Các Bước Xây Dựng Nội Dung Fanpage Hiệu quả

Bạn đang bán hàng trên Facebook nhưng đối thủ cạnh tranh ngày đang đông, lưu lượng tìm kiếm Fanpage bạn càng ngày càng giảm, thì cách để khắc phục trường hợp này như thế nào ? 

Ban cần xây dựng cho mình một Fanpage chất lượng. Nội dung trên Fanpage phải đáp ứng đủ nhu cầu của khách hàng, phải thu hút được người xem , đây thật sự là vấn đề không hề dễ. Trong bài viết này mình sẽ chia sẻ tới các bạn 7 bước để xây dựng nội dung Fanpage chuẩn.

Cùng mình tìm hiểu nhé ! 

Tại sao cần xây dựng nội dung Fanpage? 

Hiện này là thời đại của công nghệ nên việc bán hàng online trên Facebook phát triển nhanh không kém. Từ đó mức độ cạnh tranh ngày càng cao. Nếu như bạn muốn doanh nghiệp bạn phát triển đều đặn thì điều tiên quyết đầu tiên đó chính là xây dựng một Fanpage bán hàng có nội dung chuẩn SEO

xây dựng nội dung fanpage hiẹu quả

7 Bước xây dựng nội dung Fanpage hiệu quả

Lên kế hoạch mục đích cho Fanpage cụ thể 

Bất kể ai muốn bán hàng hay xây dựng thương hiệu cá nhân hiệu quả trên Facebook thì cũng cần cho một một cái Fanpage. Sau khi đã tạo Fanpage xong bạn cần xác định rõ được mục tiêu của Fanpage này tạo ra dùng để làm gì. Cần có một chủ đề cụ thể tránh trường hợp trên một Fanpage có quá nhiều nội dung gây phân vấn cho khách hàng hay người dùng tìm tới.

Một khi đã xác định rõ được mục đích mà Fanpage bạn hướng tới rồi bạn sẽ dễ dàng đưa ra những chiến dịch nhỏ cụ thể, giúp dễ dàng chăm sóc khách hàng hơn cho sau này. Một Fanpage chuẩn có thể giúp bạn như :

  • Fanpage quảng bá thương hiệu cá nhân, thương hiệu doanh nghiệp. Dễ dàng quảng bá sản phẩm hay thông điệp từ sản phẩm tới khách hàng 
  • Fanpage nhầm thăm dò ý kiến khách hàng hay, hỗ trợ phản hồi khách hàng 
  • Fanpage là nơi trò chuyện với khách hàng dễ dàng nhất, từ đó giúp khách hàng nhớ tới bạn lâu hơn .

Xác định “ câu nói đại diện cho thương hiệu “ 

Việc này rất quan trọng đối với những doanh nghiệp xác định theo thương hiệu lâu dài. Doanh nghiệp cần phải chuẩn bị cho mình một câu nói đại diện thương hiệu.

Việc này sẽ giúp khách hàng định hình được nhãn hàng của bạn là gì và mang đến thông điệp gì. Mỗi chiến dịch Marketing thì sẽ là một câu nói riêng biệt, để làm được bạn cần phải trả lời những câu hỏi sau : 

  • Bạn là ai ? 
  • Sản phẩm/ Dịch vụ bạn mang tới đem lại giá trị như thế nào đối với khách hàng 
  • Bạn đang là chuyên gia trong lĩnh vực nào và nội dung là gì ? 
  • Bạn có gì khác so với đối thủ .
xây dựng nội dung fanpage hiẹu quả

Định hướng nội dung cho Fanpage 

Trước khi định hướng nội dung cho Fanpage cần chú ý 2 mục : 

  • Nội dung gián tiếp : Là những gì bạn đăng lên trang Fanpage  sẻ liên quan gián tiếp tới sản phẩm bạn đang bán.
  • Nội dung trực tiếp : Bài post có liên quan trực tiếp tới sản phẩm kèm giá trị của khách hàng sau khi sử dụng.

Ví dụ :  Như sản phẩm của bạn là những thứ liên quan tới công nghệ thì nội dung trực tiếp ở đây chính là lợi ích hay công dụng của sản phẩm đó. Còn nội dung gián tiếp là những bài viết hay video chia sẻ kiến thức miễn phí, review những món hàng mới ra mắt.   

Bạn cần phải tính toán mức độ hiển thị nội dung trên trang, Sắp xếp hợp lý và đương nhiêu là nội dung chính sẻ được hiểu thị nhiều hơn. Việc lên kế hoạch cụ thể cho nội dung Fanpage rất tiện lợi cho bạn sau này. Sẽ không còn quá khó khăn trong chuyện chọn nội dung đăng bài Post 

khuếch trương nội dung Fanpage 

Khi bạn vừa tạo ra một Fanpage thì tỷ là để trang Top tìm kiếm với những đối thủ khác đi trước thì không thể. Để khách hàng có thể biết tới sản phẩm/Dịch vụ bạn dễ dàng hơn thì bạn cần phải khuếch trương nội dung thông điệp của mình mỗi ngày mỗi giờ, bạn có thể sử dụng cả trực tiếp và gián tiếp.

Trực tiếp ở đây là bạn chi một số tiền để chạy quảng cáo Ads. Nhầm tiếp thị nội dung bạn cần quảng bá dễ dàng hơn, bạn cần chọn lựa nội dung phù hợp và khuếch trương nó rộng rãi, nếu như bạn muốn những người biết bạn qua hình thức chạy quảng cáo mà thành Fan của Fanpage bạn luôn thì chọn chạy quảng cáo Like Fanpage nhé 

Còn gián tiếp là kêu gọi những người đã biết tới và thích sản phẩm/ Dịch vụ bạn đang cung cấp rồi đi , Like , chia sẻ, bình luận, giúp cho bài viết bạn rộng lan tỏa rộng rãi hơn với bạn bè những người đó.

xây dựng nội dung fanpage hiẹu quả

Tìm hiểu khách hàng 

Bạn cần tìm hiểu và phân tích thị trường rõ, biết được khách hàng của bạn là ai, lớp người này có thói quen mua hàng như thế nào, độ tuổi giao động từ bao nhiêu tới bao nhiêu, và những người này đang quan tâm tới sản phẩm dịch vụ có mức giá như thế nào ( Rẻ , Trung bình, Cao cấp ) .

Từ đó triển khai lên kế hoạch Marketing cụ thể mỗi bài khác nhau cho từng nhóm khách hàng khác nhau. Nhầm bài viết đánh sâu hơn cho từng dạng khách hàng khác nhau .

Bạn cũng có thể khảo sát người dùng qua nhiều dạng bài đăng khác nhau : Video hình ảnh , Status …Hình thức nào khách hàng tương tác tốt nhất từ đó tạo bài đăng hiệu quả 

Theo dõi và phân tích nội dung thường xuyên 

Đăng bài không phải lúc nào cũng nhắm được vào sở thích của người dùng. Vì thế để tối ưu bài đăng nhất cho Fanpage bạn cần theo dõi nội dung content thường xuyên, để tối ưu nhất cho việc này bạn cần  làm theo những bước sau : 

  • Lên ý tưởng cho nội dung bạn muốn tiếp cận tới khách hàng mục tiêu 
  • Cho nội dung vào chế độ drap 
  • Thiết kế hình ảnh content chuyên nghiệp 
  • Đăng bài và quảng bá nội dung đó 
  • Cuối cùng là bạn cần phân tích và theo dõi mức độ tiếp cận 
xây dựng nội dung fanpage hiẹu quả

Tối ưu Fanpage phù hợp với thiết bị di động 

Đa số người dùng Facebook thì sẽ sử dụng trên thiết bị di động vì thế việc tối ưu bài đăng phù hợp với những người sử dụng điện thoại cũng là việc rất hữu ích. Người dùng sẽ bị khó chịu với bài đăng của bạn nếu như bài viết đó bị khuất ảnh, hoặc sai chính tả, … 

Vì thế khi đăng bài hãy tùy chỉnh kích thước phù hợp với điện thoại cả máy tính .

Kết luận 

Để xây dựng một Fanpage chất lượng và uy tín trong mắt khách hàng thì không phải chuyện dể. Không phải ngày một ngày hai mà có thể làm được mà chúng ta cần một khoản thời gian dài, bạn cần phải theo dõi nó từng ngày lên kế hoạch nhỏ cụ thể và dần dần hoàn thành nó vậy mới có thể thành công được. Nhưng một khi Fanpage bạn đã có lượt truy cập và tương tác cao rồi thì, nó cung cấp cho bạn nhiều mục đích như chạy quảng cáo, trở thành vệ tinh đẩy bài viết… Và quang trọng nhất chính là bán hàng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chat với Lê Duy Hiệp
Chat Qua Facebook
Gọi ngay cho Lê Duy Hiệp
Đăng ký nhận tư vấn