Facebook là một nền tảng mạng xã hội lớn nhất thế giới !
Theo như nghiên cứu thì hiện tại người dùng Facebook đã lên tới hơn 1,9 Tỷ lượt truy cập vào Facebook mỗi ngày, Facebook là một nền tảng vô cùng tuyệt vời cho những bạn muốn khi doanh sớm nhưng đang gặp vấn đề về kinh tế chưa có điều kiện mở mặt bằng nhưng vẫn muốn bán hàng, Đây là một bước đà vô cùng vững chắc nếu như bạn làm tốt trong lĩnh vực này.
Bạn muốn bán hàng như mà Fanpage bạn chỉ có vài lượt like không làm cho khách hàng cảm thấy an toàn khi mua sản phẩm, Bạn muốn Fanpage bạn được nhiều lượt like/theo dõi hơn, Thì trong bài viết này mình sẽ giới thiệu cho các bạn Cách để tăng Like/Theo dõi Fanpage hoàn toàn tự nhiên.
Nội dung bài viết
Tầm quan trọng của lượt like fanpage
Like/Theo dõi Fanpage dùng để khách hàng đánh giá mức độ phổ biến của trang Fanpage đó, Bạn thử ngẫm một Fanpage có 50.000 theo dõi với một Fanpage 500 theo dõi thì sẻ khác nhau những điểm nào
Tăng Like/Theo dõi Fanpage là hình thức tìm kiếm khách hàng đang có nhu cầu hay quan tâm tới sản phẩm/Dịch vụ bạn cung cấp.
Tạo sự tin tưởng: trong kinh doanh thì sự tin tưởng của khách hàng đối với doanh nghiệp là điều không thể thiếu nếu như doanh nghiệp muốn phát triển lâu dài.
Những lợi ích bạn nhận được khi có một cộng đồng theo dõi lớn :
- Tiếp cận khách hàng tiềm năng hoàn toàn miễn phí
- Tăng độ uy tín cho doanh nghiệp
- Lan truyền một thông điện vô cùng nhanh chóng như : Ưu đãi, Tri ân khách hàng, hay quảng bá một sản phẩm mới tới người dùng dễ dàng hơn
- Có thương hiệu trong mắt người dùng
- tỷ lệ giữ chân khách hàng cáo
- Cung cấp tệp dữ liệu đối tượng tương tự cho quảng cáo Facebook.
Cách tăng Like/Theo dõi Fanpage đơn giản
Bước 1 Tối ưu hoá Fanpage
Tối ưu tên Fanpage, Tên bạn đặt phải có mục tiêu rõ ràng là tên thương hiệu cho doanh nghiệp hoặc sản phẩm bạn cung cấp.
Phần mô tả phải hấp dẫn người xem nhưng lưu ý không quá dài hoặc quá ngắn, Thông tin bạn nhập trên phần mô ta phải đảm bảo là chính xác, Tổng quan về công ty, sứ mệnh và tất nhiên là việc đăng tải những nội dung hấp dẫn thu hút người đọc
Khi bạn đã tối ưu xong nội dung trên trang rồi thì bạn có thể thu hút được nhiều lượt truy cập hơn bình thường.
Bước 2 : Thêm hộp thích trang tranh trên website doanh nghiệp
Việc thêm hộp thích trang Facebook vào website doanh nghiệp sẻ giúp khách hàng nhận diện thương hiệu bạn dễ dàng hơn cũng như khẳng định rõ ràng với Google là trang Facebook này là của bạn và hoàn toàn chính chủ.
Bước : 3 Những thủ thuận để tăng lượt tương tác
Sau khi bạn đã tối ưu được doanh nghiệp thì bạn cần thực hiện những bước sau để kéo lượt tương tác về trang
Bước đầu tiên khi muốn người dùng quan tâm và like Fanpage bạn, Thì bạn cần phải mang tới lợi ích cho người dùng hay độ hài lòng cho khách hàng từ đó tỷ lệ chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng mới cao lên được.
Đăng tài hình ảnh có liên quan
Bạn nên sử dụng hình ảnh đã qua thiết kế, nên đảm bảo những yếu tố như hình ảnh sắc nét, kích cỡ chuẩn, và quan trọng là những hình ảnh có sự liên quan tới nhau từ đó sẻ khiến người dùng có thể nhớ tới bài viết bạn lâu hơn, theo nghiên cứu thì đăng tải hình ảnh sẻ mang lại hiệu quả gấp 4 lần so với đăng dưới dạng văn bản, Khi Fanpage bạn càng nhiều bài đăng chất lượng thì tỷ lệ người truy cập Fanpage bạn càng tăng
Chia sẻ nội dung có liên quan
Bạn nên chia sẻ những nội dung liên quan tới nội dung bạn xây dựng việc này sẻ gây nên sự hứng thú cho người đang theo dõi Fanpage, ( Vì đa số người theo dõi Fanpage bạn đều là người đang quan tâm tới nội dung bạn xây dựng )
Ví dụ : Fanpage bạn đang làm những video chia sẻ kiến thức Marketing online thì hãy chia sẻ những nội dung liên quan tới nội dung này mà không phải là nội dung khác. Vì nếu như người dùng muốn tìm hiểu thông tin về lĩnh vực khác thì họ sẽ có nhiều nguồn hay ho hơn để tìm đọc.
Video kết hợp chiến lược tiếp thị
Video là phương thức để tiếp cận tới khách hàng hiệu quả nhất, Vì video sẻ mang lại cho người dùng tổng quan nhất về sản phẩm bạn muốn cung cấp từ đó tỷ lệ chuyển đổi cũng tăng theo, nhưng đã sản bá bằng video thì phải làm cho chuyên nghiệp, Một video quảng cáo cần có kịch bản nội dung rõ ràng hiển thị sản phẩm hoặc kể một câu chuyện về thương hiệu sẽ khiến khán giả cảm thấy thu hút nhất có thể.
Tương tác thường xuyên với khách hàng qua Fanpage
Thu hút và đưa ra những content độc lạ, thường xuyên trả lời những bạn bình luận ở dưới mỗi bài đăng, đưa ra những chương trình đặc biệt nhằm khuyến khích họ lôi kéo bạn bè vào trang của bạn
Ghim bài viết nổi bật lên đầu trang
Trên một Fanpage thì lúc nào cũng sẽ có bài này bài khác, Nếu bạn muốn người dùng vừa vào đã thấy bài viết nào đó thì bạn có thể dùng hình thức Ghim bài viết, Hình thức này giúp bạn dễ dàng trong việc quảng bá hay giới thiệu một trương trình nào đó hơn, Vì bình thường thì vào Fanpage thì người dùng sẽ đặt biệt chú ý những bài đầu
Những loại content bạn Ghim( pin )
- Cập nhật về webinar, khuyến mãi, giảm giá sắp tới kèm deadline cụ thể
- Content chất lượng mang lại giá trị cho người dùng và trực tiếp giải quyết điểm đau của họ
- Thông báo hợp tác với công ty hay influencer trong ngành, đặc biệt là những người có tên tuổi lớn
Hiệu ứng đám đông
Theo nghiên cứu thì 92% người dùng tin vào giới thiệu từ người dùng khác (dù không hề quen biết) hơn là đọc content hay review do chính bạn viết.
Vì thế nắm bắt được tâm lý đám đông là một điều rất cần thiết, khi bạn đã làm được điều này thì Fanpage bạn không cần phải PR quá nhiều thì khách hàng vẫn quay lại với bạn, hãy chú tâm vào chất lượng sản phẩm/ dịch vụ nhiều hơn, thay vào đó sẽ thuyết phục người dùng rằng bạn là thương hiệu cung cấp dịch vụ / sản phẩm tốt nhất.
Bước 4 : Cung cấp những chương trình ưu đãi
Minigame : Hiện nay mình thấy có khá nhiều Fanpage tạo những chương trình mà người dùng chỉ cần Like/ Theo dõi Fanpage thôi là sẽ nhận được quà hoàn toàn miễn phí, Chương trình này mình nghĩ là sẽ rất thành công , Tâm lý người việt mình thấy gì miễn phí cũng đều thích cả
Đăng bài chất lượng : Đây là ưu đãi tốt nhất mà bạn mang lại cho người dùng, Trước khi đăng bài hay làm gì trên Fanpage bạn cần phải đảm bảo rằng làm như vậy người dùng trên Fanpage bạn sẽ được những lợi ích gì, Bạn mà đã làm việt này tốt thì người dùng sẻ giới thiệu bạn tới nhiều người khác nữa từ đó Fanpage bạn sẽ có thêm nhiều lượt truy cập hơn.
Bước 5 Quảng bá trang Fanpage
Khi bạn đã xây dựng một trang Fanpage hoàn chỉnh thì cũng chưa chắc chắn rằng Fanpage bạn sẽ nổi tiếng ( HOT) Vì Facebook là một trong những nền tảng mạng xã hội có độ cạnh tranh khá cao, Ngoài việt quảng bá Fanpage bạn trong Facebook thì bạn còn có thể giới thiệu nó ở những nơi khác ngoài Facebook
Quảng cáo trên những trang mạng xã hội khác : Nếu bạn đã có tài khoản trên những trang mạng xã hội: Instagram ,Tik Tok ,Google … Nhưng muốn phát triển mạnh trên nền tảng Facebook thôi, Thì bạn cũng có thể đăng bài trên những trang mạng xã hội đó nhằm mục đích lôi kéo về trang Fanpage của bạn, Nhưng bạn phải làm theo một cách thông minh và tạo được lợi ích cho người dùng trách gây sự khó chịu, Hình thức này mình nghĩ cũng khá là mất thời gian nhưng cũng sẻ mang lại lợi ích khá là đáng kể.
Chạy quảng cáo Ads : Hình thức này là hình thức duy nhất tốn phí ,mà đem lại hiệu quả cao nhất, Facebook là một nền tảng cho phép người dùng có thể chạy quảng cáo, Với hình thức khá là đơn giản, bạn chỉ cần chọn đúng đối tượng người dùng dựa trên độ tuổi, hành vì , vị trí . Và ngân sách thì bạn sẽ quyết định được Fanpage sẻ tiếp cận được bao nhiêu người.
Hiện nay thì mình thấy bất kì bạn muốn quảng bá thương hiệu hay bán hàng đều cần phải quảng cáo