Quy Trình Set up Chiến Dịch Quảng Cáo Chuẩn

 Để chạy quảng cáo trên Facebook cũng không phải là một chuyện quá khó, nhưng làm thế nào để tạo được một chiến dịch quảng cáo hiệu quá thì không phải bạn nào cũng làm được. Bạn cần phải có Kiến thức – Kinh nghiệm – Trải nghiệm. kỹ năng tư duy cho từng loại chiến dịch khác nhau sau đó tối ưu quảng cáo của mình .

Cụ thể như thế nào thì trong bài viết này mình chia sẻ tới các bạn quy trình để Setup một chiến dịch quảng cáo chuẩn.

1. Chuẩn bị trước quảng cáo 

Trước tiên đầu tiên để muốn chạy một chiến dịch quảng cáo bạn cần chuẩn bị : Tài khoản quảng cáo, Fanpage, Sản phẩm 

Chuẩn bị chi tiết : 

Fanpage thu hút : Avt, ảnh bìa .Video,…Cần có người thiết kế riêng theo đúng chủ đề tông màu chủ đạo của Fanpage hướng tới, cần thiết kế vài bộ ảnh theo chủ đề hoặc chương trình trước khi chạy.

Kiểm tra thông tin liên hệ : Fanpage cần phải đầy đủ thông tin liên hệ như : Gmail. website, số điện thoại,… Quan trọng nhất là phần album hình ảnh sản phẩm cần phải sắp xếp gọn gàng và dễ tìm. Nên sử dụng tính năng “ commerce “ tính năng gian hàng trên Fanpage .

Nên chuẩn bị riêng một bài viết để ghim lên đầu Fanpage, trong bài viết đó sẽ có đầy đủ những đường link tìm kiếm sản phẩm hay những bài viết quan trọng của Fanpage 

Kiểm tra tài khoản quảng cáo trước khi chạy: Cần đảm bảo tài khoản có thể Add được thẻ và trong thẻ có tiền để thanh toán cho quảng cáo.

Sản phẩm là cốt lõi. Nếu sản phẩm bạn tốt, thì tỷ lệ thành công khi chạy quảng cáo sẽ cao hơn 

Quy Trinh Set up Chiến Dịch Quảng Cáo Chuẩn

Lưu ý trước khi chạy quảng cáo 

Quảng cáo chỉ là hình thức truyền tải nội dung, Hình ảnh , Video,Đường link,… Tới người dùng mà bạn đã target trong một nhóm đối tượng nhất định 

Đôi khi chạy quảng cáo sẻ phù hợp với ngành nghề này nhưng lại không phù hợp với ngành nghề kia. 

Còn việc mà khách hàng có mua hàng hay là không thì còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố trực quan khác như phụ thuộc vào nhu cầu của khách hàng, giá thành sản phẩm đó có hợp lý không, chính sách khuyến mãi, tri ân khách hàng, … Đặc biệt nhất là kỹ năng chốt sale của tư vấn viên.

Vì thế chạy quảng cáo thành công hay là không thì phù thuộc vào rất nhiều yếu tố nên sẻ không có chuyện chạy quảng cáo sẽ chắc chắn “ bán được hàng ” .

Quy Trinh Set up Chiến Dịch Quảng Cáo Chuẩn

2. Tạo bài đăng chuẩn SEO 

Việc tạo một bài đăng để chạy quảng cáo thì nhiều bạn cứ nghĩ là đơn giản, Nhưng thật sự thì cần phân ra bố cục cụ thể. Trước hết bạn cần phải xác định chiến dịch quảng cáo này của bạn là nhắm tới khách thông qua gì : Hình ảnh , Video, Text,… Sau đó tối ưu từng mục sao cho phù hợp với người xem nhất , Hình ảnh Video cần phải có người thiết kế đẹp , theo màu sắc chủ đạo của sản phẩm, bố cục thì phải phù hợp với người xem trên máy tính cả điện thoại. 

Content chạy quảng cáo hấp dẫn

  • Phần Text : Facebook sẻ hiển thị 9 dòng đối với giao diện máy tính và 6 dòng đối với giao diện mobile. Trong những dòng này bạn cần phải nên rõ đầy đủ thông điệp nội dung quan trọng của bài quảng cáo trước khi tới phần “ Xem thêm “ 
  • Thông điệp cần phải đầy đủ, rõ ràng ngắn gọn như : Ngây sự tò mò, tin hot, ưu đãi khủng, …Bố cục hợp lý ( đập vào mắt người xem ) Đây sẻ là phần quan trọng đầu tiên giúp khách hàng có quyết định ở lại đọc hết bài viết của bạn hay là không. 
Quy Trinh Set up Chiến Dịch Quảng Cáo Chuẩn

Content dài hay ngắn là hợp lý? 

  • Nhiều bạn có hỏi mình “  Em nên viết content dài hay là ngắn anh? “ Nội dung bài quảng cáo dài hay là ngắn tùy thuộc vào cách viết của mỗi người. Ngắn chưa chắc đã tốt và dài cũng như vậy, nhưng nội dung dài thì sẽ nói rõ ràng hơn về thông tin sản phẩm đó là điều chắc chắn. Nhưng làm thế nào để người xem đọc hết bài viết của bạn viết đó mới chính là tiêu chí ở đây .
  • Ở phần nội dung bạn có thể kèm thêm một vài đường link trang web nhầm gửi tới khách hàng nội dung đầy đủ hơn nếu như họ có nhu cầu.

Làm thế nào để viết nội dung hay? 

Muốn bài viết hấp dẫn bạn cần phải biết : 

  • Khách hàng đang nhu cầu gì 
  • Người xem sẽ suy nghĩ như thế nào sau khi đọc nội dung đó ? 
  • Câu chốt hạ ở đây là gì ? khiến người xem ra quyết định mua hàng 
  • Giá sản phẩm, chương trình ưu đãi 
  • Cam kết sau khi mua hàng sẽ nhận được lợi ích gì ? 
  • Đánh vào tâm lý chung của người dùng : Nỗi đau, sự sung sướng, … 
  • Lợi ích khách hàng  

Bước này bạn cần phải phân tích thị trường, tạo sự khác biệt so với đối thủ bạn chưa có từ đó căn đo đong đếm sao cho chiến dịch bạn chạy vẩn đảm bảo về lợi nhuận cả lợi ích người dùng.

Phần ảnh hoặc Video: 

Ảnh : Hình ảnh chuyên nghiệp đầy đủ thông tin liên hệ, kích thước hợp lý. Tối ưu nhất thông điệp muốn gửi tới người xem, phần text không quá 20% trên mỗi hình .

Video : Cần có đội ngũ ekip chuyên nghiệp, Lên ý tưởng nội dung hợp lý đánh vào trực tiếp nỗi đau khách hàng đang bị phải, Nếu bạn chạy chiến dịch nhỏ cho gia đình cũng có thể quay bằng điện thoại sau đó chèn thêm phần Text ở video nhằm kêu gọi người mua hàng. Quảng cáo bằng video luôn tiếp cận khách hàng tốt hơn hằng hình ảnh .

3. Tạo quảng cáo hiệu quả trên Facebook 

Bạn có thể chạy quảng cáo bằng cách nhấn trực tiếp vào núp tạo quảng cáo ngay trên Fanpage hoặc vào trình quản lý quảng cáo để chạy ( Nên tạo chiến dịch trên trình quản lý quảng cáo ) 

Để có một chiến dịch quảng cáo hiệu quả bạn cần :

1 Xác định tệp khách hàng tiềm năng 

Trước khi chạy quảng cáo bạn cần hình dung rõ được tệp người dùng có thể mua hàng của bạn là những tệp nào, càng rõ càng tốt gồm : Vị trí địa lý , Độ tuổi, Giới tính, Hành vi – Sở thích …Sẽ giúp bài quảng cáo của bạn dễ phân bố tới người dùng có nhu cầu dễ dàng hơn. Từ đó chiến dịch quảng cáo hiệu quả hơn .

Ngân sách chạy quảng cáo 

  • Ngân sách lớn nhỏ phụ thuộc vào khả năng tài chính của bạn. Lựa chọn sản phẩm bán hàng có biên lợi nhuận cao hay thấp. Khả năng bán sản phẩm dễ hay khó.

Ngoài ra: 

Hình thức để tạo một chiến dịch thành công thì rất là cơ bản : Nhưng bạn phải hiểu được chiến dịch của mình từ đó tối ưu dần dần, chứ không có chuyện vừa chạy có hiệu quả liền được.

Sau khi cài đặt xong quảng cáo thì đợi Facebook duyệt bài, Nếu như bài viết bình thường không có vấn đề gì thì Facebook sẻ cho bài viết bạn chạy quảng cáo.

Quy Trinh Set up Chiến Dịch Quảng Cáo Chuẩn

Chạy mồi 

Chạy mồi là chạy từ nhỏ cho tới lớn 

Content mồi 

Trước khi bạn chạy một bài viết nào đó, bạn nên chạy thử cũng bài này cho nhiều tệp khác nhau với ngân sách thấp. Từ đó lựa chọn và tối ưu tệp khách hàng nào hiệu quả nhất, thì sẽ để lại, còn những chiến dịch khác thì tắt hết đi, sau đó đổ tiền vào dịch dịch hiệu quả đó, tỉ lệ thành công sẽ cao hơn 

Ngân sách mồi  

Tài khoản quảng cáo mới mua về nên chạy mồi thử thử một số tiền nhỏ trước, cho tài khoản quen dần với bài viết quảng cáo. Sau đó bài viết không vi phạm, tài khoản quảng cáo ổn định rồi bạn mới tiến hành tăng ngân sách chiến dịch .

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chat với Lê Duy Hiệp
Chat Qua Facebook
Gọi ngay cho Lê Duy Hiệp
Đăng ký nhận tư vấn