Tik Tok hiện là trang mạng xã hội video lớn nhất thế giới. Thế nên chạy quảng cáo Tik Tok cũng là nhu cầu rất nhiều bạn muốn biết.
Quảng cáo Tik Tok là gì? Cách chạy quảng ads Tik Tok ra làm sao? Thì trong bài viết này mình sẽ cho bạn cái nhìn tổng quát nhất về Ads Tik Tok và hướng dẫn chạy quảng cáo trên Tik Tok cho những bạn mới bắt đầu tìm hiểu và nghiên cứu sâu hơn trên nền tảng mạng xã hội này.
Tik Tok Ads đang ngày càng phổ biến hơn, Doanh nghiệp sẻ bỏ lỡ một thị trường đầy tiềm năng nến như bỏ qua việc quảng bá thương hiệu hay buôn bán sản phẩm trên nền tảng này.
Quảng cáo Tik Tok là gì ?
Quảng cáo Tik ToK là hình thức quảng cáo trên ứng Tik Tok nhầm mục đích quảng bá thương hiệu, Giới thiệu sản phẩm hay bán hàng trên nền tảng này, Ở Tik Tok Ads bạn cũng có thể kéo data khách hàng từ nền tảng này, sang những trang bán hành khách như: Website, Shoppi, Facebook ….
Khi bạn lướt Tik Tok bài nào mà bạn thấy “ được hỗ trợ “ đấy là video được chạy quảng cáo, Trong 2020 thì Tik Tok đã vượt luôn cả anh đại Facebook về số lượng tải về, từ đó cho thấy Tik Tok hiện đang là nền tảng rất phát triển, Nếu bạn đang kinh doanh thì hay thì hiểu và khai thác data khách hàng trên nền tảng này bằng hình thức quảng cáo
Giới trẻ sử dụng app Tik Tok đã quen với việc thấy các video vui nhộn, Chính vì thế khi bạn quảng cáo TikTok ads, mình khuyên bạn nên sử dụng các đoạn video viral về thương hiệu hoặc sản phẩm của mình để dể dàng Tik Tok đón nhận hơn.
Tuy nhiên không phải doanh nghiệp nào cũng thích hợp để quảng cáo trên TikTok.vì quảng cáo trên Tik Tok rất kén doanh nghiệp, trước khi đầu tư thời gian và công sức của bạn vào quảng cáo Tik Tok. Đây là hai câu hỏi bạn cần tự hỏi để xác định xem nền tảng quảng cáo này có phù hợp với doanh nghiệp của bạn không?
Nếu những người trẻ tuổi là một trong những đối tượng chính của bạn, quảng cáo TikTok có thể là một khoản đầu tư đáng giá cho bạn
Nhưng nếu phần lớn khách hàng của bạn thuộc phân khúc lớn tuổi hơn, có lẽ quảng cáo TikTok sẽ không phù hợp.
Quảng Cáo Trên Tik Tok Có Hiệu Quả Hay không ?
Có nhiều người vẫn còn hoài nghi về việc chạy quảng cáo trên Tik Tok có hiệu quả hay là không ? Thực tế thì việc chạy quảng cáo trên nền tảng Tik Tok thì chi phí sẽ thấp hơn khá là nhiều so với chạy quảng cáo Facebook, hơn nữa khách hàng đa số khách hàng tiềm sẻ nằm trong độ tuổi từ 16-34 tuổi, đa số thì khách hàng nằm trong độ tuổi này có nhu cầu mua hàng online rất là cao, Vì thế muốn chiến thắng trong lĩnh vực này, thì điều kiện cần và đủ ở đây là sản phẩm của bạn phải phù hợp với xu hướng Hot Trend.
Trước Khi Chạy Quảng Cáo TikTok Cần Chuẩn Bị Những Gì ?
Số điện thoại kèm địa gmail đang hoạt động
Trước tiên bạn cần chuẩn bị một só điện thoại chính chủ, và một email để đăng ký tài khoản quảng cáo Tik Tok, Bạn có thể dùng email cá nhân hoặc email công ty đều được
Landing Page dùng để bán hàng
Landing Page là nơi bạn lấy thông tin khách hàng khi họ nhấn vào quảng cáo của bạn
Thẻ visa/MasterCard
Thẻ ATM không thể thực hiện thanh toán chạy quảng cáo Tiktok. Vì vậy chúng ta cần phải có thẻ Visa hoặc thẻ Mastercard Debit để thực hiện các giao dịch thanh toán cho Tiktok mỗi khi chạy ADS
Những hình thức quảng cáo Trên Tik Tok
Tik Tok Ads hiện tại đang có rất nhiều hình thức để chạy quảng cáo.
Sau đây là 3 hình thức quảng cáo hiệu quả nhất:
In- Feed Ads
Đầu tiên In-Feed là hình thức quảng cáo được hiển thị dưới dạng Video ngắn trung bình từ 5 tới 15 giây.
Khi video quảng cáo của bạn được phát tới giấy số 9 thì quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện thêm nút call to action (CTA) Người dùng có nhu cầu mua sản phẩm thì sẽ nhấn vào nút này nó sẽ tự điều hướng tới Landing Page bạn đã chuẩn bị từ trước.
Người dùng có thể lướt qua quảng cáo nếu cảm thấy không phù hợp với họ.
Brand Takeover
Hình thức quảng cáo này sẻ chèn quảng cáo của bạn ở phần đầu tiên khi nào ứng dụng Tik Tok trong ngày.
Banner hay video quảng cáo bạn sẽ chiếm toàn bộ khung hình điện thoại trong 3 tới 5s. Tiếp nó sẽ chuyển tới dạng quảng cáo In- Feed
Khi người dùng có nhu cầu về sản phẩm hay dịch vụ bạn cung cấp thì sẽ nhấn vào đây ,Tik Tok sẻ tự chuyển hướng khách hàng tới Landing Page hay Hashtag Challenge Tik Tok
Hình thức quảng cáo này phù hợp với những doanh nghiệp muốn quảng bá thương hiệu, Nhưng một doanh không được xuất hiện hai ngày liên tục trên hình thức quảng cáo này.
Hashtag challenge
Hashtag Challenge phù hợp với những doanh nghiệp muốn năng cao độ nhận biết thương hiệu hơn là mục tiên tăng tỷ lệ chuyển đổi
Hình thức này thì quảng cáo của bạn sẽ hiện ở phần đầu trang của Tap khám phá.
Nội dung của quảng cáo sẻ hướng người dùng tới việc tạo một video theo những cách riêng, khi người dùng nhấp vào thì sẽ hướng tới đích trang là Challenge Page
Khi đã tới trang Challenge Page thì người dùng có thể sữ dụng Video hay âm thanh từ doanh nghiệp bạn tạo ra để làm theo chủ đề riêng của họ.
Mỗi chiến dịch hashtag challenge thời gian kéo dài tối đa 6 ngày, banner quảng cáo chỉ hiển thị trong 3 ngày đầu.
Những lưu ý trước khi chạy quảng cáo
Không được sử dụng video dính bản quyền hay những video của người nổi tiếng, Video quảng cáo Tik Tok phải là video do chính bạn tạo ra nếu như bạn vi phạm những điều này thì quảng cáo của sẻ không được Tik Tok duyệt
Loại tài khoản chạy quảng cáo TikTok Ads
Tik Tok Ads sẻ chia ra làm 2 loại tài khoản quảng cáo như sau :
- Tài khoản tạo dưới Agency
- Tài khoản Self- Serve ( Tự phục vụ )
Mỗi loại tài khoản quảng cáo đều có ưu và nhược điểm riêng, Nên bạn cần tìm hiểu kỹ trước khi sử dụng tài khoản quảng cáo nào để chạy nhé
Cách chạy quảng cáo TikTok Ads
Đầu tiên trước khi chạy quảng cáo trên nền tảng Tik Tok bạn cần vào trang chủ của Tik Tok
Link : https://www.tiktok.com/business/vi?tt4b_lang_redirect=1
Nhấn vào ” Bắt đầu ngay ” để tạo tài khoản quảng cáo
Lúc này bạn sẽ được điều hướng tới một trang khác và bạn cần nhập đầy đủ thông tin để tiếp tục tạo tài khoản quảng cáo
- Tên doanh nghiệp
- Số điện thoại
- Ngành nghề ( bạn nên chọn đúng ngành nghề bạn muốn quảng cáo )
- Múi giờ
- Gmail bạn đang sử dụng
Tiếp theo bạn nhấn vào “Đăng kí tài khoàn “
Đây là giao diện của trình quảng lý quảng cáo Tik Tok, Sẻ đưa ra cho bạn 4 mục tiêu để bạn lựa chọn:
- Tương tác với cộng động
- Thu hút lượt truy cập trang web
- Tạo khách hàng tiềm năng
- Thúc đẩy lượt chuyển đổi
Tuỳ vào mục đich của doanh nghiện bạn chọn mục tiêu phù hợp
Bình thường thì các doanh nghiệp sẻ chạy quảng cáo “lưu lượng” để đỗ data khách hàng về Website riêng hoặc Landing Page để lấy thông tin khách hàng:
Nhấn tiếp tục để bắt đầu tạo chiến dịch quảng cáo
Tik tok lại đưa bạn tới một giao diện mới:
Loại quảng cáo thì bạn sẻ chọn là trang web
Lựa chọn nơi hiện quảng cáo
- Vị trí tự động
- Chọn vị trí
Thông thường thì sẻ chọn vị trì tự động để tối ưu quảng cáo nhất.
Tiếp tục nhé.
Phần nhắm mục tiêu : Tik Tok sẻ đưa ra cho chúng ra 2 lựa chọn
- Nhắm mục tiêu tự động
- nhắm mục tiêu tuỳ chỉnh
Bạn sẻ sẻ chọn nhắm mục tiêu tự động, Tik Tok sẻ tự động hướng quảng cáo của bạn tới người dùng phù hợp
Địa điểm : Phần này bạn chạy quảng cáo ở nước nào thì sẻ đặt địa điểm ở nước đó, thường thì sẻ mặc định sẻ là ở Việt nam
Giới tính độ tuổi : Trước khi chạy một chiến dịch quảng cáo bạn cần phải phân tích và rà soát kĩ thị trường nhầm mục đích tìm ra độ tuổi phù hợp nhất để tối ưu quảng cáo.
Ví dụ : Bạn chạy một chiến dịch quảng cáo về mỹ phẩm làm đẹp thì phần độ tuổi bạn để là từ 20 tới 45 tuổi và giới tính là Nữ.
Target khách hàng tiềm năng :
- Mối quan tâm
- Hành vi tương tác với video
- Hành vi trương tác với người sáng tạo
- Hành vi tương tác với hashtag
Dựa vào những hành vi trên bạn có thể phẩn tích và target vào đúng đối tượng mà bạn cảm thấy là khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp.
Thiết bị :
Phần này bạn có thể chọn ra những : Hệ điều hành, Loại kết nối, Nhà mạng …,Mà bạn cảm tháy phù hợp để trở thành khách hàng tiền năng đối với doanh nghiệp bạn .
Cài đặt ngân sách và lịch chạy quảng cáo
Phần ngân sách thì bạn sẻ có 2 lựa chọn
- Ngân sách hằng ngày
- Tổng ngân sách
Ngân sách hằng ngày : Nếu bạn chọn ngân sách là 200.000 thì Tik Tok sẽ tiêu hết 100k trong 1 ngày.
Tổng ngân sách : Nếu bạn điền 200.000, thì Tik Tok sẽ phân bố 100k trong suốt thời gian quảng cáo.
Ngân sách tối thiểu là 200k
Lịch chạy :
Bạn cần cài đặt ngày bắt đầu chạy tới ngày kết thúc chiến dịch
Khi đã cài đặt xong tất cả những mục này thì bạn đã thành công tạo một chiến dịch quảng cáo Tik Tok rồi đây.
Kết luận
Trong bài viết này mình đã hướng dẩn cho bác bạn từ A tới Z về cách để tạo được một chiến dịch quảng cáo trên nền tảng Tik Tok
Nến bạn còn những thắc mắc nào còn chưa hiểu, Thì không cần phải ngại bạn chỉ cần bình luận ở dưới bài viết,Mình và đội ngũ nhân viên của Leduyhiep.vn sẻ hổ trợ bạn trong thời gian sớm nhất
chúc bạn có một chiến dịch thành công !