Lê Duy hiệp - Dịch vụ chạy quảng cáo youtube
Lê Duy hiệp - Dịch vụ quảng cáo youtube

Quảng Cáo Youtube là gì ?

Quảng cáo Youtube là bạn có thể hiểu đơn giản là hình thức bạn thanh toán cho Youtube, Và bạn có thể tạo chiến dịch theo nhiều hình thức quảng cáo khác nhau với mục đích cuối cùng là, Tìm kiếm khách hàng, mang về lợi nhuận.

Tìm hiểu về Youtube Ads

Youtube Ads gồm nhiều hình thức quảng cáo hợp lý để doanh nghiệp hay cá nhân hướng đến những mục đích như xây dựng thương hiệu, Giới thiệu và quảng bá sản phẩm dịch vụ,… Bạn đang muốn tự chạy quảng cáo cho doanh nghiệp, cá nhân của bạn mà chưa có kinh nghiệm trong lĩnh vực này thì hãy cùng mình xem hết bài viết này nhé, Bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn chi tiết nhất về quảng cáo.

Dịch vụ quảng cáo youtube

CÓ NÊN CHẠY QUẢNG CÁO TRÊN YOUTUBE ? 

Còn nhiều bạn vẫn còn thắc mắc có nên chạy quảng cáo cho kênh Youtube hay không? Youtube hiện đang là nền tảng lớn thứ 2 trên thế giới chỉ thua mỗi Google, Vì vậy không việc gì bạn phải sợ khi chạy quảng cáo trên nền tảng này, Điều quang trọng ở đây là bạn phải biết và nắm rõ về quảng cáo Youtube, Giờ mình sẽ đưa ra vd lợi ích cụ thể mà youtube Ads có thể mang lại cho doanh nghiệp/ cá nhân của bạn 

Hơn 90% quảng Youtube được hiển thị đúng đối tượng mục tiêu.

Mở rộng phạm vi tiếp cận với hơn 2 tỷ người dùng đăng nhập mỗi tháng.

Hiệu quả cao hiển thị trên nhiều nền tảng thiết bị khác nhau.

Đáp ứng mục tiêu Youtube Ads, linh hoạt, ít rủi ro.

Tối ưu chi phí, giá thầu, tiết kiệm ngân sách.

Giới hạn tần suất xuất hiện và số lần hiển thị.

Dễ dàng kiểm tra và đo lường kênh tốt.

Nhắm mục tiêu nâng cao: Cho phép loại trừ những sản phẩm/hoặc dịch vụ không liên quan

 

 

CHI PHÍ ĐỂ XÂY DỰNG MỘT CHIẾN DỊCH QUẢNG CÁO ?

Một chiến dịch quảng cáo Ads Youtube bao nhiêu tiền? Số tiền bạn phải trả cho Youtube phụ thuộc vào bạn chạy dạng quảng cáo nào, Đối kênh Youtube, bạn sẽ trả theo mỗi lượt xem

• Quảng cáo video Youtube thông thường (trueview), mức chi phí giao động từ 80đ – 150đ cho một lượt view.

• Nếu định dạng ads Bumper ads, có mức đấu thầu từ 20.000đ – 30.000đ theo CPM (mỗi 1000 lần hiển thị)

Khoản chi phí này có thể tăng hay giảm là phụ thuộc vào chất lượng video ,Kết quả và mục tiêu của bạn hướng đến 

một người dùng mà Youtube mà bấm Skip Ads của bạn thì có thể Youtube sẽ tính chi phí bạn một lượt view 

nhưng để bảo vệ quyền lợi cho người dùng, Youtube sẽ không tính phí cho nhà quảng cáo ở 5s đầu

3 DẠNG QUẢNG CÁO YOUTUBE CƠ BẢN 

Quảng cáo luồng (TrueView Ads)

Quảng cáo trong luồng chính là việc xuất hiện video quảng cáo ở 5 giây đầu tiên của video, và có nút bấm Bỏ qua quảng cáo.

Đây là loại quảng cáo Youtube cơ bản và rất là hiệu quả nên đây là dạng quảng cáo Youtube Ads nhiều người sữ dụng nhất 

Đã có rất nhiều thương hiệu lớn đã sử dụng chiến dịch marketing thành công nhờ vào hình thức quảng cáo này của Youtube.

Quảng cáo video khám phá Video (Discovery Ads)

Quảng cáo video khám phá là bạn có thể hình dung là chiến dịch quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện đầu tiên ở kết quả tìm kiếm của Youtube, hoặc nằm ở bên cạnh trong danh sách đề xuất.

Mình sẽ đưa ví dụ để bạn có thể hình dung rõ hơn

Quảng cáo video khám phá Video Discovery Ads

Quảng cáo Video dạng khám phá tại sao lại hiệu quả?

Khi người dùng Youtube có nhu cầu tìm một video hay nội dung gì đó thì họ sẻ gõ vào ô tìm kiếm của Youtube, Và video quảng cáo của bạn sẽ được nằm ở vị trí (Top 1) Vị trí này rất là thuận lợi trong việc quảng cáo, Tại vì theo thói quen thì người dùng thì sẽ nhìn vào vị trí TOP 1 2 3  Đầu tiên 

Quảng cáo đệm

Quảng cáo đệm thì nó hoạt động cũng giống với quảng cáo trong luồng nhưng chỉ khác ở chỗ đó là… Video của bạn chỉ có 6s để quảng bá sản phẩm và không có nút bỏ qua quảng cáo 

Người dùng bắt buộc phải xem hết Video quảng cáo mới xem được video chính 

Việc này cũng có 2 mặt.

Lợi ích : Bạn có thể truyền tải hết mong muốn của bạn đến với khách hàng, họ sẽ phải xem hết quảng cáo của bạn.

Tác hại: Nếu quảng cáo của bạn chưa đủ hay, không thu hút, Dẩn tới việc người dùng của Youtube khó chịu thì người dùng có thể báo cáo lại video của bạn tới Youtube, Từ đó Youtube sẻ để ý bạn nhiều hơn và có thể nâng cao chi phí quảng cáo của bạn 

 

 

CHẠY QUẢNG CÁO YOUTUBE CẦN CHUẨN BỊ NHỮNG GÌ ?

Tài khoản quảng cáo Google

Tài khoản quảng cáo Google

Thẻ Visa/Mastercard để chạy quảng cáo Youtube

thẻ visa

Kênh Youtube mà bạn muốn quảng cáo

Kênh Youtube

 Cách thêm phương thức thanh toán .

    • Bước 1: Truy cập Google Adwords tại https://adwords.google.com/ , nhấn nút “Bắt đầu ngay”
    • Bước 2: Nhập thông tin Gmail bạn vừa đăng ký vào và nhập tên trang web của bạn hoặc website tùy ý nào đó. Nhấn “Tiếp tục”
    • Bước 3: Thiết lập và lưu thông số chiến dịch (đây là bước không quan trọng, nên bạn không cần nhập thông tin chính xác và chi tiết)
    • Bước 4: Thêm các thông tin thanh toán cho Google Adwords
    • Bước 5: Nhập thông tin thẻ thanh toán gồm số thẻ, tháng/năm, CVC, tên chủ thẻ. Sau đó đánh dấu tick vào ô “Địa chỉ thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ giống như ở trên”
    • Bước 6: Đánh dấu tick vào ô “Tôi đồng ý với điều khoản Adwords”. Nhấn nút “Hoàn tất và tạo quảng cáo”

CÁCH TẠO CHIẾN DỊCH QUẢNG CÁO YOUTUBE 

Tạo chiến dịch quảng cáo 

Trong màn hình tài khoản Google Ads, bạn chọn “Chiến dịch” ở thanh sidebar (cột bên trái), nhấp vào biểu tượng dấu cộng màu xanh sẽ xuất hiện một bảng chứa cụm “Chiến dịch mới”. Click vào 

quảng cáo Youtube

Màn hình của bạn sẽ chuyển sang cửa sổ mới với tiêu đề loại chiến dịch. Bạn chọn “Tạo 1 chiến dịch mà không cần hướng dẫn cho mục tiêu”. Sau đó, Google sẽ cung cấp cho bạn 5 tùy chọn: tìm kiếm, hiển thị, mua sắm, video, ứng dụng toàn cầu. Hãy chọn video.

Ví dụ: nếu bạn muốn sử dụng quảng cáo YouTube để tăng số lượng khách truy cập vào trang web của mình, bạn sẽ chọn mục tiêu Lưu lượng truy cập trang web (Website traffic) của YouTube. Sau đó, khi bạn tiếp tục thiết lập chiến dịch của mình, bạn sẽ thấy các tính năng và cài đặt được đề xuất có thể giúp bạn tạo ra lượt truy cập tới trang web của mình.

Bạn có thể thêm mới hoặc xóa bỏ mục tiêu bất cứ lúc nào. Và cùng với đó, bạn có thể tạo ra chiến dịch mà không cần xem tới các đề xuất của mục tiêu.

Cài đặt chi tiết cho chiến dịch quảng cáo Youtube 

đến phần cài đặt chi tiết cho chiến dịch mới. thứ nhất bạn cần phải đặt tên cho chiến dịch, đặt ngân sách chạy hàng ngày và chọn lịch chạy cho chiến dịch quảng cáo  gồm ngày bắt đầu và kết thúc. Có 2 chiến lược đặt giá thầu là:

    • CPV tối đa (chi phí bạn trả cho 1 lượt xem quảng cáo)
    • CPM tối đa (chi phí bạn trả cho 1000 lượt hiển thị quảng cáo nhận được
quảng cáo Youtube
quảng cáo Youtube

thiếp tục, bạn kéo đến mục “Mạng”. Bạn muốn target vị trí nào thì đánh dấu vào vị trí đó:

    • Kết quả tìm kiếm trên Youtube
    • Video trên Youtube
    • Đối tác trên display network
    • chọn ngôn ngữ vị trí địa lý của khách hàng tiềm năng. mình sẻ Ví dụ cụ thể, bạn tập trung vào khách Việt Nam thì chọn tiếng Việt và chọn Việt Nam là địa điểm mà quảng cáo hiển thị. Bạn có thể chọn 1 quốc gia hay các tỉnh/thành phố để quảng cáo bạn target đúng với khách hàng tiềm năng của dịch vụ/ sảm phẩm bạn
quảng cáo Youtube

Loại inventory cho phép người dùng target quảng cáo của mình vào những nội dung phù hợp ví dụ, Doanh nghiệp của bạn kinh doanh đồ chơi trẻ em, Bạn sẽ không muốn quảng cáo của mình được hiển thị cùng với nội dung bạo lực hoặc tình dục.

bạn có thể loại trừ được những nội dung mà bạn nghĩ sẽ không vù hợp với quảng cáo của mình, Nói rõ hơn một tý là mục này sẽ cho phép người dùng chọn từ chối các danh mục nội dung nhạy cảm, chẳng hạn như các nhóm video bi kịch và xung đột, vấn đề xã hội 

quảng cáo Youtube

Phân tích và target đúng khách hàng tiềm năng 

“Nhân khẩu học” là bước đầu để hình thành nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp bạn, bạn có thể phân tích khách hàng và tùy chọn giới tính, tuổi tác, trình trạng hôn nhân, thu nhập hộ gia đình. để quảng cáo của bạn hiệu quả nhất

    • tiếp theo bạn target đối tượng tiềm năng bằng cách chọn thị trường mục tiêu qua tùy chọn Google cung cấp.

Chọn nơi hiển thị quảng cáo

Bạn được chọn loại nội dung mà cảm thấy là phù hợp cụ thể mà bạn muốn quảng cáo xuất hiện gồm:( nên chọn nhiều từ khoá) 

      • Từ khóa mục tiêu: Nhập hoặc dán các từ, cụm từ vào ô từ khóa
    • Chủ đề: Chọn chủ đề bạn phân tích là sẽ liên quan đến quảng cáo của bạn.
quảng cáo Youtube
    • Vị trí quảng cáo: Nếu bạn bỏ qua phần này thì quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện ở mọi vị trí trên YouTube, nên bạn phải chọn vị trí phù hợp với chiến dịch quảng cáo 
quảng cáo Youtube

Chọn video tiếp thị của bạn

Bạn nhập từ khóa liên quan để tìm kiếm video tiếp thị của bạn. Hãy nhớ tải lên video quảng cáo cho kênh Youtube trước khi chọn video tiếp thị 

Định dạng video quảng cáo

Cuối cùng, bạn sẽ nhìn thấy các tùy chọn có sẵn dựa trên các đặc tính của chiến dịch quảng cáo. Hãy nhớ bổ sung link URL, lời kêu gọi và tiêu đề. Bạn nhấn nút “Lưu và tiếp tục” (Save and continue), rồi nhấn “Tiếp tục tới chiến dịch” (Continue to campaign) để hoàn tất thiết lập chiến dịch quảng cáo kênh YouTube.

.

Liên hệ tư vấn
Chào bạn đến với Leduyhiep.vn
0847452222