Quảng cáo Google là gì ?
Quảng cáo Google bạn có thể hiểu nôm na là bạn thanh toán Google Ads , bạn có thể tạo chiến dịch theo nhiều hình thức quảng cáo khác nhau với mục đích cuối cùng là, Tìm kiếm khách hàng, mang về lợi nhuận.

Quảng cáo Google bạn có thể hiểu nôm na là bạn thanh toán Google Ads , bạn có thể tạo chiến dịch theo nhiều hình thức quảng cáo khác nhau với mục đích cuối cùng là, Tìm kiếm khách hàng, mang về lợi nhuận.
Quảng cáo Google Ads (hay thường gọi là quảng cáo Google Adwords) là công cụ quảng cáo được cho rằng là hiệu quả nhất trong tất cả các dạng quảng cáo hiện nay
Mình cũng đã từng khổ sở trong việc tìm kiếm thông tin về cách chạy quảng cáo Google Adwords giống như bạn nên mình rất đồng cảm.
Nhưng mình đã vượt qua được khoản thời gian khó ngắn đó và bây giờ mình tự tin nói là mình đã có kinh nghiệm vững trong lĩnh vực này, Hôm nay mình chia sẽ cho các bạn cách để tạo được một chiến dịch hiệu quả trong lĩnh vực quảng cáo Google, cùng mình bắt đầu tìm hiểu nhé
Chạy quảng cáo Google Adwords bạn có thể hiểu đơn giản hơn là bạn sẽ trả cho Google một khoản phí, để thị thị quảng cáo của bạn trên bảng kết quả tìm kiếm của Google, Khi người dùng gõ một từ khóa tìm kiếm nào đó trên Google, Thì quảng cáo của bạn sẻ đứng Top tìm kiếm (Top1,Top2,Top3 …) Mà không cần phải cực khổ SEO từ khóa lên Google, Còn việc mà làm sao để chạy một chiến dịch quảng cáo tối ưu và tiết kiệm ngân sách thì bạn cùng mình xem bài viết ở dưới nhé .
Quảng cáo Google hiện nay hiện tại thì đang có 6 loại hình quảng cáo khác nhau tùy thuộc theo các đối tượng phù hợp và mục đích doanh nghiệp, cá nhân bạn hướng tới là gì bao gồm:
Trong 6 loại hình thức quảng cáo này theo mình thấy là chạy quảng cáo Google search( quảng cáo tìm kiếm trên Google) là hiệu quả và có chi phí hợp lý nhất nên trong bài viết này mình sẽ tìm hiểu sâu về phần này trước nhé, bạn nào muốn biết rõ hơn về các loại hình quảng cáo còn lại thì mình sẽ viết trong những bài sau nhé
Phía trên mình đã phân tích rõ cho các bạn biết khái niệm về quảng cáo Google ads và các dạng quảng cáo Google là gì rồi phần mình mình sẻ hướng dẫn bạn chi tiết về cách bước để tạo một chiến dịch quảng cáo hiệu quả nhé
Đầu tiên bạn cần phải truy cập vào trang tạo quảng cáo Google adwords https://adwords.google.com/, chọn bắt đầu ngay và sau đó đăng nhập vào gmail của bạn.
Bước 1: Tạo mục tiêu quảng cáo cho doanh nghiệp bạn. Có 3 option để bạn lựa chọn, Bước này bạn cần xác định rõ và đúng xem doanh nghiệp của mình sẽ phù hợp với option nào.
Bước 2: Thiết lập doanh nghiệp: Điền tên doanh nghiệp và trang web của bạn vào các mục các mục tương ứng
Bước 3: Thiết lập vị trí quảng cáo: phân tích rồi thiết lập các khu vực mà bạn có thể cung cấp dịch vụ. Có hai tab mà bạn cần quan tâm đến:
Chạy quảng cáo trên Google thì bạn cần phải chuẩn bị thẻ ngân hàng có chức năng thanh toán quốc tế như mình đã nói ở trên
Môt số ngân hàng khuyên dùng là: ACB, Techcombank,…
Thực hiện các bước thanh toán theo các bước sau:
Thiết lập ngân sách thanh toán: Như ảnh ở bên dưới mình có để, Nếu bạn không chọn phương án có sẵn thì có thể nhấp vào ngân sách riêng của bạn để gõ số tiền mong muốn.
Sau khi đã cài đặt thanh toán thì bạn đã nhìn được phiên bản demo của mẫu quảng cáo ads bạn vừa thiết lập. Mình hướng dẫn bạn chi tiết cách cài đặt và thiết lập tài khoản quảng cáo Google để đưa quảng cáo lên Google rồi đó !
tiếp theo bạn có đi đến các bước chi tiết để có thể chạy quảng cáo Ads hiệu quả.
Có 3 thứ bạn cần phải quan tâm:
Bước 2: lướt chuột xuống bạn sẽ thấy mục chọn hai chiến dịch, tại mục này bạn có thể chọn chiến dịch:
Bước 3: Chọn chiến dịch phù hợp mà doanh nghiệp bạn đang hướng tới
nhấn: Tiếp tục
Lưu ý : khi chọn ngôn ngữ thì bạn nên chọn cả tiếng việt và cả tiếng anh. cho dù quảng cáo của bạn tất cả ở việt nam nhưng luôn cần chọn thêm trường tiếng anh.Phiên bản trình duyệt của Google có cài đặt ngôn ngữ tìm kiếm bằng Tiếng Anh thì quảng cáo của bạn vẫn được tiếp cận đúng người.
Ở phần này bạn cần đặt ngân sách cho chiến dịch quảng cáo của bạn theo từng ngày
Ở đây, bạn cần phải chọn dạng từ khóa theo 1 trong 4 hình thức đối sách dưới đây
Sau khi đã cài đặt xong chiến dịch quảng cáo bạn cần kiểm tra xem quảng cáo của mình chạy như thế nào? Đặt giá thầu bao nhiêu cho 1 ngày? và phân tích để tạo tối ưu chiến dịch tốt hơn
Bước 1: Bạn vào tất cả chiến dịch, chọn Công cụ → Chọn Lập kế hoạch → Công cụ lập kế hoạch từ khóa
Bước 2: Nhập những từ khóa liên quan đúng với tên sản phẩm, ngành hàng của bạn vào ô trống và nhấn bắt đầu (‘nên nhập nhiều ) . Sau đó bạn sẽ thu được một bản gợi ý từ khóa, kèm theo giá thầu để bạn lựa chọn.