Cách quảng cáo livestream Tiktok uy tín, an toàn, hiệu quả nhất 

Livestream là một hình thức không còn xa lạ gì với những người sử dụng mạng xã hội. Hiện nay, đây là một hình thức khá phổ biến và đang được thịnh hành đối với nhiều người đang bán hàng online. Bằng cách sử dụng tính năng này, người bán có thể trực tiếp giới thiệu sản phẩm của mình đang bán tới những người đang xem live. Vậy bạn đã từng bán hàng livestream trên các nền tảng mạng xã hội nào chưa? Vậy thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về chạy quảng cáo Tiktok nhé!

1. Quảng cáo Livestream Tiktok là gì?

Quảng cáo livestream Tiktok là một hình thức sử dụng app Tiktok để bán hàng. Phát trực tiếp các video giúp mọi người ở tại nhiều nơi khác nhau có thể theo dõi những việc bạn đang làm hoặc những sản phẩm bạn đang bán. Hiện nay, quảng cáo Tiktok được rất nhiều người ưa chuộng, họ sử dụng với những mục đích riêng. Hình thức livestream trên Tiktok vẫn còn rất mới và ít cạnh tranh. Nếu bạn là người đang kinh doanh thì bạn sử dụng live Tiktok rất dễ để lên xu hướng. Bạn nên sử dụng ngay để mang lại hiệu quả tốt và tối ưu chi phí nhất có thể nhé!

2. Lợi ích khi quảng cáo Livestream trên TikTok

loi ich khi quang cao livestream tren tiktok

Khi livestream trên Tiktok có rất nhiều lợi ích đem lại. Dưới đây là một số lợi ích mà  quảng cáo livestream Tiktok mang lại, bạn có thể tham khảo:

2.1 Tăng khả năng tiếp cận tới khách hàng tiềm năng

Livestream trên Tiktok so với các hình thức bán hàng online hay offline khác thì bán hàng này khá tiết kiệm các chi phí hoạt động kể cả những chi phí marketing bán hàng khác. Đây là biện pháp bán hàng hiệu quả, đem lại những lượt tương tác tốt và không tốn các chi phí phát sinh. Khi khách hàng mua hàng  live trên Tiktok sẽ được nhìn thấy sản phẩm rõ ràng ở mọi khía cạnh khác nhau. Kết hợp  quảng cáo Tiktok với livestream sẽ giúp cá nhân hoặc thương hiệu tăng độ phủ sóng và lan tỏa trên hết nền tảng này. Tiktok sẽ tập trung phân bổ live đến đúng đối tượng mục tiêu mà bạn đã thiết lập trước đó. Mang lại hiệu quả tối đa cho cá nhân hoặc thương hiệu đó.

2.2 Quảng cáo như không quảng cáo

Những ưu điểm mà lợi ích quảng cáo mang lại nổi trội nhất của quảng cáo Tiktok live stream Tiktok đó là” quảng cáo như không quảng cáo”. Livestream vẫn sẽ được diễn ra như bình thường nhưng sẽ có chữ: ” sponsored/ được tài trợ” nằm ở sát màn hình phía bên trái. Nhưng có rất ít người dùng Tiktok nhận ra được đó là quảng cáo livestream trên Tiktok. Điều đó sẽ tăng độ phủ mà nó không hiện như quảng cáo thông thường.

 2.3 Thúc đẩy bán hàng với quy mô tương tác lớn

Các công việc chính của người bán hàng trong suốt quá trình livestream là tương tác trực tiếp với khách hàng thông qua những bình luận mà họ để lại. Đó cũng là cơ hội giúp người bán tư vấn sản phẩm của mình và giải đáp những thắc mắc mà khách hàng gặp phải, để họ hiểu rõ về sản phẩm ngay lập tức. Quảng cáo livestream Tiktok đem lại cho bạn những khả năng tương tác rất lớn với những người đang theo dõi. Đặc biệt, các thao tác mua hàng ở trên Tiktok rất nhanh, bên cạnh đó còn có các mã giảm giá cực hot do Tiktok shop trợ giá cho các shop bán online. Đây là một cách hiệu quả để tăng tương tác và doanh số bán hàng trên TikTok. Bạn có thể sử dụng tính năng này để giới thiệu sản phẩm trực tiếp, trả lời thắc mắc, nhận phản hồi và nhận đơn hàng từ khách hàng.

 3. Hướng dẫn chạy quảng cáo livestream trên Tiktok hiệu quả

Các shop có thể lựa chọn một trong hai cách dưới dưới đây để chạy quảng cáo livestream trên Titkok ví dụ như :

  • Chạy quảng cáo livestream trên Titkok tăng lượt tiếp cận
  • Chạy quảng cáo livestream liên kết Tiktok shop

3.1. Cách 1: Chạy quảng cáo livestream trên Tiktok tăng lượt tiếp cận

Với cách này, bạn sẽ thực hiện các bước như sau:

Bước 1: Bạn hãy nhấn vào dấu “+” trên màn hình của Tiktok, sau đó ấn chọn vào chế độ LIVE

Chay quang cao Livestream TikTok tang luot tiep can

Bước 2: Sau đó ấn chọn Quảng cáo (Promote) nằm ở phía bên phải của màn hình.

Bước 3: Tiếp tục tiến hành thiết lập quảng cáo:

  • Xác định đối tượng: Thông qua các mục  giới tính, độ tuổi, sở thích,…
  • Xác định ngân sách: Lựa chọn mức tiền đầu tư và thời gian chạy quảng cáo tương ứng với nhau, tối thiểu 92.000 VND/30 phút.

Chay quang cao Livestream TikTok tang luot tiep can 1

Bước 4: Cuối cùng hãy chọn thanh toán sau đó bắt đầu phiên livestream trên Tiktok.

3.2. Cách 2: Chạy quảng cáo livestream liên kết với Tiktok shop

Cách này các bước đăng ký phức tạp hơn cách trên  nhưng chắc chắn hiệu quả doanh thu đem lại sẽ cao hơn rất nhiều.

Bước 1: Đầu tiên, truy cập trình quản lý quảng cáo Tiktok

Bước 2: Tiếp theo, Truy cập tab chiến dịch ấn tạo và chọn chế độ tùy chỉnh

Bước 3: Sau đó chọn mua tại cửa hàng trong phần mục tiêu quảng cáo

Chay quang cao Livestream lien ket TikTok Shop

Bước 4:  Tiến hành thiết lập các thông tin trong Nhóm quảng cáo như :

  • Tên Nhóm quảng cáo
  • Cài đặt cửa hàng (tại phần Loại quảng cáo, nhấn chọn Mua sắm qua LIVE)
  • Vị trí
  • Nhắm mục tiêu
  • Ngân sách & Lịch trình
  • Giá thầu & Tối ưu hóa

Chay quang cao Livestream lien ket TikTok Shop 2

Bước 5: Cuối cùng cài đặt chi tiết quảng cáo gồm:

  • Tên quảng cáo
  • Ad setup (Định dạng quảng cáo)
  • Chi tiết quảng cáo
  • Theo dõi (không bắt buộc)

Chay quang cao Livestream lien ket TikTok Shop 3

Khi bạn thực hiện 1 trong 2 cách đó xong, tại mục Ad set up, bạn có thể chọn 1 trong 2 định dạng video quảng cáo sau:

  • Video tiêu chuẩn: Chọn một video bất kỳ để quảng cáo, khi người dùng TikTok xem hết video đó, TikTok sẽ điều hướng họ vào Livestream của bạn
  • Video LIVE: TikTok sẽ quảng cáo Livestream sau đó điều hướng người xem trực tiếp vào xem Livestream của bạn.

Sau đi đã hoàn tất các bước, bạn hãy bấm Gửi và đợi để TikTok xét duyệt nhé.

 4. Cách giúp tối ưu quảng cáo Livestream TikTok

4.1 Cài đặt chiến dịch quảng cáo sớm

Khi bạn chạy quảng cáo livestream Tiktok bạn nên cài đặt chiến dịch sớm hơn thời gian bạn livestream. Để Tiktok cần thời gian kiểm duyệt trước cho bạn. Nếu bạn sợ gặp vấn đề hay trục trặc hay cài đặt chiến dịch sớm. Điều này sẽ giúp quảng cáo của bạn chạy mượt và hiệu quả hơn khi bạn livestream.

4.2 Sáng tạo nội dung Livestream hấp dẫn và thu hút tương tác

Ngoài việc sử dụng công cụ quảng cáo để hỗ trợ tăng lượt tương tác thì bạn cần có những nội dung sáng tạo để thu hút và hấp dẫn người xem. Sau đây là các gợi ý giúp live của bạn trở nên thu hút hơn:

– Tặng quà hay chơi game mini: Đây là yếu tố giải trí giúp người xem cảm thấy thú vị, ấn tượng khi xem video của bạn.

– Tương tác thường xuyên với người xem: bạn nên tích cực, vui vẻ, đặt câu hỏi và trả lời những câu hỏi cho người xem. Giúp khách hàng có thể tăng niềm tin và tôn trọng với thương hiệu của bạn

– Về phần sản phẩm: Bạn nên cho người xem thấy hết những góc cạnh của sản phẩm, làm sản phẩm có tính chân thực giúp người xem tin và muốn mua sản phẩm của bạn

 4.3 Thu hút nhiều người xem bằng tiêu đề hấp dẫn.

Nếu bạn muốn được nhiều khách hàng hay người xem ghé thăm phiên livestream của bạn. thì bạn cần cho mình một tiêu đề hấp dẫn. Nhằm thu hút khách hàng ngay khi có thông báo về việc bạn livestream. Điều này sẽ kích thích người xem, làm họ cảm thấy háo hức, tò mò hoặc bạn có thể sử dụng các chương trình khuyến mãi lớn mà khách hàng chỉ có thể nhận khi xem và tương tác lúc xem livestream.

 4.4 Sử dụng tài khoản quảng cáo TikTok Agency

Khi bạn sử dụng tài khoản quảng cáo Tiktok agency bạn sẽ giúp:

  • Tối ưu chi phí quảng cáo: Khi dùng tài khoản agency bạn chỉ cần nạp tiền chi phí quảng cáo thông qua đây. Bạn sẽ không cần trả thêm bất kì một loại chi phí nào khác nữa. Đặc biệt nó sẽ giúp bạn, quảng cáo nhanh chóng, tiền trong tài khoản có thể linh động chuyển đổi. Và bạn sẽ không bị giới hạn chi phí khi chạy quảng cáo qua agency

  •  Quảng cáo được ưu tiên phân phối và ít gặp vấn đề trong quá trình chạy: các hoạt động trên tài khoản sẽ được ưu tiên hơn các tài khoản thông thường. khi bạn quảng cáo livestream bạn sẽ được lợi về không gian quảng cáo trên nền tảng Tiktok. Chính vì thế, nó sẽ đem lại hiệu quả cao về tương tác phạm vi tiếp cận và tần suất hiển thị.
  • Nhận được sự hỗ trợ trực tiếp và nhanh chóng khi quảng cáo gặp lỗi: Khi bạn sử dụng tài khoản agency, quá trình xét duyệt chạy quảng cáo live Tiktok sẽ diễn ra khắp cả nước trong quá trình quảng cáo của bạn đang chạy. Nó sẽ rút ngắn thời gian xét duyệt/ phản hồi kháng cáo của Tiktok. Hạn chế các vấn đề mà bạn gặp phải khi chạy quảng cáo. Bên cạnh đó giúp bạn tương tác với khách hàng tốt hơn, tăng tỉ lệ chốt đơn thành công

Trên đây là những lợi ích và cách tối ưu hoá khi sử dụng quảng cáo livestream Tiktok. Khi bạn sử dụng chạy quảng cáo livestream sẽ giúp bạn tương tác với khách hàng hiệu quả. Bên cạnh đó giúp bạn mở rộng đối tượng khán giả mục tiêu trên Tiktok để thương hiệu bạn quảng bá rộng rãi hơn. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chat với Lê Duy Hiệp
Chat Qua Facebook
Gọi ngay cho Lê Duy Hiệp
Đăng ký nhận tư vấn