
  • Doanh nghiệp nên kiểm tra kỹ bằng cách xem bản xem trước quảng cáo. (Lưu ý: TikTok sẽ tự động điều chỉnh dựa trên điều kiện mạng và thiết bị của người dùng).
    Nhập nội dung quảng cáo
    Văn bản quảng cáo sẽ hiển thị trên quảng cáo doanh nghiệp của bạn. Chiều dài tối đa sẽ là 12-100 ký tự.
    Không có dán
    Không biểu tượng cảm xúc
    Không có ký hiệu #
    Dấu chấm câu và khoảng trắng được tính là 1 ký tự.
  • Thêm Kêu gọi Hành động
  • Trong phần Kêu gọi hành động, hãy chọn một lời kêu gọi hành động phù hợp với quảng cáo của doanh nghiệp bạn. TikTok hiện chỉ hỗ trợ lựa chọn trong danh sách có sẵn.
    Nhấn Gửi sau khi hoàn thành để TikTok phê duyệt quảng cáo. Như vậy là doanh nghiệp đã hoàn tất chiến dịch quảng cáo đầu tiên trên Tik Tok

V. CleverAds TikTok Dịch vụ quảng cáo TikTok Ads
Sau nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực Digital Marketing, với kinh nghiệm và uy tín của mình, CleverAds – chi nhánh của Tập đoàn Clever tự hào là một trong những đối tác lớn của Tiktok tại Việt Nam. Chính vì vậy, các đối tác / khách hàng của CleverAds sẽ được hưởng rất nhiều lợi ích khi sử dụng dịch vụ quảng cáo Tiktok tại đây:
Chi phí tốt, tiết kiệm thời gian, được Tiktok duyệt nhanh
Thiết lập và tham khảo các chiến dịch tiêu chuẩn và chuyên nghiệp
Đội ngũ hỗ trợ liên tục hỗ trợ để có thể tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi
Quyền tiếp cận ưu tiên với các hình thức quảng cáo mới
leduyhiep.vn đảm bảo sẽ giúp khách hàng có được chiến dịch hiệu quả nhất, tiếp cận những khách hàng tiềm năng nhất trên Tiktok.
Hãy liên hệ ngay với leduyhiep.vn nếu bạn đang nghĩ đến việc sử dụng dịch vụ quảng cáo TikTok để được tư vấn MIỄN PHÍ!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chat với Lê Duy Hiệp
Chat Qua Facebook
Gọi ngay cho Lê Duy Hiệp
Đăng ký nhận tư vấn