Kích Thước Ảnh Quảng Cáo Facebook 2022 – Lê Duy Hiệp

1. Kích thuớc ảnh quảng cáo facebook là gì ?

Size ảnh quảng cáo facebook là kích thước bạn sử dụng để thiết kế hình ảnh chạy quảng cáo. Mỗi hình ảnh sẽ có một kích thước (Quyết định đến độ phân giải của Image). Kích thước ảnh sẽ giúp cho bạn hiển thị và truyền tải thông điệp tốt nhất đến khách hàng của bạn.

2. Tại sao cần kích thước ảnh quảng cáo chuẩn ?

Facebook có những tính năng và khung ảnh chuẩn nhất định, việc chọn đúng kích thước ảnh quảng cáo facebook sẽ giúp cho quảng cáo của bạn có khung ảnh đẹp hơn, ngoài ra còn giúp cho quảng cáo hiệu quả và giảm chi phí quảng cáo xuống.

Bố cục hình ảnh quảng cáo còn giúp cho bài viết quảng cáo facebook của bạn trở nên đẹp và hiệu quả hơn. Vì vậy việc sử dụng size ảnh quảng cáo chuẩn là điều BẠN CẦN LÀM để giúp TỐI ƯU CHI PHÍ QUẢNG CÁO một cách rẻ nhất. Ngoài ra còn giúp cho thương hiệu của bạn Tiếp thị trên facebook dễ dàng và lan toả mạnh mẽ.

3. Một số kích thước ảnh quảng cáo trên facebook chuẩn 2022 (Mới update)

Hiện nay có khá nhiều size ảnh quảng cáo khác nhau, Hiệp đã liệt kê một số hình ảnh quảng cáo facebook chuẩn và được nhiều thương hiệu lớn trên Facebook sử dụng nhiều nhất, dưới đây là chi tiết các hình ảnh.

3.1 Kích thước ảnh bài đăng facebook (900×603 – 900×900, 900×900, 900×900 px)

Size ảnh quảng cáo facebook chuẩn
Size ảnh quảng cáo facebook chuẩn 2022

Đây là một trong những kích thước phổ biết nhất, khung ảnh bao gồm 1 hình ảnh chính, to hơn các hình ảnh khác làm trọng tâm, nhằm thu hút điểm nhất. Đây là một vài ví dụ về size ảnh bố cục ngang:

Kích thước ảnh cho quảng cáo bài đăng facebook

3.2 Kích thước ảnh quảng cáo (598×900 – 900×900, 900×900, 900×900 px)

size ảnh quảng cáo facebook
size ảnh quảng cáo facebook
Size ảnh quảng cáo chuẩn facebook mới nhất
Size ảnh quảng cáo chuẩn facebook mới nhất

 

3.3 Kích thước ảnh quảng cáo (900x 452, 900x452px)

3.4 Kích thước ảnh quảng cáo facebook (900×900, 900×900, 900×900 px)

Kích thước ảnh quảng cáo dạng này khá ít sử dụng, thường được chạy trong các quảng cáo bộ sưu tập, việc sử dụng bố cục ngang phù hợp cho các sản phẩm ngành hàng tiêu dùng.
Đọc ngay: Facebook Ads – Cách chạy quảng cáo facebook Hiệu Quả

 

3.5 Kích thước ảnh quảng cáo (900×452, 900×452 px)

Dạng kích thước được nhiều bạn sử dụng về khoá học, đào tạo, dịch vụ hay các sản phẩm về thời trang. Kích thước 2 ảnh ngang giúp 2 chủ thể trong hình đều có sự tương quan, tạo mối liên kết.

3.6 Kích thước ảnh quảng cáo (900×900, 900×900 px)

Khá giống với kích thước bố cục ngang 3 hình vuông, size ảnh ngang 2 hình vuông cũng hiếm khi được sử dụng, size ảnh này thích hợp cho một số quảng cáo về so sánh, hay quảng cáo thể hiện kết quả trước và sau. (Hiệu ứng before after). Tuy nhiên bạn nên cân nhắc khi quảng cáo so sánh để tránh bị hạn chế tài khoản quảng cáo.

3.7 Kích thước ảnh quảng cáo facebppl 1 hình ngang (1200x900px)

Size ảnh quảng cáo chuẩn facebook mới nhất (1)
Size ảnh quảng cáo chuẩn facebook mới nhất (1)

3.8 Kích thước ảnh quảng cáo (900×900 px – 4 ảnh vuông)

size ảnh quảng cáo facebook 900x900px
size ảnh quảng cáo facebook 900x900px

4. Một số lưu ý khác khi sử dụng hình ảnh để chạy quảng cáo facebook

4.1 Lưu ý hình quảng cáo facebook

  • Cung cấp thông tin kích thước và hướng dẫn cho hình ảnh quảng cáo Facebook chuẩn, bạn nên xem xét kỹ các hướng dẫn về quảng cáo facebook để tránh bị lỗi
  • Kích thước hình ảnh là tiêu đề đầu ra: 1200 x 628 px (Đề xuất)
  • Chiều rộng và chiều cao tối thiểu khoảng: 600 px
  • Tỷ lệ khung hình đầu ra là từ 9:16 đến 16: 9, nhưng mở rộng thành 1,91: 1 với một đường link.
  • Định dạng hình ảnh mà tiêu đề xuất ra là JPG và PNG.
  • Hình ảnh có 20% văn bản trở lên có thể làm tăng khả năng phân phối bị lỗi.

4.3 Kích Thước quảng cáo tự động giới hạn ký tự trên Facebook:

  • Văn bản cho quảng cáo từ 125 ký tự.
  • Tiêu đề: 23-26 ký tự.
  • Liên kết mô tả: Khoảng 29-30 ký tự.

4.4 Kích Thước nguồn cấp dữ liệu quảng cáo video:

  • Khuyến nghị tải lên độ phân giải video cao nhất có thể.
  • Kích thước tối thiểu 600 x 315 (ngang 1.9: 1) hoặc 600 x 600 (vuông).
  • Tỷ lệ co được đề xuất là từ 9:16 đến 16: 9 (Ngang: 16: 9, Vuông: 1: 1, Dọc: 4: 5 hoặc 2: 3 và dọc toàn bộ: 9:16).
  • Các định dạng video được đề xuất là .MP4 và .MOV.
  • Kích thước tệp video tối đa là 4GB.
  • Thời lượng video tối đa là 240 phút.
  • Quảng cáo tự động giới hạn ký tự trên Facebook:
  • Tiêu đề: 25 ký tự.
  • Liên kết mô tả: 30 ký tự.

Trên đây là chia sẻ tất tần tật về kích thước ảnh quảng cáo facebook chuẩn 2022. Việc nắm rõ các kích thước ảnh quảng cáo sẽ giúp cho bài đăng facebook của bạn trở nên đẹp và chất lượng cao hơn. Không những giúp bài viết chạy quảng cáo trở nên đẹp và chuyên nghiệp. Còn giúp nâng cao hiệu quả và tiết kiệm chi phí quảng cáo ở mức rẻ nhất.

Chúc các bạn chạy quảng cáo facebook hiệu quả, ra đơn đều và phát triển hoạt động kinh doanh của bạn thật tốt trong tương lai gần !

Xin cảm ơn đã dành thời gian đọc bài viết Hiệp chia sẻ

Lê Duy Hiệp – Digital & Online Marketing

► Dịch vụ Facebook, TikTok :  https://leduyhiep.com/

► Dịch vụ Instagram, Telegram: https://marketingxanh.com/

► Fanpage hỗ trợ: https://www.facebook.com/leduyhiep.vn

► Hotline tư vấn: 0847.45.2222

► Email: marketing@leduyhiep.vn

Bản quyền bài viết được sản xuất bởi Admin Lê Duy Hiệp ! Do not reup – Thanks you very much.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chat với Lê Duy Hiệp
Chat Qua Facebook
Gọi ngay cho Lê Duy Hiệp
Đăng ký nhận tư vấn