7 Nguyên Nhân Chính Làm Cho Tài Khoản Quảng Cáo Bị Vô Hiệu Hoá

Ai đã và đang chạy quảng cáo Facebook ads chắc chắn cũng đã gặp trường hợp tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hoá, vậy đâu là nguyên nhân dẫn tới vấn đề này? Để tránh tình trạng tài khoản bị Die nữa thì bạn cần tìm hiểu nguyên nhân sâu xa dẫn tới việc này. Trong bài viết này mình sẽ chia sẻ tới các bạn Top 7 Nguyên nhân chủ yếu dẫn tới việc tài khoản quảng cáo bạn bị vô hiệu hoá . 

Cùng mình tìm hiểu nhé ! 

7. Nguyên nhân chính khiến tài khoản quảng cáo bị vô hiệu quá 

Tài khoản quảng Facebook bị vô hiệu hóa có khá nhiều nguyên nhân, dưới đây là tổng hợp các nguyên nhân thường gặp nhất :

1. Nội dung bị gắn cờ, Vi phạm chính sách, cộng đồng Facebook 

Facebook đã đưa ra rõ những nội dung hình ảnh bị cấm quảng cáo rõ, nhưng cũng có khá nhiều anh em vì lợi nhuận của khách hay bản thân cố tìm khách để lách quảng cáo bằng những thủ thuật đơn giản như thay đổi phông chữ, sử dụng những từ đồng nghĩa, … 

Nhưng đã chơi trên sân của Facebook thì phải tân thủ luận của Facebook. Sớm hay muộn thì bài viết quảng cáo đó cũng sẽ bị phát hiện do, Hình ảnh ,Nội dung kèm chất lượng bị người dùng báo cáo bài viết. Khi đó thì khó để mà tránh được chuyện tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hoá, vi phạm chính sách của Facebook là điều tối kị nên khả năng cao Fanpage đó cũng sẽ mất khỏi Facebook. 

Để không bị trường hợp này bạn không nên tìm cách để lách quảng cáo, không xuất bản những nội dung có ý đồ xấu tới người dùng, vi phạm dạng này rất khó để khán tài khoản về thành công . 

7 Nguyên Nhân Chính Làm Cho Tài Khoản Quảng Cáo Bị Vô Hiệu Hoá

2. Tài khoản đang liên kết chung với một tài khoản có thẻ bị khoá  

Một tài khoản quảng cáo doanh nghiệp có thể liên kết hay quản lý nhiều tài khoản quảng cáo cùng một lúc. Khi trong tài khoản doanh nghiệp đó có tài khoản quảng cáo bị vô hiệu quá nếu tài khoản của bạn đang sử dụng cũng đang bị quản lý bởi tài khoản doanh nghiệp đó, thì nguy cơ tài khoản của bạn bị chết theo tài khoản kia luôn cũng khá là cao.

Để tránh trường hợp “ chết chung “ Thì bạn không nên liên kết quá nhiều tài khoản quản vào vào một tài khoản doanh nghiệp . 

3. Tài khoản quảng cáo thường xuyên đăng nhập IP lạ 

Những tài khoản thường xuyên sử dụng nhiều IP khác nhau ( Đi công tác nước ngoài, du lịch nước ngoài ) Thì Facebook sẽ cho rằng tài khoản này có hành vi bất thường, nên tỷ lệ bị khoá cao hơn 

Để không phải bị trường hợp này bạn nên sử dụng cố định 1 máy cùng một địa chỉ IP để quản lý tài khoản quảng cáo hay set cam quảng cáo.

Trường hợp bạn hay đi công tác xa thì bạn nên tạo 1 VPS, Đăng nhập và sử dụng tài khoản quảng cáo ở đó .

4. Đăng nhập nhiều tài khoản quảng cáo trên cùng một thiết bị  

Trường hợp bạn hay đăng xuất hoặc đăng nhập quá nhiều  lần trong một thời gian ngắn trên cùng một thiết bị, thì có thể tài khoản bạn sẻ bị tạm khóa để xác minh danh tính( checkpoint ).

Còn đối với những tài khoản lâu năm hoặc tài khoản chính chủ ( Có cccd ) Thì không phải lo. Nhưng những tài khoản mới mua hay tự tạo ra hàng loạt thì rất khó để mở dạng này 

Để không bị trường hợp Checkpoint này xảy ra thì mình sẽ hướng dẫn cho bạn vài mẹo đơn giản như. Tạo các profile khác nhau trên Chrome, Firefox. Sau đó mỗi tài khoản sẽ được đăng nhập cố định trên profile đó.

7 Nguyên Nhân Chính Làm Cho Tài Khoản Quảng Cáo Bị Vô Hiệu Hoá

5. Thay đổi vai trò quản trị viên trên trang quá nhiều lần 

Facebook nghiêm cấm hành vi mua bán tài khoản doanh nghiệp, nêu rất hay để ý những vấn đề này. Khi một tài khoản quảng cáo thay đổi quản trị viên quá nhiều lần trong một thời gian ngắn là vi phạm chính sách của Facebook, nên có thể tài khoản quảng cáo đó sẽ bị khoá .

Đối với những anh/em chạy quảng cáo thì mua tài khoản quảng cáo “Không mua nữa ” Là chuyện không thể, nhưng trước khi mua bạn nên tìm hiểu rõ nguồn gốc và độ uy tín của trang web đó, cho dù tài khoản quảng cáo đó có thể tạo nhiều tài khoản quảng cáo khác, ngưỡng nợ cao nhưng rủi ro mất trắng thì rất lớn.

Website bán Via,Clone uy tín : https://leduyhiep.net/

6. Thẻ liên kết với tài khoản thanh toán thất bại nhiều lần 

Khi ban đã chạy quảng cáo Facebook thì bạn nên tạo cho mình vài thẻ Visa riêng chỉ dùng để chạy quảng cáo. Có như thế bạn mới có thể kiểm soát được số dư trong tài khoản tránh tình trạng thẻ hết tiền, thanh toán không thành công cho Facebook , ( Chạy bao nhiêu nạp tiền bấy nhiêu không nên để quá nhiều tiền trong tài khoản ), Facebook thì sẽ không nói số lần cụ thể việc thanh toán thất bại ( Xui xui lần đầu dính luôn ).

Đối với những tài khoản đã chạy quảng cáo lâu năm hay ngân sách quảng cáo lớn, ngưỡng nợ Facebook cao, Thì trường hợp bị khoá tài khoản do thẻ rất khó xảy ra ( Đã có niềm tin với Facebook) Nhưng đối với tài khoản mới tại hay mới được mua về thì lại dễ bị khoá tài khoản .

7. Quảng cáo ngân sách cao bất thường, Bật tắt quảng cáo nhiều lần 

Trường hợp này khá nhiều anh em mắc phải, Khi bạn lên một chiến dịch 200k nhưng đem lại hiệu quả rất tốt, Và hôm sau bạn lại tiếp tục chạy chiến dịch đó nhưng với ngân sách là 500k thì tài khoản quảng cáo của bạn sẽ bị Facebook quy vào lỗi tài khoản có hoạt động bất thường nên có thể tài khoản quảng cáo sẽ bị vô hiệu hoá.

Facebook hiện tại khuyến nghị nhà quảng cáo chỉ nên tăng ngân sách từ 20% tới 30% như vậy tài khoản quảng cáo của bạn sẻ hoạt động bình thường 

Như vậy chiến dịch quảng cáo của bạn sẽ thích nghi được với ngân sách từ đó đem lại hiệu quả cao.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chat với Lê Duy Hiệp
Chat Qua Facebook
Gọi ngay cho Lê Duy Hiệp
Đăng ký nhận tư vấn