6 cách target khách hàng hiệu quả quảng cáo Facebook Ads (Update 2022)
Cách target facebook ads hiệu quả (mới cập nhật)
Facebook hiện nay đang là một nền tảng thu hút nhiều người bán hàng do lượng khách hàng “khủng”. Vì vậy , việc đặt Target rất quan trọng trong Facebook Ads. Khi bạn Target một cách hiệu quả, quảng cáo của bạn sẽ dễ dàng tiếp cận với nguồn khách hàng mục tiêu.
Với những điều mình chuẩn bị chia sẻ, mình tin rằng bạn sẽ có được tầm nhìn khác về cách target trong Facebook ads.
Để rõ hơn về target, bạn cần tìm hiểu về độ tuổi, giới tính, khu vực địa lý, sở thích,… của khách hàng . Cũng vì thế , bạn sẽ đạt được mục tiêu mà mình quảng cáo.
Sau đây , mình sẽ phân tích cụ thể cho bạn về cách target quảng cáo Facebook.`
Cùng bắt đầu nhé !
Target đối tượng khách hàng khi quảng cáo Facebook là gì ?

Thuật ngữ target hiểu đơn giản là mục tiêu. Trong Marketing, target mang ý nghĩa là xác định thị trường mục tiêu và đối tượng khách hàng mà doanh nghiệp hướng đến.
Khi khách hàng có những điểm chung và mối quan tâm tới sản phẩm của bạn , họ chính là đối tượng khách hàng mà bạn target.
Bạn có thể tìm hiểu kĩ hơn về thuật ngữ này tại :
Vì sao khách hàng nhìn thấy quảng cáo Facebook của bạn ?
Hiện tại, Facebook đã cho người dùng xem rất nhiều sở thích, hành vi của mình trong tính năng Ads Preverences ( tùy chọn quảng cáo ). Chính vì thế, cơ chế để quảng cáo tiếp cận đến người dùng là vô cùng nhanh chóng, tiện ích.
Target quảng cáo xuất hiện dựa trên những dữ liệu này . Khi khách hàng tham gia , tương tác với những fanpage hoặc group thì sẽ được Facebook phân loại với những keyword (từ khóa) chung như vậy.
Ví dụ , mình thường xuyên vào fanpage Võ Hà Linh – một blogger nổi tiếng trong lĩnh vực review mỹ phẩm .
Facebook sẽ cho target một tệp những người yêu thích blog và fanpage của Võ Hà Linh.
Bạn cần biết 1 bí mật !
Khi sử dụng Facebook, mọi hoạt động của bạn đều sẽ được lưu lại như : đọc bài viết gì , thả tim cmt tương tác với ai , xem video trong bao nhiêu phút , đăng những gì lên FB, … và còn rất nhiều hoạt động khác .
Qua đó , Facebook sẽ target ra những tệp từ khóa, dữ liệu khác nhau nhằm mục đích quảng cáo . Trong một tệp target riêng cũng sẽ phân loại ra những keyword mới.
Vậy, tùy theo mục đích quảng cáo của bạn thì sẽ có tệp target phù hợp.
Ví dụ, trong tệp khách hàng của Võ Hà Linh, sẽ có người chỉ xem không tương tác , có người sẽ tương tác nhiều và thậm chí là mua hàng luôn.
Hướng dẫn sử dụng Audience Insights để nghiên cứu hành vi khách hàng
Facebook Audience Insights là một công cụ giúp bạn hiểu rõ hơn về các đối tượng trên Facebook của bạn.
Các chỉ số trên Facebook Audience Insights được hiển thị thành ba nhóm như sau:
- Những người đã kết nối với Trang của bạn
- Những người trong nhóm đối tượng có khả năng nhìn thấy quảng cáo của bạn
- Những người dùng Facebook
Nhờ đó, bạn có thể sáng tạo nhiều nội dung và có thêm các đối tượng mục tiêu.
Có thể nói Facebook Audience Insights là một trong những hạng mục quan trọng của Facebook marketing góp phần làm nên giá trị thương hiệu của doanh nghiệp.
Bạn có thể xem chi tiết hướng dẫn sử dụng công cụ này tại :
1. Target dựa vào sở thích
Để tìm kiếm sở thích target chuẩn khách hàng trên Facebook :
-
Trước tiên bạn phải tự biến mình thành khách hàng , phác thảo lại theo chân dung thông tin mà bạn cần target
- Sau đó , theo dõi và tương tác những fanpage lớn mà khách hàng có thể thích
- Sau vài ngày , trên newfeed sẽ xuất hiện các trang quảng cáo , chúng ta có thể vào xem họ target như nào để tham khảo hoặc tạo ra một quảng cáo tương tự
- Xem trên fanpage đối thủ , nguồn khách hàng thường xuyên tiếp cận của họ như thế nào , bạn chọn ra những điểm chung trong sở thích của họ rồi lấy nó làm mục tiêu quảng cáo .
Bạn sẽ dùng Target vào sở thích để làm gì ?
– Bán hàng ngay khi tiến hành chạy quảng cáo.
– Retarget quảng cáo để nhắc nhở khách hàng mua hàng vào những lần sau.
2. Laser Targeting
Laser Targeting có nghĩa là target một cách nhanh chóng, gọn, lẹ.
Với cách target này bạn chỉ cần đưa thẳng sở thích chính vào , sau đó bạn hãy nhấn
đề xuất để tham khảo thêm những sở thích liên quan .
3. Tiếp thị lại khi quảng cáo Facebook
Hay còn gọi là retarget quảng cáo Facebook, đây là một phương pháp tiếp cận lại người dùng đã từng tương tác với fanpage hoặc group của bạn.
Tiếp thị lại quảng cáo Facebook, có thể kết hợp nhiều loại thông tin (cả online và offline) giúp bạn tìm ra target chính xác hơn
Ban đầu khi quảng cáo , có thể do một số lí do riêng mà khách hàng chưa thể mua hàng. Chính về thế , việc tiếp thị lại là vô cùng quan trọng. Lần đầu có thể không mua nhưng họ có thể mua hàng ngay ở những lần tiếp thị sau.
Lưu ý là không nên spam tin nhắn nhiều quá nhé , quảng cáo cần để hiển thị ở mức độ vừa phải.
Những chương trình giảm giá sẽ có thể giúp ích nhiều cho bạn hơn đấy !
Để retarget hiệu quả , bạn cần nắm được những kiến thức dưới đây :
- Pixel Facebook là gì ?
Facebook Pixel là một đoạn mã Javascript được Facebook cung cấp cho các nhà quảng cáo để chèn vào website. Đoạn mã này có nhiệm vụ theo dõi hành vi, thu thập dữ liệu, đo lường hiệu suất trong quá trình chạy Facebook Ads. Từ đó giúp bạn tối ưu hóa quảng cáo, xây dựng đúng đối tượng khách hàng mục tiêu, nâng cao hiệu quả, cải thiện tỷ lệ chuyển đổi quảng cáo trên Facebook.
- Custom Audience là gì ?
Custom Audience là một công cụ tuỳ chỉnh trên Facebook, cho phép bạn khai thác sâu dữ liệu trên tệp dữ liệu khách hàng có sẵn, giúp bạn triển khai cho các chiến dịch marketing về sau. Nếu bạn có dữ liệu về số điện thoại, email, quốc gia sinh sống,… thì công cụ Facebook Custom Audiences sẽ hỗ trợ bạn một cách hiệu quả.
- 10 cách Remarketing trên Facebook cho người mới
Các phương pháp Remarketing trên Facebook khá thông dụng. Bạn có thể tạo ra các tệp target đối tượng tùy chỉnh – Custom Audience.
4. Mở rộng tệp khách hàng với Lookalike Audience (LAL)

Với mỗi tệp khách hàng tùy chỉnh ( Custom Audience ) thì Facebook sẽ mở rộng tìm kiếm nguồn khách hàng có hành vi gần giống với nguồn khách hàng bạn có từ tệp khách hàng tùy chỉnh gọi là tệp khách hàng tương tự – Lookalike Audience.
Điều gì quyết định chất lượng của tệp Lookalike Audience ?
Tệp Lookalike Audience được tạo ra dựa trên nguồn khách hàng của tệp Custom Audience.
Vì thế, tệp Custom Audience càng chất lượng thì tệp Lookalike Audience sẽ chất lượng theo.
Những tệp khách hàng đầu tiên là tệp khách hàng chất lượng nhất nên cần lookalike để gia tăng nguồn khách hàng tiềm năng.
5. Target vào Fanpage đối thủ
Ưu điểm: Khi target vào khách hàng của đối thủ bạn không sẽ tiết kiệm thời gian và chi phí tạo phễu, tạo nhu cầu cho khách hàng mới. Bạn chỉ thực hiện bước chạy quảng cáo bán hàng đến những khách hàng đang quan tâm sản phẩm trên trang của đối thủ.
Nhược điểm: Thời buổi này khách hàng thật với seeding lẫn lộn, chỉ có đối thủ thực sự biết, còn bạn thì không biết. Vì thể cũng có khả năng bạn gom trúng tệp chứa seeding của đối thủ chứ không phải khách hàng tiềm năng. Nhưng bạn đừng lo, thường tỷ lệ seeding / khách hàng thật cũng ít lắm, nhất là những trang đã lớn mạnh thì hầu như chỉ có khách hàng thật.
Dưới đây là cách để target vào fanpage đối thủ 👍
6. Target vào tình trạng quan hệ
Bạn có thể target vào tình trạng quan hệ của một khách hàng. Dựa vào tình trạng hôn nhân mà họ khai báo trên Facebook cá nhân.
Ví dụ: Bạn co thể chạy quảng cáo dịch vụ áo cưới, chụp ảnh cưới đến những người đang hẹn hò, hoặc đã đính hôn.
Công cụ tìm target Facebook dễ dùng
Mình sẽ giới thiệu cho bạn 2 công cụ hỗ trợ tìm target Facebook đơn giản.
Bạn chỉ cần dùng 2 công cụ này là có thể nghiên cứu target chạy quảng cáo Facebook được rồi đó.
Công cụ đầu tiên đó chính là:
Audience Insights

Facebook Audience Insights là một công cụ giúp bạn hiểu rõ hơn về các đối tượng trên Facebook của bạn.
Audience Insights sẽ đề xuất ra những fanpage mà người dùng thường truy cập. Bạn sẽ tham khảo những fanpage đó và tìm ra target keywords.
bạn có thể sáng tạo những nội dung ý nghĩa, độc đáo và có thêm các đối tượng mục tiêu.
Có thể nói Facebook Audience Insights là một trong những hạng mục quan trọng của Facebook marketing góp phần làm nên giá trị thương hiệu của doanh nghiệp.
Vậy nếu bạn chưa rõ về cách dùng Audience Insights thì hãy xem tại :
Dưới đây là menu chính của Audience Insight
Ví dụ , bên trái mình có ghi sở thích là mua sắm , thì bên tay phải sẽ hiển thị cho bạn những fanpage liên quan đến từ khóa mà mình đã nhập .
Còn một công cụ nữa mình muốn giới thiệu cho bạn đó là :
Simple Ads target vào Fanpage đối thủ
Phần mềm simple ads sẽ hỗ trợ target khách hàng mục tiêu thông qua tệp UID trên Facebook.
Phần mềm này sẽ giúp bạn :
- Target tệp khách hàng chuẩn hơn với tệp UID tùy chỉnh
- Quảng cáo đến những người dùng thật hơn nhờ chạy bằng tệp UID
- Target 2 lần cho ra tệp chạy quảng cáo chuẩn: một lần với Simple Ads, lần hai với những tùy chọn của Facebook Ads
- Có thể chạy test nhiều chiến lược với nhiều tệp khách hàng khác nhau và chọn ra tệp hiệu quả
- Tiết kiệm chi phí nhờ việc quảng cáo có mục tiêu hơn, tệp data được thu hẹp đáng kể và chuẩn sát hơn
Để sử dụng Simple Ads, mình mời bạn xem cụ thể ở bài viết bên dưới nhé.
Xem cách dùng Simple Ads
Kiểm tra trùng lặp đối tượng Overlap Audience
Việc trùng lặp đối tượng sẽ làm cho bạn bị mất thêm chi phí quảng cáo.
Sau khi target các tệp khách hàng cần kiểm tra lại để tránh việc trùng lặp.
Video dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này 👍
Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc gì, hãy để lại bình luận và mình sẽ giải đáp trong vòng 24h.
Xem thêm video hướng dẫn:
Hẹn gặp lại bạn !