Bạn đã thấy được sự tiềm năng của Zalo?
Bạn đang muốn tìm hiểu về quảng cáo Zalo nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu?
Dưới bài viết này mình sẽ hướng dẫn cho các bạn chi tiết về một chiến dịch quảng cáo trên zalo, Giúp bạn mở rộng trong việc kinh doanh online vô cùng hiệu quả.

Quảng cáo Zalo là gì ?
Quảng cáo Zalo cũng khá giống với quảng cáo trên những nền tảng khác, Vẩn là hình thức quảng bá thương hiệu hay giới thiệu sản phẩm tới khách hàng tiềm năng cũng nhầm mục đích chính là bán hàng trên mạng.
Lúc đầu Zalo tạo ra là một ứng dụng hoàn toàn miễn phí, Do người việt nam tạo ra và ủng hộ người dân sử dụng
Zalo được thành lập từ 2014 cũng sau vài năm ra mắt Zalo đã đạt được nhiều thành công dữ dội, không chỉ là một nền tảng để nhắn tin nữa mà zalo đã phát triển thành một trang mạng xã hội đúng nghĩa.
Nắm bắt được sự phát triển đó nhiều doanh nghiệp hay cá nhân đã thử bán hàng trên nền tảng này và cũng đã đạt được thành công nhất định, nhưng bạn bán hàng chỉ bằng trang cá nhân thì vẫn còn gặp nhiều hạn chế trong việc quảng bá hay tiếp thị sản phẩm tới người dùng
Zalo cũng hiểu được vấn đề này, Nên cũng đã tạo ra một ứng dụng mới đó là Zalo Ads
Bạn chỉ cần tạo cho mình một Zalo Official Account(gọi tắt là Zalo OA), Là đã có thể chạy quảng cáo Zalo
Zalo là một thị trường mới mẻ và cũng hứa hẹn đầy tiềm năng cho những năm tới, Vì thế bạn nên nắm bắt được thời cơ này, Hãy là người tiên phong trong một nền tảng lớn , Thì tỉ lệ phát triển của doanh nghiệp cao hơn nhiều
Những hình thức quảng cáo trên Zalo
Quảng cáo tăng truy cập về Website
Hình thức đầu tiên mình muốn giới thiệu tới các bạn là hình thức quảng cáo tăng truy cập về Website, Hình thức quảng cáo này sẽ giúp bạn tìm kiếm data khách hàng tiềm năng và đổ Data khách hàng này về Website hoặc landing page để bạn chốt đơn.

Hình thức tính tiền: Hình thức này khá là tiết kiệm ngân sách, Không giống như quảng cáo trên những nền tảng khác ( Mình lấy vd :Facebook nhé ) chỉ cần người dùng lướt tới quảng cáo của bạn thì đã tính phí bạn rồi, nhưng hình thức này thì không bạn chỉ phải trả tiền khi người dùng click vào mẫu quảng cáo của bạn.
Khá là phù hợp cho những bạn đã có website riêng rồi chỉ cần lấy data khách hàng để tư vấn và chốt đơn.
Quảng cáo quan tâm Zalo Official Account
Loại hình quảng cáo này sẻ giúp bạn kéo thêm được nhiều lượt khách hàng tới trang cá nhân của bạn từ đó lượt thích trang cũng tăng theo nhằm tăng độ tin cậy hay sự uy tín của trang cá nhân.

Đa số data khách hàng này là khách hàng tiềm năng do Zalo sàn lọc kĩ càng, càng nhiều lượt thích trang thì tỷ lệ bán hàng hay quảng bá thương hiệu càng tăng thông qua việc bạn chạy những chương trình khuyến mãi hay tri ân khách hàng.
Hình thức tính giá : Cũng thông qua số lượng nhấn chuột vào bài viết, Bạn chỉ phải trả tiền khi có người dùng quan tâm tới sản phẩm hay dịch vụ bạn cung cấp.
Loại hình quảng cáo này sẻ phù hợp với những bạn cần kéo thêm người quan tâm về trang cá nhân, Hay muốn tăng thêm Follow thông qua tính năng nhắn tin hàng loạt của Zalo đem lại.
Trước khi quảng cáo cần chuẩn bị gì ?
Tài khoản Zalo Official Account
Zalo Official Account còn thường gọi là Zalo OA.
Bạn cứ hiểu đơn giản là Zalo OA sẻ có tính năng giống như một Fanpage trên Facebook vậy , Bạn là quảng trị Fanpage và có thể thêm người khác vào để quản lý Fanpage với bạn thì Zalo OA cũng sẽ như vậy.
Khách hàng quảng tâm tới dịch vụ hay sản phẩm bạn thì sẻ vào Zalo OA để mua hàng hay theo dõi những chương trình khuyến mãi.
Nền tảng này còn có tính năng khá là hay cho phép bạn nhắn tin được với những người đã và đang quan tâm tới Zalo OA của bạn
Dưới đây là cách để tạo một chiến dịch quảng cáo cho Zalo bạn cùng mình tham khảo nhé !
Cách chạy quảng cáo Zalo
Đầu tiều để bắt đầu một chiến dịch quảng cáo thì bạn vào đường Link này nhé : https://ads.zalo.me/business/
Sau đây là 7 bước để tạo một chiến dịch quảng cáo Zalo hiệu quả
Bước 1 :
Đăng nhập Zalo bằng số điện thoại mật khẩu hay mã QR

Bước 2 :
Vào mục “ Tạo quảng cáo “ => Chiến dịch => OA Zalo Shop => Sản phẩm => Đặt tên cho chiến dịch

Bước 3
Tùy chỉnh nhóm đối tượng mà doanh nghiệp hay cá nhân bạn hướng tới dựa vào ( Độ tuổi, Giới tính, Hành vi, Địa điểm …)
Bước 4 :
Chọn phương thức thanh toán cho quảng cáo và tuỳ chỉnh lịch chạy
Lưu ý : Bạn nên để giá tiền Click cao hơn số tiền Zalo đã đặt ra và chú ý trong một ngày bạn chạy hết bao nhiêu tiền thì tài khoản bạn nên để dư một tý ( Tránh tình trạng Die tài khoản quảng cáo)
Bước 5
Viết nội cho bài viết quảng cáo.
- Bình thường thì bạn chỉ cần đầy đủ thông tin cần thiết cho Zalo, Vì số lượng ký tự còn bị giới hạn, Vì thế bạn cần căn đo đong đếm sao từ khóa tối ưu nhất cho chiến dịch quảng cáo có thể.
- Chọn hình ảnh ( nên tự thiết kế ảnh cho riêng mình giúp dễ thu hút khách hàng hơn ) Banner cũng thế ( kích thước 480×250 pixel và tối đa 2MB )
Bước 6
Điều thêm những thông tin cần thiết cho chiến dịch quảng cáo.
Bước 7
Ngoài quảng cáo sản phẩm/dịch vụ bằng việc chạy quảng cáo theo số điện thoại, thì Zalo ads còn rất nhiều hình thức quảng cáo khác nhau , Tuy nhiên chạy quảng cáo được là một chuyện còn chạy có hiệu quả hay không là một chuyện khác, Đa số những bạn chưa thành công trong việc này là do chưa biết cách SEO
Còn cách SEO như thế nào thì mình làm trong bài viết sau nhé
kết luận
Trong bài viết này mình giới thiệu cho các bạn sơ qua về quảng cáo Zalo, Nếu bạn muốn tìm hiểu sâu hơn về lĩnh vực này thì cùng theo dõi mình qua những bài viết sau nhé
Chúc bạn có một chiến dịch hiệu quả !