Chạy Quảng Cáo Facebook Hiệu Quả

Sự phát triển của mạng xã hội, Tiêu biểu là nền tảng Facebook đã biến nên tảng này thành một thị trường kinh doanh Online đầy tiềm năng phát triển, Bạn đang có nhu cầu bán hàng trên nền tảng này và đang tìm hiểu những tài liệu, thông tin để giúp cho việc tiếp thị sản phẩm và quảng bá thương hiệu một cách hiệu quả, Thì hãy tham khảo bài viết dưới đây của mình, Bài viết dưới đây là tập hợp những kinh nghiệm mà mình đã tích lũy được trong 5 năm nghề Digital Marketing mong là sẽ giúp ích được ít nhiều cho bạn.

Quảng cáo Facebook là gì  ?  

Quảng cáo Facebook còn hay được gọi là Facebook Ads, Bạn có thể hiểu đơn giản là Những bài viết quảng cáo của bạn sẽ được hiện trên bảng tin Facebook, Story, Messenger… Trên những tài khoản chưa từng kết bạn, Bài viết của bạn bao gồm những chương trình khuyến mãi, ưu đãi, tri ân khách hàng … Giúp bài viết thêm thu hút và gây sự chú ý mạnh hơn đối với khách hàng đang qua tâm tới dịch vụ bạn cung cấp.

Bạn có thể dựa trên những thông tín số liệu của Facebook như thói quen sử dụng, Sở thích hay vị trí địa lý… Để Phân tích sâu hơn nhầm target đúng đối tượng và khách hàng tiềm năng giúp cho chiến dịch quảng cáo của bạn chạy một cách hiệu quả và tối ưu chi phí nhất.

Quảng cáo Facebook là gì ?

2  Phân biệt rõ những hình thức quảng cáo 

Hiện nay thì trên nền tảng Facebook cũng có rất nhiều hình thức quảng cáo, tùy vào nhu cầu quảng cáo của bạn:  quảng bá thương hiệu, mức độ nhận biết, quảng cáo ứng dụng … Thì sẽ chọn hình thức phù hợp nhất đối với chiến dịch quảng cáo của mình, mỗi hình thức sẽ có những ưu điểm riêng bạn nên tìm hiểu kỹ trước khi tạo một chiến dịch. 

phân biệt rõ những hình thức quảng cáo

3 Cách để chạy một chiến dịch quảng cáo hiệu quả 

Để trở thành một người chạy quảng cáo giỏi hiệu quả thì bạn hãy để ý kĩ những tiêu chí dưới đây nhé :

Mục tiêu rõ ràng 

Bạn muốn chạy một chiến dịch hiệu quả thì điều đầu tiên bạn cần phải làm là xác định mục tiêu quảng cáo, lên nội dung ý tưởng rõ ràng, quảng cáo bạn chạy nhầm mục đích thu hút người truy cập Fanpage hay là quản bá thương hiệu của mình tới khách hàng mục tiêu biết tới,  xác định rõ lợi nhuận mà mình cần thu về trong chiến dịch lần này đưa ra con số cụ thể, từ đó tạo một chiến dịch phù hợp và ngân sách hợp lý nhất 

cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Xác định khách hàng tiềm năng là nhóm khách hàng nào  

Đối với bất kỳ sản phần hay dịch vụ nào thì bạn cũng phải xác định được nhóm khách hàng tiềm năng của mình là nhóm nào, Và từ đó bạn sẽ tạo chiến lược để Marketing cho sản phẩm cung cấp,  Facebook là nền tảng data khách hàng vô cùng rộng lớn nên việc bạn xác định được nhóm khách hàng tiềm năng là quan trọng trong chiến dịch quảng cáo bạn tạo 

Ngoài ra bạn làm tốt phần này cũng là cách rất hiệu quả để tối ưu được một phần chi phí quảng cáo rất lớn 

xác định nhóm khách hàng tiềm năng

Nội dung chất lượng : hình ảnh (video) Content

Khi bạn muốn quảng cáo một sản phẩm hay dịch vụ nào đó đến người tiêu dùng thì nội dung (content) là một ứu tố không thể thiếu, Nếu nội dung của bạn hấp dẫn thì tỉ lệ thành công của bài quảng cáo của bạn đã lên tới 25%, ( 75% còn lại phụ thuộc vào hình ảnh video 25%,  50 % còn lại là do người set quảng cáo )

  • Nội dung bài viết bạn phải thể hiện được sự sáng tạo, đặc trưng riêng của doanh nghiệp, Và không bị trùng lặp với bất kỳ đối thủ nào, Facebook sẻ ưu tiên cho hiển thị cho những bài quảng cáo này.
  • Hình ảnh bạn cũng phải được thay đổi liên tục trách gây sự lập đi lập lại gây cảm giác bị nhàm chán
  • Bài viết bạn phải cập nhật những xu hướng mới nhất để tạo được hiệu ứng với khách hàng.
nội dung chất lượng , hình ảnh video

Ngân sách quảng cáo phù hợp 

Trước khi tạo một chiến dịch quảng cáo thì bạn cần xác định được ngân sách mình có thể bỏ ra cho quảng cáo là bao nhiêu, Sau đó mình sẽ phân tích và kết luận là mình nên chạy quảng cáo hình thức nào sẽ phù hợp nhất đối với doanh nghiệp.

Những sản phẩm dịch vụ đặc trưng có giá thành cao thì mình khuyên bạn trước khi chạy quảng cáo ra đơn thì bạn nên chạy quảng cáo thương hiệu để khách hàng biết tới sản phẩm hay dịch vụ của bạn trước, để tạo được sự tin tưởng và độ uy tín của doanh nghiệp, Sau đó bạn chạy quảng cáo ra đơn thì tỷ lệ chuyển đổi sẽ cao hơn ( nếu bạn chọn hình thức này thì bạn phải có vốn, Vì chắc chắn mới đầu bạn chạy quảng cáo thương hiệu sẽ bị lỗ nên bạn cần chi phí để duy trì chiến dịch. 

Nếu biết cách tối ưu các từ khoá về sản phẩm và tính năng của nó trong bài viết (SEO) thì bạn có thể tiết kiệm được khá nhiều chi phí)

Ngân sách quảng cáo phù hợp

 Quảng cáo một cách tự nhiên

Theo một vài khảo sát cho thấy thì người dùng hiện cảm giác không được an tâm khi thấy một bài viết có chữ quảng cáo, Vì thế một doanh nghiệp thật sự thành công là khi khách hàng sẽ tự động tìm kiếm sản phẩm của doanh nghiệp đó, Để lấy được niềm tin của một nhóm khách hàng nào đó thì cũng không phải là chuyện dễ, nếu bạn thực sự muốn đi theo hình thức này thì trước tiên là sản phẩm của bạn phải thật sự tốt và giá thành hợp lý từ đó sẻ giữ chân được khách hàng với doanh nghiệp mình lâu dài.

Hãy giúp cho khách hàng thấy rằng họ sẽ nhận được những giá trị gì khi sử dụng sản phẩm đó. Điều này sẽ làm cho ý định mua hàng của người dùng trở thành mong muốn và nhu cầu sở hữu sản phẩm.

Khi bạn đã làm tốt hình thức này và đã có một chỗ đứng trong ngành rồi thì doanh nghiệp bạn sẻ rất ổn định và phát triển. 

quảng cáo tự nhiên

Thử nhiều nhóm quảng cáo 

Thay vì bạn chạy tất cả chi phí quảng cáo vào một nhóm khách hàng nào đó thì bạn hay chi một chi phí nhỏ cho nhiều nhóm quảng cáo nhiều đối tượng địa điểm khác nhau.

Từ đó bạn phân tích nhóm quảng cáo nào hiệu quả và phù hợp với doanh nghiệp của mình nhất, rồi hẳn đổ tiền vào nhóm quảng cáo đó.  Từ đó chiến dịch quảng cáo của bạn sẻ hiệu quả hơn và chi phí quảng cáo cũng được giảm xuống nhờ bạn target đúng đối tượng khách hàng tiềm năng.

thử nhểu nhóm quảng cáo

Một số lưu ý trước khi chạy quảng cáo Facebook 

Khi chạy quảng cáo Facebook Ads bạn cần lưu ý một vấn đề sau:

  • Đặt ra tiêu chí rõ ràng và xác định rõ được nhóm khách hàng mục tiêu của sản phẩm, Dịch vụ
  • Ảnh và video phải thiết kế bắt mắt nhằm gây ấn tượng với khách hàng 
  • Đẩy mạnh quảng cáo cho những sản phẩm thương hiệu đặc trưng của doanh nghiệp 
  • Thử nhiều nhóm quảng cáo nhiều đối tượng địa điểm khác nhau nhầm phân tích ra đối tượng khách hàng tiềm năng chính của doanh nghiệp và đổ tiền mạnh vào nhóm quảng cáo đó 
  • Ưu tiêu set quảng cáo vào những khung giờ vàng như : buổi tối, buổi trưa 

Trong trường hợp bạn vừa mới khởi nghiệp vẫn còn chưa dám tự chạy quảng cáo cho mình, Thì bạn hãy liên hệ đội ngũ bên mình nhé, mình đã có 5 năm kinh nghiệm trong ngành  Digital Marketing, chúng tôi sẽ đưa ra một chiến dịch phù hợp nhất đối với doanh nghiệp của bạn.

lưu ý trước khi chạy quảng cáo

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chat với Lê Duy Hiệp
Chat Qua Facebook
Gọi ngay cho Lê Duy Hiệp
Đăng ký nhận tư vấn