Top 17 cách tăng tương tác cho Page Facebook của bạn

Top 17 cách tăng tương tác cho Page Facebook của bạn

FaceBook hiện nay đang là một trang mạng xã hội thu hút số lượng người dùng cực kì lớn.

Số lượng người đăng bài ngày càng tăng , sự quan tâm của mọi người cũng sẽ bị hạn chế.

Đặc biệt ảnh hưởng rất lớn đối với những người bán hàng, các doanh nghiệp , thậm chí là cả một công ty.

Vì vậy, việc xây dựng fanpage Facebook một cách hoàn chỉnh, hiệu quả là điều rất quan trọng . Nhưng không phải ai cũng biết và nắm rõ về những kiến thức này. Cũng chính vì thế, ngay bây giờ mình sẽ chia sẻ cho các bạn một số tips hay để giúp các bạn giải quyết được vấn đề này nhé.     

1.Tại sao Facebook của bạn lại bị giảm tương tác?

Giảm tương tác Facebook có thể do những nguyên nhân sau đây:

  • Số lượng người dùng ngày càng tăng, các fanpage được lập cũng ngày một nhiều làm khuếch tán sự quan tâm của mọi người.
  • Người dùng thích xem những nội dung hay, theo cùng đó là sự đòi hỏi về chất lượng của các page.
  • Do sự ưu tiên về những page sử dụng quảng cáo nên các page khác sẽ bị hạn chế hơn.

2.Mời bạn bè like fanpage

 

Đây là bước đầu tiên bạn cần thực hiện khi mới lập fanpage. Cách này vô cùng đơn giản để giúp page của bạn có những lượt tương tác đầu tiên. 

Đầu tiên bạn nên mời những những người bạn thân thiết của bạn trước nhé, vì họ sẽ sẵn sàng like page cho bạn. Cùng với đó là bạn phải tự xây dựng thông tin page một cách rõ ràng, đăng những video hay bài viết với nội dung có giá trị để thu hút lượt xem khi kêu gọi mọi người like fanpage của bạn nhé.

3.Hợp tác với những người có ảnh hưởng

Những người có ảnh hưởng là những người có lượng người tương tác đông đảo trên mạng xã hội. Việc hợp tác với họ sẽ giúp bạn tăng số lượng người theo dõi một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, cần lựa chọn người hợp tác phù hợp với mục đích phát triển Fanpage của bạn vì họ chỉ giỏi ở một lĩnh vực nào đó và fans của họ cũng quan tâm đến lĩnh vực này.

Ngoài ra, sau khi hợp tác bạn có thể thỏa thuận với họ về việc cùng xây dựng phát triển fanpage. Bạn đăng gì , người ta sẽ vào tương tác chia sẻ nội dung của bạn dưới hình thức pr quảng cáo. Đó sẽ là cầu nối lâu dài trong quá trình xây dựng fanpage.

4. Tải lên bài đăng đang được nhiều người quan tâm

Bạn để ý thử xem, khi lướt Facebook bạn sẽ bắt gặp những bài viết lặp đi lặp lại một nội dung đang “hot” trong những ngày vừa qua. Vì vậy việc đăng tải lại những nội dung , “trend” đó với chủ đề hoàn toàn mới sẽ giúp bạn “giật tít” dư luận, lôi kéo được sự “tò mò” của khán giả . Điều này cũng là một tips hay giúp bạn tăng lượng tương tác mà không cần mất nhiều chất xám.

5.Tựa đề bài viết hấp dẫn

Một tựa đề bài viết hấp dẫn sẽ giúp bạn thu hút sự quan tâm của mọi người hơn. Họ sẽ có thiện cảm với những câu từ mang nội dung sâu sắc. Đây là cách phổ biến của các admin fanpage thường dùng khi viết bài . Tạo ấn tượng tốt ban đầu sẽ dễ dàng tiếp cận người xem vào những lần sau. Tuy nhiên, nội dung phải trùng khớp với tiêu đề, tránh việc mới tạo được thiện cảm đã đánh một cú trời giáng khiến người xem không còn dành sự quan tâm cho bài viết của bạn sau này.

 

6.Chăm chút về chất lượng

Đối với người xem, khi đánh giá chất lượng của một fanpage , họ thường để ý tên, ảnh đại diện, ảnh bìa, địa chỉ,…

Nếu bạn là một người kinh doanh sản phẩm, thì việc đặt tên thật và ảnh đại diện chính chủ giúp bạn tạo được độ uy tín cao đối với người dùng.

Sau đó, bạn nên bật theo dõi fanpage để mọi người có thể theo dõi bạn. fanpage có lượt thích và lượng theo dõi lớn thì mức độ chuyên nghiệp, uy tín sẽ được đánh giá cao . Điều này giúp cho việc kinh doanh của bạn suôn sẻ, hiệu quả hơn.

7.Nên lựa chọn thời gian “vàng” khi đăng bài

Thời gian tốt nhất để đăng bài trong ngày nằm vào khoảng 11h đến 13h, 7h tối đến 11 giờ tối vì đây là thời gian nghỉ, hầu hết mọi người sẽ lướt web, Facebook để giải trí sau những giờ làm việc mệt mỏi.

Số lượng bài đăng trong một ngày không nên quá nhiều , mỗi ngày bạn chỉ nên đăng tải từ 1-2 bài để tránh post bị loãng. Bạn cần chọn những post chất lượng, phù hợp nhất để dành được sự quan tâm của mọi người hơn.

Nếu bạn đăng tải nội dung mà nhiều fanpage khác cùng đăng, thời gian đăng tải phải sớm hơn các page khác, tránh việc người xem đã biết nội dung đó rồi thì sẽ không để ý bài đăng của bạn nữa.

Theo dữ liệu thống kê thì:

  • Tỷ lệ tương tác của Facebook có xu hướng cao hơn 18% vào thứ Năm và thứ Sáu.
  • Các bài đăng được chia sẻ vào Thứ Bảy và Chủ Nhật nhận được nhiều lượt Thích nhất

8.Tần suất đăng bài

Hãy tham khảo xem đối thủ của bạn đăng những gì trong một ngày , tần suất như thế nào, lượng tương tác có cao không.

Bạn không nên đăng tải nhiều video, bài viết với chung một chủ đề mà nên đa dạng hoá nội dung đó lên. Thị hiếu của mỗi người là khác nhau, nên việc đa dạng hoá nội dung sẽ đáp ứng được yêu cầu của từng người.

Tần suất đăng bài phải ổn định. Không nên đăng quá nhiều hoặc quá ít. 

  • Đăng bài quá nhiều tương tác sẽ không cao 
  • Đăng bài quá ít , người xem sẽ cho rằng bạn không còn hoạt động nữa.

9.Tạo logo với thương hiệu cá nhân của bạn

Logo là những đồ hoạ thể hiện bản sắc của một công ty, doanh nghiệp, cá nhân thông qua màu sắc, font chữ, hình ảnh; thông qua đó, khách hàng có thể nhận dạng thương hiệu của bạn. Logo đóng vai trò quan trọng trong marketing của doanh nghiệp, là nền móng vững chắc trong quá trình xây dựng và phát triển thương hiệu. Vì vậy, biểu tượng logo tốt là một phần thiết yếu trong chiến lược marketing 

Một logo thường chứa đựng trong nó nhiều ý nghĩa hơn là một thiết kế mang tính sáng tạo. Vì thế, tạo logo với thương hiệu cá nhân sẽ giúp người xem phân biệt được thương hiệu của bạn với các thương hiệu khác. 

10.Tạo một nhóm Facebook và liên kết nó với page của bạn

Hiện tại, Facebook đã có tính năng cho phép liên kết fanpage với group. Tính năng này đã mang lại nhiều lợi ích cho việc kinh doanh, bán hàng trên Facebook.

Các công dụng khi liên kết Fanpage với Group Facebook:

  • Bạn có thể đăng bài trong group với tư cách là fanpage riêng của bạn
  • Fanpage sẽ tiếp cận với người xem trong group nhiều hơn so với việc đăng tải trên fanpage, tỉ lệ tiếp cận tự nhiên sẽ tăng lên đáng kể 

11.Tổ chức mini game trên Facebook

Nếu fanpage của bạn quảng bá sản phẩm mà ít tương lại thì hãy thử tổ chức một mini game nhỏ kèm nhiều phần quà hấp dẫn (những sản phẩm bạn kinh doanh) để thu hút tương tác . 

Mục đích chính là tăng tương tác lại cho page nên bạn có thể tạo ra một yêu cầu nhỏ như phải like, comment theo cú pháp, follow fanpage, chia sẻ bài minigame,… 

Sau khi kết thúc minigame, khi phần quà được gửi về người trúng giải, bạn có thể yêu cầu họ gửi feedback đánh giá chất lượng sản phẩm. Điều này sẽ là bằng chứng về chất lượng sản phẩm của bạn, phục vụ rất nhiều trong những lần kinh doanh kế tiếp.

Viết một bài minigame hấp dẫn cũng là một vấn đề quan trọng, bạn cần chú ý 👍

  • Ngắn gọn, xúc tích, luật chơi dễ hiểu.
  • Công khai giá trị của phần quà cho mọi người cùng biết
  • Có thời gian bắt đầu và kết thúc rõ ràng.

12.Tương tác thường xuyên với những comment

Sau những bài đăng, bạn phải kiểm tra và trả lời hết những câu hỏi , những bình luận mà khách hàng đăng tải. Nếu bạn ngó lơ họ thì sau này họ sẽ không còn tương tác với bạn nữa.

Từ những bình luận đó , khi bạn phản hồi họ một cách nhiệt tình, khả năng họ quay lại trong những bài đăng sau này là vô cùng cao vì dịch vụ chăm sóc khách hàng của bạn tốt. Cũng như trong cuộc sống thường ngày , bạn tốt với mọi người thì mọi người cũng sẽ đối xử tốt với bạn.

Ngoài ra, bạn có thể cài những tin nhắn tự động vào những lúc bạn không online để khách hàng có thể chờ đợi đến khi bạn hoạt động lại.

13.Xây dựng thêm nick phụ để share bài

Khi những cách làm trên chưa hiệu quả, bạn có thể sử dụng cách này . Hãy lập nhiều nick phụ để chia sẻ bài của bạn đến các hội nhóm khác, cho mọi người tiếp cận được bài đăng của bạn. Nhưng lưu ý đừng chia sẻ một nội dung quá nhiều lần vào một nhóm, quản trị viên sẽ có thể xóa bạn khỏi group vì spam đấy nhé.

14.Comment và like lại bài viết cũ

Những bài viết bạn đăng có lượt tương tác cao, hãy biến nó thành một bài đăng mới mà nhiều người chưa tiếp cận nó . Bạn có thể like, comment lại, bài viết đó sẽ được hiện lên newfeed mà không mất sự tương tác trước đó. Khéo léo một chút, đừng spam nhé!

15.Sử dụng Facebook Stories

Việc sử dụng Facebook Stories sẽ dành được sự quan tâm của mọi người hơn việc đăng tải bài viết. Vì thế sau khi đăng tải bài biết lên fanpage, bạn hãy copy link bài viết hoặc chụp màn hình lại đăng lên trên trang Facebook cá nhân của bạn. Bạn cũng không cần lo lắng là sẽ làm phiền người khác như share , hãy tận dụng cách này nhé.

16.Làm cho nội dung của bạn thân thiện với thiết bị di động

Hiện nay, mọi người thường sử dụng thiết bị di động hơn máy tính vì sự tiện lợi, nhỏ gọn. Vì thế nếu bạn đăng tải bài viết hãy làm cho nó phù hợp với chiếc điện thoại của bạn , không nên quá dài dòng sẽ khiến người xem lướt qua mà không để lại ấn tượng. Hãy đặt bản thân vào vị trí người xem để hiểu rõ hơn nhé!

17.Sử dụng Hashtag

Sau mỗi bài đăng, bạn có thể đính kèm 1-2 hashtag để giúp bạn tăng mức độ tương tác trên fanpage của mình. Khi họ tìm kiếm một chủ đề có liên quan thì họ có thể tìm ra bài viết của bạn và tiếp cận nó.

Lời kết

Kiếm tiền online trên Facebook thông qua fanpage đang rất được nhiều bạn trẻ áp dụng (đủ yêu cầu kiếm tiền từ Facebook).Nếu bạn cố gắng xây dựng, đầu tư cho thương hiệu cá nhân của mình thì mình tin bạn sẽ đạt được kết quả tốt sau này.

Bên trên là một số tips để giúp bạn tăng tương tác cho page của bạn, hy vọng nó sẽ có thể giúp ích được ít nhiều. Nếu bạn thấy bài viết của mình thú vị, hãy giới thiệu nó đến bạn bè của bạn nhé ^^

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chat với Lê Duy Hiệp
Chat Qua Facebook
Gọi ngay cho Lê Duy Hiệp
Đăng ký nhận tư vấn