Quảng cáo TikTok ngày càng trở nên thịnh hành . Các doanh nghiệp & và người kinh doanh online sẽ bỏ lỡ một thị trường tiềm năng nếu họ không chạy quảng cáo trên nền tảng có khoảng 1 tỷ người dùng này. Vậy làm sao để chạy quảng cáo TikTok nào hiệu quả và tiết kiệm chi phí ?
I. Quảng cáo TikTok Ads là gì?
Quảng cáo TikTok (hay còn gọi là TikTok Ads) là hình thức marketing được sử dụng trên nền tảng mạng TikTok với mục đích tiêu nhận dạngdạng thương hiệu, giới thiệu sản phẩm để kinh doanh.Việc chạy quảng cáo Tiktok Ads sẽ kéo các khách hàng quan tâm và biếtbiết sản phẩm của bạn từ TikTok đến các nền tảng mà bạn mong muốn như Shopee, Lazada, Tiki, Facebook, Instagram…
II. Các loại tài khoản quảng cáo Tiktok
1. Self – Serve (cá nhân)
Đây là loại quảng cáo dành cho cá nhân. Với tài khoản này, người kinh doanh có thể tự mình nạp tiền, tự chạy quảng cáo và đồng thời tự xử lý những vấn đề liên quan đến chính sách quảng cáo. Trong trường hợp gặp sự cố hay các vấn đề liên quan đến kĩ thuật, bạn cũng phải tự liên hệ với đội ngũ chăm sóc khách hàng của tik toktok để được giải quyết.
1.2. Ưu điểm
- Có thể chủ động triển khai quảng cáo: Doanh nghiệp có thể chủ động trong việc lựa chọn ngân sách và hình thức quảng cáo phù hợp.
- Chủ động trong quản lý: Thực hiện tối ưu hóa quảng cáo, chủ động không dừng hoặc tiếp tục quảng cáo bất cứ khi nào doanh nghiệp muốn.
1.3. nhược điểm
Không được hỗ trợ nhanh chóng trong quá trình triển khai quảng cáo.
Đối mặt với một chiến dịch quảng cáo ngân sách lớn đòi hỏi trình độ chuyên môn cao và kinh nghiệm tối ưu, một doanh nghiệp tự động thường sẽ không có nhiều kinh nghiệm.
Nhìn chung: Loại tài khoản TikTok tự phục vụ không được hỗ trợ nhiều cho các doanh nghiệp, vì vậy các doanh nghiệp nên cân nhắc sử dụng loại tài khoản thứ hai bên dưới, Tài khoản người bán lại.
Yêu cầu tối thiểu phải có video giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ để các doanh nghiệp bắt đầu chạy quảng cáo trên TikTok. Người dùng nhìn thấy quảng cáo có thể nhấn vào nút Kêu gọi Hành động để chuyển đến trang đích bán hàng của doanh nghiệp (Landing Page).
- Phạm vi: Chạy quảng cáo để tiếp cận tối đa người dùng.
- Lưu lượng: Hướng lưu lượng truy cập đến một URL cụ thể (liên kết).
- Lượt cài đặt ứng dụng:Tăng lưu lượng truy cập đến ứng dụng của bạn.
- Lượt xem video: Tối đa hóa số lượt bật video quảng cáo.
- Tạo chuyển đổi:

2. Bước 2: Đặt tên cho chiến dịch và lên ngân sách quảng cáo TikTok Ads
Doanh nghiệp nên đặt tên cho chiến dịch, nhiều nhất là khoảng 512 ký tự. Nếu doanh nghiệp có đủ ngân sách để chi cho toàn bộ chiến dịch, doanh nghiệp có thể chọn ô “No Limit – Không giới hạn” cho ngân sách chiến dịch của mình.
Ngoài ra còn có gói “Daily – tính theo ngày” hoặc “Lifetime – giới hạn tổng ngân sách theo một con số nhất định”. Tùy theo từng mục tiêu của chiến dịch quảng cáo mà doanh nghiệp sẽ lựa chọn gói ngân sách phù hợp nhất với nguồn lực hiện có.
- Vị trí trên trang chính của TikTok: Quảng cáo trong nguồn cấp dữ liệu được đặt trong phần “Dành cho bạn – Dành cho bạn”.
- Ứng dụng vị trí News Feed: Quảng cáo trong các ứng dụng TikTok khác – BuzzVideo, TopBuzz, NewsRepublic và Babe.
- Pangle Location:Mạng người dùng của TikTok.
- Vị trí tự động (tự động)cho phép TikTok tự động tối ưu hóa phân phối quảng cáo.
- Giới tính
- Lứa tuổi
- Nơi ở
- Ngôn ngữ
- Quan tâm
- Sử dụng tiêu vi
Nếu mới chạy quảng cáo TikTok, các doanh nghiệp nên để Loại hình phân phối là Tiêu chuẩn. Trong phần Chiến lược giá thầu, các doanh nghiệp có thể nhập số tiền bạn sẵn sàng chi cho mỗi lần nhấp vào quảng cáo. (Lưu ý: Nếu thiết lập quá thấp, TikTok sẽ không chấp nhận.)

Nếu mới chạy quảng cáo TikTok, các doanh nghiệp nên để Loại hình phân phối là Tiêu chuẩn. Trong phần Chiến lược giá thầu, các doanh nghiệp có thể nhập số tiền bạn sẵn sàng chi cho mỗi lần nhấp vào quảng cáo. (Lưu ý: Nếu thiết lập quá thấp, TikTok sẽ không chấp nhận.)


- Chọn ảnh bìa cho video Quảng cáo TikTok
Ảnh bìa là một phần quan trọng để gây sự chú ý của người dùng. Doanh nghiệp có thể tải lên một ảnh bìa tùy chỉnh hoặc chọn một ảnh từ video quảng cáo. Tước quảng cáo sẽ hiển thị như thế nào trong thực tế trên TikTokùy thuộc vào thời lượng của video, bạn sẽ có thể chọn tối đa 8 ảnh làm ảnh bìa quảng cáo TikTok của mình.
- Xem trước quảng cáo sẽ hiển thị như thế nào trong thực tế trên TikTok
- Doanh nghiệp nên kiểm tra kỹ bằng cách xem bản xem trước quảng cáo. (Lưu ý: TikTok sẽ tự động điều chỉnh dựa trên điều kiện mạng và thiết bị của người dùng).
Nhập nội dung quảng cáo
Văn bản quảng cáo sẽ hiển thị trên quảng cáo doanh nghiệp của bạn. Chiều dài tối đa sẽ là 12-100 ký tự.
Không có dán
Không biểu tượng cảm xúc
Không có ký hiệu #
Dấu chấm câu và khoảng trắng được tính là 1 ký tự. - Thêm Kêu gọi Hành động
- Trong phần Kêu gọi hành động, hãy chọn một lời kêu gọi hành động phù hợp với quảng cáo của doanh nghiệp bạn. TikTok hiện chỉ hỗ trợ lựa chọn trong danh sách có sẵn.
Nhấn Gửi sau khi hoàn thành để TikTok phê duyệt quảng cáo. Như vậy là doanh nghiệp đã hoàn tất chiến dịch quảng cáo đầu tiên trên Tik Tok